Assassin’s Creed Odyssey ปล่อยบทเสริม Atlantis แล้ววันนี้

Assassin’s Creed Odyssey ปล่อยบทเสริม Atlantis แล้ววันนี้

Assassin’s Creed Odyssey ปล่อยบทเสริม Atlantis แล้ววันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Ubisoft ได้แถลงว่า Fields of Elysium ซึ่งเป็นบทแรกของเนื้อหาชุดที่สองหลังเกม Assassin’s Creed® Odyssey วางจำหน่ายในชื่อ The Fate of Atlantis พร้อมให้เล่นแล้วบนทุกแพลตฟอร์ม ตลอดการเดินทางใน Fields of Elysium นี้ ผู้เล่นจะได้ขีดเขียนมหากาพย์ของตนในแดนหลังความตายตามตำนานกรีกเพื่อเปิดโปงความลับอันยิ่งใหญ่ภายในดินแดนโบราณแห่งเหล่าทวยเทพ

Assassin'S Creed Odyssey - Story Arc 2 Ep 1: The Fields Of Elysium

Fields of Elysium จะพาผู้เล่นไปรู้จักกับสวนสวรรค์ Elysium ดินแดนต่างมิติอุดมไปด้วยพืชพรรณต่าง ๆ ที่ปราศจากความขัดแย้ง ปกครองโดยเทพี Persephone แต่เมื่อเรื่องราวดำเนินไป ผู้เล่นจะได้เปิดโปงความลับอันชั่วร้ายพร้อมกับพยายามปลดล็อกพลังของคทาแห่ง Hermes เพื่อหาทางออกจาก Elysium ให้ได้ การช่วยเหลือ Hermes, Hekate ผู้เป็นเพื่อนของ Persephone รวมถึงมนุษย์อย่าง Adonis จะทำให้ผู้เล่นทราบถึงสภาวะที่แท้จริงของ Elysium ที่สุดท้ายจะต้องเข้าสู่ภาวะสงครามอย่างเลี่ยงไม่ได้ 

ในแต่ละบทของสามบทใน The Fate of Atlantis จะนำเสนอความสามารถใหม่จากสายสกิลหลักทั้งสาม นั่นคือ Hunter, Warrior และ Assassin ในบทแรกนี้ ผู้เล่นจะได้พบกับสี่ความสามารถใหม่นั่นคือ:

  • Ares Bull Charge เป็นส่วนหนึ่งของสายสกิล Warrior และจะทำการเรียกการจู่โจมระยะไกลในรูปแบบของวัวกระทิงที่พุ่งเข้าชนศัตรู การจู่โจมนี้จะทำให้ศัตรูที่โดนล้มทุกตัวและยังทะลวงต่อไปไม่หยุด
  • Ares Madness เป็นส่วนหนึ่งของสายสกิล Warrior เช่นกัน ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นได้ใช้ท่าการต่อสู้ชุดใหม่ที่จะทำให้จู่โจมถาโถมศัตรูได้ชั่วระยะเวลาหนึ่ง
  • Might of Artemis เป็นส่วนหนึ่งของสายสกิล Hunter เมื่อศัตรูโดนโจมตีจนมึนงงก็จะได้รับความเสียหายระดับ critical แน่นอนในการโจมตีระยะประชิดครั้งต่อ ๆ ไปตลอดเวลาที่มึนงงอยู่  
  • Kronos Time Warp เป็นส่วนหนึ่งของสายสกิล Assassin ซึ่งความสามารถนี้จะทำให้การยิงหัวศัตรูแต่ละครั้งคือการเพิ่มระยะเวลาในการหน่วงเวลาให้ช้าลงและสร้างความเสียหายได้มากขึ้น เหมาะกับการสู้ศัตรูเป็นอย่างมาก

หากต้องการเล่น Fields of Elysium ผู้เล่นจะมีทางเลือกสองทาง:

  • หากเล่นตามเนื้อเรื่องหลัก ผู้เล่นจะต้องเคลียร์สายเควสต์ Between Two Worlds ซึ่งเป็นเนื้อหาหลักของเกม และ Heir of Memories ซึ่งเป็นสายเควสต์จาก Lost Tales of Greece ที่จะมีให้เล่นหลังจากเคลียร์สายเควสต์ก่อนหน้า และตัวผู้เล่นจะต้องมีเลเวล 28 ขึ้นไป
  • ถ้าไม่เช่นนั้น ผู้เล่นจะสามารถใช้ทางลัดได้ที่ออกแบบมาสำหรับผู้ที่อยากเล่น The Fate of Atlantis ทันทีแต่ยังทำตามเงื่อนไขข้างต้นไม่ครบ ด้วยทางลัดนี้ ผู้เล่นจะเข้าสู่ดินแดนกรีซด้วยเลเวล 52 พร้อมความสามารถที่กำหนดมาแล้วและทรัพยากรบางส่วนให้เริ่มผจญภัยในแดนหลังความตายในสายเควสต์ Heir of Memories จาก Lost Tales of Greece ได้ทันที และจะยังสามารถเลือกตัวเอกที่อยากเล่นได้ด้วย แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่ต่างจากตัวเลือกแรกก็คือ สิ่งที่ผู้เล่นหามาได้จากการใช้ทางลัดจะไม่เชื่อมไปยังเซฟของเกมหลัก และจะไม่สามารถเก็บ achievement ใด ๆ ได้เลย

แผนงานหลังเกมวางจำหน่ายของ Assassin’s Creed Odyssey นั้นถือเป็นแผนงานที่ใหญ่ที่สุดและทะเยอทะยานที่สุดเท่าที่เคยมีมาของแฟรนไชส์นี้เลยทีเดียว ผู้ที่มี Season Pass จะได้เข้าเล่นเนื้อหาใหญ่แบบรายตอนจำนวน 2 ชุด นั่นคือ Legacy of the First Blade และ The Fate of Atlantis

โดยผู้เล่นจะเข้าเล่นบทใหม่ในตอนที่วางจำหน่ายเลยก็ได้ หรือจะสัมผัสกับการผจญภัยสุดอลังการทั้งหมดในคราวเดียวเมื่อทุกบทพร้อมให้เล่น ทั้งนี้ใน Season Pass จะรวมเกม Assassin’s Creed® III Remastered และ Assassin’s Creed® Liberation Remastered ไว้ให้ด้วยและจะมาให้เล่น 29 มีนาคมนี้บน PlayStation®4, เครื่องตระกูล Xbox One รวมถึง Xbox One X และ Windows PC

The Fate of Atlantis สามารถหาซื้อได้จาก Season Pass ของ Assassin’s Creed Odyssey ในราคา 1,200 บาท หรือจะซื้อเฉพาะเนื้อหาส่วน The Fate of Atlantis แยกในราคา 750 บาท พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้วสำหรับผู้เล่นที่ซื้อ Season Pass หรือซื้อเกมฉบับ Gold Edition

 

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Assassin’s Creed โปรดเยี่ยมชมที่: assassinscreed.com

สำหรับข่าวล่าสุดของ Assassin’s Creed Odyssey และเกมอื่น ๆ จาก Ubisoft โปรดเยี่ยมชมที่ news.ubisoft.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook