RoV ก้าวอันยิ่งใหญ่ !! เตรียมรวมเกมกับ Honor of Kings บุกตลาด Esports

RoV ก้าวอันยิ่งใหญ่ !! เตรียมรวมเกมกับ Honor of Kings บุกตลาด Esports

RoV ก้าวอันยิ่งใหญ่ !! เตรียมรวมเกมกับ Honor of Kings บุกตลาด Esports
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคนผมบอกเพื่อน ๆ เลยครับว่าข่าวนี้น่าตื่นเต้นมาก ๆ เลยโดยบอกก่อนว่า Server ปกติก็ไม่ได้เกี่ยวนะจ้ะ Arena of Valor ผนึกกำลัง Honor of Kings (RoV จีน) สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่งวงการ Esports ในปี 2022 ซึ่งทั้ง 2 เกมร่วมพัฒนา (ทั้ง 2 เกมสร้างโดย Tencent) พร้อมยกระดับการแข่งขันร่วมกัน โดยจะเริ่มในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 ผ่านการแข่งขัน Arena of Valor World Cup AWC 2022 

โดยการปรับตารางจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นให้แก่แฟน ๆ ของทั้ง 2 เกมจากทั่วโลก โดยเงินรางวัลรวมของการแข่งขัน AWC 2022 คาดว่าจะมีจำนวนสูงเกินกว่า 8,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนับได้ว่าสูงกว่าเงินรางวัล จากการแข่งขันระดับโลกครั้งล่าสุดของทั้ง RoV และ HoK

 

AWC 2022 ในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าการแข่งครั้งไหน ๆ ทั้งนักกีฬา Esports และแฟนคลับสามารถตั้งตารอตัวแทนทีมผู้เข้าแข่งขันจากภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก ได้แก่ เอเชีย, อเมริกาใต้, อเมริกาเหนือ, ตะวันออกกลาง, และยุโรปแม้ว่า AWC 2022 จะมีทีมเข้าร่วมได้ทั้งหมด 16 ทีมเช่นเดิม

แน่นอนว่าโควต้าสำหรับแชมป์ประจำลีกต่าง ๆ ยังคงอยู่ ทั้ง RoV Pro League, Arena of Glory และ Garena Challenger Series โควต้าเหล่านี้คือการการันตีว่า แต่ละลีกจะมีตัวแทนของพวกเขาอย่างน้อย 1 ทีมที่จะได้โลดแล่นในเวทีระดับโลก

หลอมรวมจักรวาลของทั้ง 2 เกม (ในภาพ Mai Shiranui คือ Raz ใน RoV)

ระบบการแข่งขัน Esportรูปแบบใหม่นั้น จะทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างจักรวาล RoV กับ HoK เข้าด้วยกันโดยระบบนี้จะมี Hero จากทั้งสองเกมให้เลือกสรร ทำให้นักแข่งสามารถฝึกซ้อม และสร้างแผนการเล่นและกลยุทธ์ใหม่ ๆ ได้ก่อนที่การแข่งขัน AWC 2022 จะมาถึง การร่วมมือกันระหว่าง RoV และ HoK ในปี 2022 ครั้งนี้ จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับทั้ง 2 เกม

ก้าวอันยิ่งใหญ่ของ RoV 

ด้วยความคาดหวังที่จะดึงแฟนคลับ และนักกีฬา Esports จากทั่วโลกมารวมเข้าไว้ด้วยกัน เป้าหมายสูงสุดของการร่วมมือกันในครั้งนี้ คือการมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ และเข้มข้นเร้าใจยิ่งกว่าครั้งที่ผ่าน ๆ มาให้กับเหล่าแฟน ๆ และนักกีฬา Esports ได้สัมผัสอีกหนึ่งการแข่งขันสำคัญประจำปี 2021 เตรียมตัวให้พร้อมกับอีกหนึ่งการแข่งขันที่น่าจับตามองในปลายปีนี้

สำหรับการปะทะกันของทีมสุดแกร่งจากทั่วโลก เพื่อแย่งชิงอีกหนึ่งตำแหน่งอันทรงเกียรติในสมรภูมิ RoV พร้อมสร้างความทรงจำส่งท้ายปี กับการแข่งขัน Arena of Valor International Championship (AIC 2021) อันดุเดือดในเดือนพฤศจิกายนนี้

Honor of Kings (HOK) ในภาพคือ "มู่หลานต้นฉบับของ Yena ใน RoV"

เป็นเกมรุ่นพี่ของเกม RoV ที่มีมาก่อนมีตัวละครที่มีสกิลคล้ายกันต่างกันที่ HOK จะต่างกันในรายละเอียดปีกย่อย และเป็นธีมเกมแนวตัวละคร ในประเทศจีนซะส่วนใหญ่เพียงแต่ RoV จะมีเนื้อเรื่องของตัวเองและมีระบบที่ Inter กว่าทั้ง 2 เกมเป็นเกมที่สนุกทั้งคู่ ตัวละครบางตัวก็ยกสกิลมาเหมือนกันแทบจะทั้งหมดเลยครับ

ซึ่งหากเป็นไปตาม Road Map นี้ยังมีตัวละครใน HOK อีกมากที่ไม่มีใน RoV ซึ่งนักกีฬา Esports ต้องทำการบ้านพอดู แต่ทั้งนี้สำหรับผู้เล่นปกติก็ไม่ได้รวมเกมทั้ง 2 เกมมาให้เราเล่นแต่อย่างใด โดยข่าวนี้จะเกี่ยวข้องกับทางด้านฝ่าย Esports นะครับแต่ในอนาคตอันใกล้นี้ก็ไม่แน่ คงต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด กับแนวทางในอนาคตครับต่อไปครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook