เกมเมอร์ไทย ล่ารายชื่อทวงคืนเกม 12 Tails Online

เกมเมอร์ไทย ล่ารายชื่อทวงคืนเกม 12 Tails Online

เกมเมอร์ไทย ล่ารายชื่อทวงคืนเกม 12 Tails Online
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้คำว่าเกมเป็นสิ่งที่ไม่ได้ไกลตัวอีกต่อไป ผู้เล่นทุกเพศทุกวัยตอนนี้สามารถเข้าถึงตัวเกมได้มากมายหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ เครื่องคอนโซล หรือ คอมพิวเตอร์พีซี ดังนั้นเกมจึงมีการถูกพัฒนามามากมายตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเป็นหมื่นเป็นแสนเกมแล้ว ซึ่งปกติมันก็จะเปลี่ยนไปตามยุคสมัย แต่ก็มีกลุ่มเกมเมอร์บางกลุ่มที่หวังอยากให้เกมในอดีตกลับมาเปิดให้บริการใหม่ ในปัจจุบัน ซึ่งชาตินิยมที่ชื่นชอบการเล่นเกมเก่าๆ เห็นได้ชัดก็จะมีประเทศเกาหลี และ ก็ไทยของเรานี้แหละ ที่ยังมีเกมเมอร์บางกลุ่มยังรักในความคลาสสิกของเกมเก่าอยู่ แล้วมีหนึ่งเกมออนไลน์ในสมัยก่อนที่ พัฒนาขึ้นโดยคนไทยเป็นผู้พัฒนาในเกมยุคแรกๆ เลยก็ว่าได้อย่าง บิ๊กบั๊กสตูดิโอ กับเกมออนไลน์ในชื่อ 12 Tails Online

12 Tails Online เป็นเกมออนไลน์สำหรับพีซีที่เป็นแนว MMORPG สัญชาติไทยฝีมือคนไทย ที่พัฒนาขึ้นโดยสตูดิโอ บิ๊กบั๊กสตูดิโอ ซึ่ง ณ ตอนเริ่มมีเพียงผู้พัฒนา 4 คนเท่านั้น ซึ่งเริ่มในปี 2551 เดือนเมษายน แล้วใช้เวลาในการพัฒนาประมาณ 3 ปี ก่อนที่เกมจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในปี มีนาคม พ.ศ. 2554 แล้วเปิดให้บริการถึงวันที่ 29 ธันวาคม 2559 ก่อนที่จะยุติการให้บริการลง เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีธีมเนื้อเรื่องและรูปแบบการนำเสนอที่น่าสนใจอย่างมากในขณะนั้น ด้วยเกม 12 Tails ได้รวมจุดเด่นของเกม MMO ในสมัยนั้นทั้งหมดให้อยู่ภายในเกมทำให้ตัวเกมมี Content เนื้อหาที่หลากหลาย จนเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คนและอยู่ในใจเกมเมอร์มาจนถึงปัจจุบัน

ล่าสุดได้มีกลุ่มผู้เล่นที่หลงรักในตัว 12 Tails Online ได้ออกมาล่ารายชื่อผ่านตัวเว็บ Change.org ในหัวข้อ "ขอให้ 12 Tails Online กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง" จำนวนรายชื่อที่ต้องการ 7,500 รายชื่อ ตรงจุดนี้ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเกมเมอร์ชาวไทยจำนวนไม่น้อย ว่ายังคงรักตัวเกมนี้อยู่จำนวนไม่น้อย แต่ประเด็นสำคัญคือได้มีผู้เล่นเกมเมอร์คนหลายคนไปติดต่อทาง Godlike Games บริษัทให้พัฒนาเกมในประเทศไทยว่าอยากพวกเขานำเกม 12 Tails Online กลับมาเปิดภายใต้บริษัท

ซึ่งทาง Godlike ล่าสุดก็ได้ออกมาตอบผ่านทาง Facebook แล้วด้วย "ขอบพระคุณทุกความมั่นใจ ไว้วางใจ ที่มีให้แก่เรา ขอบพระคุณทุกข้อความที่เสนอให้นำเกมที่คุณอยากเล่นกลับมาเปิด เราได้ยินเสียงของคุณ และได้รับข้อสรุปฝั่งของทาง GODLIKE Games แล้ว โดยทางบริษัทฯ จะทำการติดต่อไปเพื่อพูดคุยกับทางผู้พัฒนาเกม ถึงความเป็นไปได้ของการชุบชีวิตเกม 12 Tails Online ให้กลับมาเปิดในประเทศไทยในความดูแลของ GODLIKE Games ต่อไป" สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดประกาศเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ GODLIKEGames

ดังนั้นก็ต้องรอติดตามข่าวสารกันต่อไปว่าทาง GodLike จะสามารถชุบชีวิตเกมเก่าระดับตำนานเกมนี้ให้กลับมาอยู่บนหน้าจอคอมได้อีกหรือไม่ แต่ความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่าอาจจะเป็นเพียงแค่กระแสตอนนี้เท่านั้นที่ให้ความสนใจในตัวเกม 12 Tails Online เพราะตอนที่เกมเปิดก็ไม่ได้มีผู้เล่นสนใจเท่าที่ควร พอปิดตัวไปก็เรียกร้องอยากให้กลับมา ดังนั้นส่วนตัวคิดว่าเป็น เพียงความคิดถึงเท่านั้น แต่ก็ต้องรอดูกันอีกเมื่อเกมกลับมาเปิดให้บริการจริงๆ ว่าจะได้รับกระแสตอบรับดีเพียงไหน หรือเป็นเพียงแค่ ความเสน่ห์หาที่คิดถึงเพียงชั่ววูบเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook