ศาลสั่งปรับกลุ่มแฮกเกอร์ เกม PUBG MOBILE เป็นเงินถึง 330 ล้านบาท

ศาลสั่งปรับกลุ่มแฮกเกอร์ เกม PUBG MOBILE เป็นเงินถึง 330 ล้านบาท

ศาลสั่งปรับกลุ่มแฮกเกอร์ เกม PUBG MOBILE เป็นเงินถึง 330 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

TENCENT GAMES และ KRAFTON, INC. คว้าชัยชนะทางกฎหมายเหนือกลุ่มแฮกเกอร์ PUBG MOBILE

ศาลรัฐบาลกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาและเยอรมนีได้ตัดสินชนะคดีให้กับ Tencent Games และ KRAFTON,Inc. ในระหว่างกรณีของพวกเขากับสมาชิกของกลุ่มผู้ใช้โปรแกรมโกง โดยการประณามที่ชี้ชัดถึงกิจกรรมของจำเลยในการสร้างและจัดจำหน่ายโปรแกรมโกงเป็นเหตุให้ผู้เล่นของพวกเขานั้นได้รับความไม่ยุติธรรมในการเล่นเกม PUBG MOBILE

จำเลยได้รับคำสั่งให้ชำระเงินเป็นค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นให้แก่ Tencent Games และ KRAFTON เป็นเงินจำนวนประมาณ $10 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ และจำเลยได้รับคำสั่งให้หยุดกิจกรรมผิดกฎหมายทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการโกงเกม รวมถึงการให้ข้อมูลถึงวิธีการเข้าถึงช่องโหว่ของ PUBG MOBILE และรวมถึงสิ่งที่เกี่ยวข้องอื่นๆ อีกด้วย

Tencent Games และ KRAFTON จะนำเงินตรงนี้ไปใช้อุดหนุนงบประมาณการพัฒนาโปรแกรมป้องกันการโกงใน PUBG MOBILE ต่อไป

คำวินิจฉัยนี้ไม่เพียงเป็นชัยชนะของ Tencent Games และ KRAFTON แต่เป็นชัยชนะของวงการเกมทั้งหมด ที่ต่อสู้มาอย่างยาวนานกับผู้ใช้โปรแกรมโกง

“ผู้เล่นหลายล้านคนทั่วโลกสนุกกับการเล่น PUBG MOBILE และพวกเราสัญญาว่าจะทำให้ทุกคนมีความเท่าเทียมกัน แต่เป็นที่น่าเสียใจถึงการกระทำของพวกแฮกเกอร์ที่บ่อนทำลายความเท่าเทียมกันของตัวเกม การตัดสินคดีในครั้งนี้ได้ส่งข้อความที่ชัดเจนว่าเราจะไม่อดทนต่อการโกงเกม PUBG MOBILE” กล่าวโดย Rick Li, Producer of PUBG MOBILE, Tencent Games

“ชัยชนะทางกฎหมายนี้แสดงออกถึงความมุ่งมั่นร่วมกันของพวกเราที่จะปกป้อง PUBG IP และคอมมูนิตี้ของเราอย่างถึงที่สุด” กล่าวโดย Minu Lee, Head of PUBGM Product Management at KRAFTON, Inc. ความสนุก และการเล่นที่ยุติธรรมเป็นเสาหลักสำคัญในประสบการณ์การเล่น PUBG MOBILE ซึ่งเราจะไม่ยอมให้กับการโกงทุกรูปแบบ ดังนั้นเราจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างต่อเนื่องเพื่อปกป้องสิทธิทางปัญญาด้วยความยืนหยัดแน่วแน่ ไปยังบุคคลใดก็ตามที่ทำให้เกมได้รับความเสื่อมเสีย หรือใช้ไปในทางที่ผิด”

ในคดีความนี้แสดงให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาในการต่อสู้กับการโกงเกม ที่มีผลตามมาด้วยการปิดการดำเนินการของกลุ่มแฮกเกอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่มีฐานที่มั่นอยู่ในประเทศจีนในช่วงเดือนมีนาคมปีที่แล้ว และยังรวมถึงกลุ่มแฮกเกอร์ PUBG MOBILE อีกหลายกลุ่มที่ถูกปิดตัวลง โดยมาตรการที่เราใช้เพื่อระบุและป้องกันการแฮก มีดังต่อไปนี้ การลงทุนต่อเนื่องในด้านเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาระบบรีเพลย์หน้าจอและการประมวลผล บทลงโทษที่เพิ่มขึ้นแก่ผู้เล่นที่ถูกพบว่าใช้การโกงเกม รวมถึงการจับคู่หาทีมแบบแยกเฉพาะ รวมถึงการทำงานร่วมกับคอมมูนิตี้เพื่อทำให้ระบบการรายงานผลนั้นง่ายขึ้น

นอกจากนี้ PUBG MOBILE เพิ่งปล่อยมาตรการการตรวจสอบการโกงที่เข้มงวดที่สุดออกมาคือ การแบนอุปกรณ์ ทีมความปลอดภัยของ PUBG MOBILE จะทำการระบุอุปกรณ์ของผู้ที่ตั้งใจใช้งานโปรแกรมโกง และต้องการสร้างความเสียหายให้กับเกม หลังจากที่การระบุตัวตนสำเร็จ อุปกรณ์ของผู้เล่นคนนั้นจะถูกแบนถาวร โดยอุปกรณ์เครื่องนั้นจะไม่สามารถล็อกอินเข้าเกม หรือสร้างบัญชีใหม่ได้อีกเลย

PUBGMOBILE #WinnerWinnerChickenDinner

เกี่ยวกับ PUBG MOBILE

PUBG MOBILE คือเกมเวอร์ชั่นมือถือที่สร้างขึ้นมาจาก PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS เกมที่ครองใจผู้เล่นทั่วโลกในปี 2017 ด้วยรูปแบบการเล่นที่ต้องแข่งขันกันเอาชีวิตรอดจากผู้เล่นที่กระโดดร่มลงมา 100 รายพร้อมกันภายในฉากแผนที่ขนาด 8 ตารางกิโลเมตร ซึ่งผู้เล่นจะต้องใช้ไหวพริบในการเอาชีวิตรอด เก็บรวบรวมเสบียงและอาวุธยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อใช้ในการต่อสู้ เอาชนะผู้เล่นคนอื่นๆ จนเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย ภายใต้สภาพแวดล้อมของโซนการเล่น ที่จะค่อยๆ บีบบังคับให้ผู้เล่นต้องหนีเอาตัวรอดไปให้ได้ 

ติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของ PUBG MOBILE ได้ที่ Instagram, Facebook, Twitter และ YouTube

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook