วิเคราะห์ ความเป็นไปได้ของ Resident Evil ภาคต่อไป

วิเคราะห์ ความเป็นไปได้ของ Resident Evil ภาคต่อไป

วิเคราะห์ ความเป็นไปได้ของ Resident Evil ภาคต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิเคราะห์ความเป็นไปได้ในก้าวต่อไปของ Resident Evil

**Spoiler Alert !! คำเตือน – การวิเคราะห์มีการเผยเนื้อหาของเกมที่ผ่านมา**

เมื่อกล่าวถึง Resident Evil หรือ Biohazard เกมเมอร์แทบ 100% จะต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะนี่คือต้นตำรับเกม Survival Horror อันโด่งดังของค่าย Capcom ที่ปัจจุบันนี้มีอายุ 23 ปีเข้าไปแล้ว แถมเกมนี้ยังมีออกมาทั้งภาคหลักและภาคแยกไม่ต่ำกว่า 20 เวอร์ชั่น รวมไปถึงการนำไปสร้างเป็นสื่อความบันเทิงในรูปแบบต่างๆอีกจำนวนมาก

แต่ปัจจุบันนี้หลายๆคนก็น่าจะทราบกันดีว่าผู้พัฒนากำลังเก็บงำความลับของเกมในภาคต่อไปกันอยู่ วันนี้เราจะมาวิเคราะห์กันดูว่าภาคต่อไปของเกมระดับตำนานเกมนี้ จะออกมาหน้าไหนกันได้บ้าง แต่ก่อนอื่นเราจะต้องมาดูกันก่อนว่าเวลานี้ จักรวาลผีชีวะมีตรงไหนที่น่าสนใจกันบ้าง

Resident Evil ในปัจจุบันนี้มาถึงไหนแล้ว?

ปัจจุบันนี้ Resident Evil สามารถแยกออกมาได้ 3 หัวข้อใหญ่ๆ คือเกมภาคหลัก ที่เล่าถึงภาคที่ 7 กับการปรากฏตัวของกลุ่มองค์กรที่มีชื่อสมมุติว่า The Connection และเชื้อ E-Series ที่มีการพัฒนาจนสามารถแพร่เชื้อและควบคุมเหยื่อได้แล้ว ซึ่งยังมีการใช้ตัวละครหน้าใหม่และเรื่องราวใหม่ ที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับจักรวาลดั้งเดิมอีกด้วย แต่ทางผู้พัฒนายังมีการใส่ Easter Egg ที่เกี่ยวกับเนื้อหาและตัวละครของเกมภาคก่อนๆเข้ามาให้ผู้เล่นได้หายคิดถึงกันเช่นเคย

ต่อมาคือภาคเสริม ที่มีออกมาหลายภาคมาก แต่ภาคที่น่าสนใจที่สุดคือ Revelations ที่มีการสร้างออกมาถึง 2 ภาค ซึ่งเนื้อหาของเกมในภาคนี้จะเป็นการเล่าจุดที่เป็นช่องโหว่ของเรื่องราวที่ดำเนินมากว่า 23 ปี ซึ่งในตอนแรก ทาง Capcom ได้สร้าง Resident Evil Revelations เพื่อให้เป็นเกม Exclusive ของ Nintendo 3DS แต่กลับได้รับความนิยมและเสียงเรียกร้องของแฟนๆที่อยากให้เกมนี้เข้ามาอยู่ในจักรวาลหลัก

จนทำให้ตัวเกมมีภาค 2 ออกมา ซึ่งนอกจากจะเป็นจุดที่ผู้พัฒนาสามารถเล่าเรื่องราวที่เป็นช่องโหว่ของภาคต่างๆได้แล้ว ยังเป็นพื้นที่ใหม่ที่ทำให้ทางค่ายสามารถหยิบเอาตัวละครที่เคยปรากฏตัวในเกมภาคหลัก มาเล่าเสริมเพื่อปิดช่องว่างของเนื้อหาที่หายไปได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

สุดท้ายนี้คือภาค Remake ที่เป็นการนำเอาเกมยุค Classic กลับมาสร้างใหม่ด้วยเทคโนโลยีในยุคปัจจุบัน ซึ่งเห็นได้ชัดเจนจากเกมภาคแรก ที่เคยนำกลับมาทำใหม่ในปี 2002 และภาค 2 ในปี 2019 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับของแฟนบอยเกมนี้ได้เป็นอย่างดี และยังเป็นการเพิ่มฐานแฟนคลับหน้าใหม่ที่ไม่เคยได้ลองเล่นเกมเวอร์ชั่นดั้งเดิม ให้สามารถติดตามเรื่องราวที่ผ่านมาได้อีกด้วย และถ้าจะได้บอกข้อดีอีกอย่างของการ Remake ในปัจจุบันนี้คือการแก้ไขจุดผิดพลาดของเกมในภาคดั้งเดิม ให้มีความสมเหตุสมผลมากขึ้น ด้วยการเรียบเรียงเนื้อหา หรือแก้ไขจุดต่างๆ ให้ออกมาดูดีมากขึ้นนั่นเอง

แล้วภาคไหนที่น่าจะได้ไปต่อ . . .

เมื่อเล่ามาถึงจุดนี้แล้ว จริงๆก็น่าจะมีความเป็นไปได้ทั้ง 3 ทาง ไม่ว่าจะเป็นการนำเกมภาคดั้งเดิมกลับมาทำใหม่ อย่างภาค 3 ที่เป็นการปิดยุคแรกของ Resident Evil ด้วยการบอมบ์ใส่เมือง Raccoon City และเกมในภาคนี้ก็ยังมีจุดเด่นตรงที่บอสใหญ่อย่าง Nemesis ที่หลายๆคนน่าจะรู้กันดีว่าแค่ 15 นาทีของตัวเกม เราก็จะได้เผชิญหน้ากับบอสตัวนี้ ซึ่งหลายๆคนก็มีการเรียกร้องว่าอยากจะเห็นบอสตัวนี้โดยใช้เทคโนโลยีการสร้างเกมที่ทันสมัย ปลุกความน่ากลัวของเจ้านี่ให้ฟื้นคืนอีกครั้งหนึ่งเช่นกัน

แต่ก็มีแฟนๆอีกหลายคนทีอยากเห็นการก้าวต่อไปของเรื่องราวที่ค้างคาอย่างกลุ่ม The Connection ในภาคที่ 7 ที่เป็นเบื้องหลังของภายนะให้กับตระกูล Baker ว่าจะออกมาในรูปแบบใด แล้วทำไมตัวละครหลักอย่าง Chris Redfield ถึงได้มาอยู่กับกลุ่ม Umbrella ที่ล่มสลายไปแล้ว ถือว่าเป็นช่องโหว่รูใหญ่ที่แฟนๆเกมนี้อย่างทราบที่มาและเรื่องราวต่อๆไปของตัวเกมกันเป็นอย่างมาก

หรือสุดท้ายอาจจะเป็นการเล่าถึงภาคเสริม ที่จะนำเอาตัวละครที่เคยปรากฏในเกมภาคหลัก มาดำเนินเรื่องเพื่อให้เนื้อหาของตัวเกมนั้นครบถ้วนสมบูรณ์ ซึ่งก็อาจจะออกมาเป็นภาค Revelations 3 ก็ได้เช่นกัน เพราะหลายๆคนก็อยากเห็นตัวละครอย่าง Claire Redfield, Jake Muller หรือแม้แต่ Rebecca Chambers ที่มาปรากฏตัวอีกครั้งใน Animation Movies ในภาค Vendetta กลับมาโลดแล่นในอยู่ในจักรวาลของ Resident Evil อยู่เช่นกัน

สรุป

ก็อาจจะเป็นไปได้ทั้ง 3 ทาง แต่ถ้ามองในรูปแบบนักเล่าเรื่อง เราก็อาจจะมีสิทธิ์ได้เห็นเกมภาค 8 หรือภาค Spin-Off ก็เป็นได้ แต่ก็อาจจะมีเซอร์ไพรส์ว่าเราอาจจะได้เห็นภาค Remake อีก 1 ภาค ตามที่แฟนๆหลายคนเรียกร้องกันเข้ามาก็ได้เช่นเดียวกัน แต่ไม่ว่าภาคไหนจะออกมา เชื่อว่าน่าจะถูกใจแฟนๆ Resident Evil อย่างแน่นอน เพราะในปัจจุบันนี้ก็มีเพียงเกมนี้เกมเดียวที่น่าจะเรียกได้ว่าเป็น King of Survival Horror Game ก็ว่าได้ แล้วผู้อ่านล่ะ อยากเห็นเกมภาคใหม่ของจักรวาลนี้ให้ออกมาในทิศทางไหนบ้าง ลองคอมเม้นท์บอกกับทีมงานกันดูครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook