TI9 รอบ Main Event สายบนส่ง Virtus.Pro และ TNC Predator ลงสายล่าง

TI9 รอบ Main Event สายบนส่ง Virtus.Pro และ TNC Predator ลงสายล่าง

TI9 รอบ Main Event สายบนส่ง Virtus.Pro และ TNC Predator ลงสายล่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกเลยว่าชั่วโมงนี้ไม่มีอะไรร้อนแรงไปกว่าการแข่งขัน DOTA 2 ที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในโลกอย่าง The International 9 หรือ TI9 อีกแล้วเพราะเป็นการแข่งขันที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในโลกโดยปีนี้มีเงินรางวัลรวมถึง 33 ล้านเหรียญสหรัฐหรือตีเป็นเงินไทยราวๆ 1000 ล้านบาทแล้ว

ตอนนี้การแข่งขันก็จบรอบ Group Stage ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วตอนนี้กำลังเดินสู่การแข่งขันรอบ Main Event ที่แพ้จะตกรอบทันทีแต่สำหรับสายบนที่ทำผลงานได้ดีจากช่วงแบ่งกลุ่มก็มีตั๋วป้องกันการแพ้ได้หนึ่งรอบให้ไปแก้ตัวที่สายล่างกันต่อไปแล้วล่าสุดเหมือนมี 2 ทีมใช้ตั๋วนี้ไปแล้วด้วยสิจะเป็นทีมไปอะไรบ้างไปชมกัน

โดยการแข่งขันรอบ Main Event ของ Upper Bracker R1 เป็นการแข่งขันแบบ Best of 3 ของสายบนก็เริ่มการแข่งขันไปแล้วและคู่เปิดสนามระหว่าง PSG.LGD และ ทาง Virtus.Pro หมีขาวจอมพลัง ซึ่งระหว่าง 2 คู่นี้เป็นการพบกันระหว่างจ่าฝูงกลุ่ม A PSG.LGD ที่้ต้องมาเจอกับอันดับ 4 ของกลุ่ม B อย่าง Virtus.Pro

ต้องบอกก่อนเลยว่าในเกมแรกพี่หมี Virtus Pro ช่วงต้นเกมทางเขาคุมเกมไว้ได้หมดในช่วง 10 นาทีแรกถือว่าทำมาได้ดีมากสำหรับการต่อกรกับจ่าฝูงแบบนี้ แต่ด้วยพลังฟาร์มของ Sven ที่เหนือกว่าจนสามารถให้เพื่อนๆ กระโดดขึ้นหลังแล้วเก็บชัยชนะในเกมแรกไปไม่ได้ยากเย็นในช่วงเลทเกมที่การเงินกลับมานำได้อย่างสบายๆ

ต่อมาด้วยเกมที่สองทางทีม LGD ก็ยังคงเชื่อมั่นว่าตัวอย่าง Tidehunter จะสามารถใช้ป่วนเปิด ปิดในทีมไฟต์ได้อย่างดีจึงหยิบมาเป็นตัวลำดับต้นๆ แล้วดูเหมือนก็เป็นอย่างที่คิดเพราะในระหว่างเลนก็เหมือนเดิมเป็นอีกหนึ่งตัวก็สามารถยืนเลนได้ดีที่ทาง Chalice เป็นคนควบคุม

รวมถึงคอมโบระหว่าง Shadow Demon กับ Mirana ก็สร้างความป่วนเป็นอย่างมากช่วงกลางเกมและยังสามารถไปใช้กับ Kunkka ที่เลนกลางได้อีกถือว่าคอมโบของ LGD ในเกมที่ของวางแผนมาได้อย่างดี จึงทำให้คว้าชัยชนะเกมที่สองไปได้ไม่ยากเย็น จึงส่งผลให้ทีมอย่างหมีขาว Virtus.Pro ตกไปอยู่สายล่าง

ส่วนอีกหนึ่งคู่ของสายบนเป็นการเจอกันระหว่าง TNC Predator vs Vici Gaming โดยเกมแรกของคู่นี้ทางฝั่ง TNC เลือกฮีโร่มาเน้นการ Ganks เป็นหลักเลยโดยที่แต่ละตัวมีความสามารถในการเดินเกมเป็นอย่างดีแล้วพวกเขาก็ทำออกมาได้ดีด้วย แต่ถึงอย่างนั้นฝั่งทาง Vici ก็ได้เลือกตัวมาสำหรับแก้ทางได้ดีพอสมควร ซึ่งช่วงต้นเกมเหมือนแลกหมัดกันไปมาแต่ทาง TNC ดูเหมือนจะใส่ได้หลายหมัดก็จริงแต่การเงินของทาง Vici กลับดูดีกว่า

ด้วยความนิ่ง ความต่างเห็นได้ชัดเจนในช่วงกลางเกมเมื่อ Juggernaut ของทาง Paparazi ออกมาพร้อมกับไอเทมแบบโคตรรวยขยี้ฝั่งศัตรูตัวแตกกันเป็นแถวๆ แต่มันไม่ง่ายอย่างนั้นเพราะทาง TNC มีฮีโร่จับเหมาะกับทีมไฟต์เยอะทั้งสองทีมจึงยืดเยื้อกันไปมาจนถึง 76 นาทีเลยแต่ทีมที่ทำได้ดีกว่าคือ TNC Predator คว้าแต้มแรกไป

ในเกมสองก็เหมือนเดิมทีมอย่าง TNC สามารถเดินเกมได้ดีกว่า Ganks และซ้อนได้ดีในหลายๆ จังหวะในช่วงต้นเกม ทำให้ตัวอย่าง Bristleback และ Razor ของทีมรวยมากๆ ในช่วง 15 นาทีแรก แต่ในช่วงเริ่มเข้าสู่ท้ายเกมทั้งสองทีมก็กระหน่ำใส่กันไม่ยั้งจนสกอร์ใกล้เคียงกันจึงทำให้ทาง Vici ทำผลงานในช่วงจบได้เนียนกว่าจึงเก็บอีกแต้มไปได้

เกมสุดท้ายเหมือนทั้งสองไม่ว่าจะเป็น TNC หรือ Vici เหมือนอดกลั้นมาทั้งสองเกมแรกทำให้เกมนี้เริ่มต้นเกมมาก็ใส่กันไม่หยุดตั้งแต่ช่วงต้นเกมมีสกอร์ Kill เกิดขึ้นในทุกๆ นาที แต่สำหรับเกมนี้ดูแล้วทาง TNC มีข้อผิดพลาดเยอะทำให้เกิดการตายฟรีๆ ไปหลายตัวจนทำให้การเงินทิ้งห่างไปเรื่อยๆ แล้ว Hero ฝั่ง Vici ก็เน้นไปที่การเล่นที่ต่อเนื่องแล้วตัวอย่าง Leshrac ก็รวยสุดๆ จึงทำให้เกมนี้ดูรู้ผลง่ายกว่าเกมอื่นๆ เลยส่งผลให้ทาง TNC Predator ลงสายล่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook