4 สิ่งที่เกมเมอร์อยากฝากบอกไปถึงเกม Ragnarok M Eternal Love มากที่สุด

4 สิ่งที่เกมเมอร์อยากฝากบอกไปถึงเกม Ragnarok M Eternal Love มากที่สุด

4 สิ่งที่เกมเมอร์อยากฝากบอกไปถึงเกม Ragnarok M Eternal Love มากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าจะพูดถึงเกมแนว MMORPG บนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถืออย่าง Ragnarok M: Eternal Love สุดยอดเกม IP ดั้งเดิมระดับตำนานที่มาสร้างความประทับใจให้กับแฟนเกมในประเทศไทยในช่วงปีที่ผ่านมา แต่เวลาเปลี่ยนอะไรหลายๆ อย่างก็เปลี่ยนรวมถึงความรู้สึกที่แฟนเกมมีให้กับตัวเกม ROM ด้วยเช่นกัน มีทั้งแฟนเกมที่ยังรักและให้กำลังใจ และแฟนเกมที่ไม่พอใจแล้วออกมาแสดงความคิดเห็นตามวิธีคิดและทัศนคติของตนเอง เหมือนเหรียญที่มีสองด้าน แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงคือ 4 สิ่งที่เหล่าเกมเมอร์อยากฝากบอก

1.จัดการปัญหาในเซิร์ฟ

จัดการปัญหาในที่นี้หมายถึงปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในเซิร์ฟเวอร์เป็นสิ่งที่เอาเปรียบผู้เล่นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Add-on บอทขบวนรถไฟ โปรแกรมช่วยเล่นต่างๆ แม้กระทั่งการที่ตัวเกมอัพเดทแล้วเกิดอาการไอเทมหายต่างๆ รวมถึงความปิดปกติต่างๆ ของตัวเซิร์ฟเวอร์อาการจอดำ แลค และอื่นๆ อีกที่ทางผู้เล่นรู้สึกว่าทางผู้ให้บริการเกมและผู้พัฒนาเกมไม่ได้ใส่ให้ความสำคัญกับสิ่งเหล่านี้เท่าไหร่ นั่นเอง ไม่จำเป็นต้องแก้ไขให้หมดเหมือนปิดทิ้ง แต่ก็ต้องมีการดำเนินงานแล้วอัพเดทให้กับเหล่าแฟนเกมได้ชื่นใจว่า กำลังมีแผนและวิธีจัดการกับสิ่งเหล่านี้อย่างไรบ้าง

2.รับฟังความคิดเห็นของผู้เล่น

อีกหนึ่งที่สิ่งที่เป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ที่ตอนนี้เหล่าแฟนเกมอยากให้มีใครสักคนมารับฟังปัญหาของพวกเขา ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างจริงอยู่ว่ามันทั้งคนที่ประสบเจอปัญหาจริงๆ กับเหล่าบุคคลที่ตามน้ำไป เขาด่าเราด่าด้วย แต่ทั้งหมดก็คือมีปัญหาเกิดขึ้นจริงๆ ไม่งั้นผู้เล่นคงไม่ต้องมาเรียกร้องหรือแจ้งให้ทีมงานทราบหรอก ถ้าหากพวกเขาสามารถจัดการกับปัญหาเหล่านั้นได้ ดังนั้นก็จึงอยากให้ผู้พัฒนาเกม ช่วยรับฟังปัญหาแล้วนำไปจัดการแก้ไข หรือ แสดงความคิด ตอบคอมเม้นต์ผู้เล่นบ้าง ไม่ใช่ปล่อยเงียบให้มันจางไปกับลมเอง

3.มีมาตรการลงโทษที่รุนแรงขึ้นกว่าเดิม

การลงโทษผู้เล่นถือว่าเป็นสิ่งที่เคียงคู่กับเกมออนไลน์มาหลายยุคหลายสมัย เพราะทุกๆ เกมก็จะมีผู้เล่นที่ทำผิดกฎตามที่ตัวเกมกำหนดไว้ ดังนั้นการลงโทษก็จะมีอยู่มากมายหลายระดับ แบน 3 วัน 5 วัน 15 วัน 30 วัน หรือ ถาวร หรือทำการยึดไอเทมมาสำหรับเกมเมอร์ที่ไปโกงหรือขโมยมาจากไอดีคน อื่นก็ลงโทษจะรุนแรงหรือไม่ขึ้นอยู่กับคดีที่ผู้เล่นใช้ในการกระทำความผิดยิ่งเป็นการกระทำที่ร้ายแรงก็ต้องได้รับโทษที่รุนแรงขึ้น แต่สำหรับ ROM โทษแบนที่ผู้เล่นได้รับเมื่อใช้โปรแกรมช่วยเล่นกับโดนเพียง 15 วัน ซึ่งเป็นการโดนลงโทษที่ส่วนตัวคิดว่าเบาบางมาก แต่ถ้าในมุมมองของผู้พัฒนาอาจจะเป็นการลงโทษที่แรงแล้วก็ได้หรือป่าว ซึ่งในสิ่งนี้ไม่พอสมเหตุสมผลกันจึงอยากให้มีการปรับเปลี่ยนการลงโทษที่รุนแรงกว่านี้สักหน่อย

4.อัพเดท Content อื่นๆ บ้างนอกจากกิจกรรมดูดเงิน

การอัพเดทของเกม Ragnarok M: Eternal Love แต่ละครั้งก็จะมีกิจกรรมมาให้เพื่อนๆ ได้ร่วมแจมอยู่เสมอแต่เป็นการอัพเดทที่ต้องใช้เงินในการซื้อ เช่นตู้กาชาใหม่ ที่จะได้รับพวกของแต่งความงามชุดต่างๆ มากมายหลากหลายแบบแต่งตัวตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ซึ่งมันก็มีเพียงอัพเดทชุดแฟชั่นอย่างเดียว อัพเดท Content ใหม่ๆ ไม่มีเลยทุกวันนี้ผู้เล่นก็ล่าแต่บอสฆ่าแต่มอน จนเบื่อกันหมดแล้ว ไม่ต้องไปที่ไหนไกล Guild War เสน่ห์ของเกม RO ก็ยังไม่มาเลยจนทุกวันนี้ ซึ่งถ้าเพื่อนๆเคยเล่นเซิร์ฟเวอร์จีนมาก่อน จะทราบเลยว่า มีอัพเดตบางอย่างที่เซิร์ฟจีนมาทีหลังเสียอีก แต่ไทยกลับเอาเข้ามาก่อน Guild War ได้

ปล. ในที่สุดก็ประกาศเตรียมอัพเดต GvG แล้ว ต่อไปก็รอคลาสสาม 4.0 หวังว่าคงไม่ต้องรออีกครึ่งปีนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook