รีวิว Uncrownde เกมแนว RTS ที่นานๆจะโผล่มาใหม่สักเกม แถมสนุกเกินคาด

รีวิว Uncrownde เกมแนว RTS ที่นานๆจะโผล่มาใหม่สักเกม แถมสนุกเกินคาด

รีวิว Uncrownde เกมแนว RTS ที่นานๆจะโผล่มาใหม่สักเกม แถมสนุกเกินคาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้ดูเหมือนว่าตลาดเกมมือถือจะไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ ถึงแม้ว่าจะมีเกมใหม่ออกมาเสมอแต่หลายๆ เกมก็มีจะรูปแบบแล้ววิธีการเล่นที่คล้ายๆ กันเช่นแนว MMORPG, RPG หรือ MOBA

ส่วนใหญ่ระบบก็จะใกล้เคียงกันทั้งหมด เพียงแต่ผู้พัฒนาจะมาแข่งขันกันว่าใครสามารถทำกิมมิคของตนเองออกมาได้โดดเด่นกว่ากัน แล้ววันนี้ไปเจอเกมจากญี่ปุ่นมาซึ่งเป็นแนว RTS ที่น่าสนใจวิธีการเล่นไม่ซับซ้อนแต่ให้ความสนุกที่น่าเหลือเชื่อในชื่อว่า Uncrownde

Uncrownde เป็นเกมมือถือแนว RTS จากทางค่ายผู้พัฒนาเกม Nestopi Corporation ซึ่งเป็นเกมแนวจำลองกลยุทธ์ให้ผู้เล่นเป็นคนสั่งการเหล่าทหารไปตามหัวเมืองต่างๆ เพื่อยึดตำแหน่ง สำคัญในแผนที่

โดยทางทีมพัฒนาได้บอกเลยว่าเกมนี้จะใช้เวลาในการเล่นสั้นๆ เพื่อให้กระชับรวดเร็วไม่ยืดเยื้อ มันเหมาะมากกับเกมในยุคปัจจุบันเพราะสมัยนี้เหล่าเกมเมอร์ให้ความนิยมเกมที่จบเป็นตาๆ มากกว่าเกมที่ต้องทุ่มเวลาให้นานๆ สรุปแล้วว่าตัวเกมน่าสนใจมากน้อยแค่ไหนต้องไปดูกัน

เรื่องของงานภาพก็ต้องบอกตรงนี้เลยว่าไม่ได้สวยงามคมกริบเหมือนเกมสมัยใหม่อย่างที่ควรเป็น แต่จะเป็นเกมภาพการ์ตูนที่ลายเส้นหยาบๆ แต่ถ้าดูองค์ประกอบโดยรวมก็ถือว่าสวยงามตามสไตล์ของตนเองเพราะตัวเกมเป็นแนว RTS

ดังนั้นต้องมีการส่งกองกำลังยูนิตออกไปเพื่อสู้รบถ้าตัวเกมมีรายละเอียดที่มากเกินไปอาจจะทำให้โทรศัพท์มือถือไม่อาจจะลองรับได้นั่นเอง แต่ถ้าเป็นยูนิตพิเศษก็จะมีรายละเอียดของตัวละครที่เพิ่มมากขึ้นมาอีกไม่ใช่แค่ทหารราบธรรมดา

ระบบ Gameplay เป็นเสน่ห์ของทาง Uncrownde อย่างแน่นอนเพราะ Key หลักของเกมจะเป็นการที่ผู้เล่นจะขยายอาณาเขตออกไปตามสถานที่ต่างๆ ที่เป็นหัวเมืองตามแผนที่ ซึ่งถ้าเรายึดหมู่บ้านธรรมดาก็จะใช้จำนวนทหารยูนิตในการตียึดน้อยแต่ถ้าเป็น ป้อม ก็จะใช้ยูนิตในการยึดเยอะขึ้นตามลำดับ

ดังนั้นเราจะมาบอกข้อมูลเบื้องต้นที่ควรรู้ ซึ่งต้องบอกก่อนว่าเราไม่จำเป็นต้องตีบ้านใหญ่แตกถึงจะชนะเสมอไปเพียงแค่ยึดจำนวนทรัพยากรให้มากกว่าศัตรูก็จะสามารถชนะเกมนี้ได้ ซึ่งสิ่งสำคัญที่ต้องจำก็คือ 5 ตัวเลขหลักๆ ตามภาพ

  1. จำนวนทรัพยากรและป้อมที่เรากำลังเป็นเจ้าของอยู่ รวมถึงเกจที่จะแสดงถึงความได้เปรียบของทั้ง 2 ทีมอยู่
  2. หมู่บ้านที่กล่าวไปข้างต้นว่าเป็นจุดแรกที่สมควรส่งทหารไปยึดก่อนเพราะมันช่วยเราในการผลิตทหารออกมาทำศึกมากยิ่งขึ้นแต่ก็มีความเสี่ยงอยู่เพราะมันอยู่ตรงกลางถือว่าเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญ
  3. ป้อมปราการที่จะมีหอคอยในการสั่งให้ยูนิตพิเศษเกิดได้รวมถึง ป้อมธนูที่จะช่วยในการโจมตีทหารศัตรูด้วยจะมีพลังชีวิตมากกว่าหมู่บ้าน
  4. ยูนิตพิเศษที่มีผู้เล่นจะสามารถจัด Deck ได้โดยตัวยูนิตเหล่านี้จะแบ่งออกเป็นคลาสต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น ธนู นักเวทย์ นักดาบ และอื่นๆ อีก
  5. ป้อมปราการใหญ่ที่มีพลังสูงสุดแล้วตีแตกยากที่สุด

โดยที่ยูนิตพิเศษการ์ดแต่ละใบก็จะมีช่อง Slot ที่ผู้เล่นสามารถหาอุปกรณ์ต่างๆ เอามาอัพเกรดได้ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านั้นจะสามารถหาได้จากการที่เราเล่นจบในแต่ละรอบแล้วจะได้ กล่องสมบัติมาเปิดแต่ต้องใช้เวลานับถอยหลังในการเปิดกล่องสมบัติแต่ละใบยิ่งระดับสูงๆ ก็จะใช้เวลาในการเปิดนานยิ่งขึ้น

ดังนั้นการที่เราจะสร้างกองทักที่แข็งแกร่งการหา อุปกรณ์ แล้ว ยูนิตพิเศษดีๆ ก็ถือว่าสำคัญ รวมไปถึงแผนการและการตัดสินใจการยึดป้อมและการส่งทหารไปตามสถานที่ต่างๆ นั่นเอง

ซึ่งโหมดการเล่นตอนนี้มีแค่แบบ Online เท่านั้นโดยที่ตัวระบบจะจับคู่ให้ตามความเหมาะสมของทีมในเราปัจจุบันในรูปแบบ Ranking ยิ่งเรามีระดับที่สูงขึ้นความยากและความซับซ้อนก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แล้วความสนุกก็จะเพิ่มขึ้นตามไป

ยิ่งถ้าใครเป็นแฟนเกมแนว RTS วางแผนอยู่แล้วถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจแต่เสียดายที่เป็นภาษาญี่ปุ่นทำให้ความสามารถของยูนิตพิเศษบางตัวอาจจะไม่เข้าก็เป็นได้

 

คะแนนรีวิว 7/10

 

ดาวน์โหลดเกม Uncrownde

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook