Apex Legends อัพเดทครั้งใหญ่หลังจากเจอด่ามานาน

Apex Legends อัพเดทครั้งใหญ่หลังจากเจอด่ามานาน

Apex Legends อัพเดทครั้งใหญ่หลังจากเจอด่ามานาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดหนักเอาให้สาสมแก่ใจเลยทีเดียวสำหรับผู้พัฒนาเกมอย่าง Respawn Entertainment เจ้าของเกมซีรี่ส์สุดโด่งดังอย่าง Titanfall ที่หันมาเอาดีจับตลาดเกมแนว Battle Royale ได้ส่งเกมอย่าง Apex Legends มาสู่ตลาดเกมออนไลน์ในปัจจุบันโดยที่ล่าสุดวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมาได้อัพเดทแพทช์ครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เกมเคยเปิดมาบอกเลยว่าการอัพเดทครั้งนี้อัดแน่นไปด้วย Content ฟังก์ชั่นและระบบใหม่ๆ เพียบเพื่อตอบสนองความต้องการของเหล่าผู้เล่นนั่นเอง โดยทาง Sanook! Game จะจับประเด็นการอัพเดทที่น่าสนใจมากฝากกันว่า ในการอัพเดทครั้งนี้เนื้อหาสำคัญๆ หลักๆ มีอะไรบ้าง

อย่างแรกเลยเปิดตัว Apex Legends Season 1: Wild Frontier แล้วนำระบบ Battle Pass เข้าสู่ในเกมหลังจากที่ประกาศว่าจะมาในเดือนนี้ซึ่งมาปลายเดือนแต่ก็ถือว่าตรงเวลาอยู่โดยตัว Battle Pass จะแบ่งออกเป็น 2 ราคา คือ 950 Coin หรือ 300 บาท กับ 2800 Coin หรือราวๆ 800 กว่าบาท  โดยที่ BATTLE PASS BUNDLE จะเริ่มที่เลเวล 25 เลยทันทีแล้วก็เก็บอีก 75 เลเวลที่เหลือไป ซึ่งถ้าใครไม่ซื้อก็จะสามารถรับของรางวัลได้ฟรีอยู่คือ 1 Skin, 5 Apex Packs และ 18 Wild Frontier Stat Trackers แจกให้เพื่อนๆ อีกด้วย

อัพเดทตัวละครใหม่ ชาวร็อค ถูกใจวัยรุ่นอย่าง Octane ที่จะมาสร้างความป่วนให้ ปวดหัวยิ่งขึ้นภายในเกม โดยตัวละครนี้จัดอยู่ในประเภทตัว DPS ทำดาเมจสกิลจะมีเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ แล้วสามารถวางแท่นกระโดดได้ รวมถึงเมื่อพลังชีวิตไม่ธรรมตัวเขาสามารถเพิ่ม HP ได้เลื่อยๆ ในระหว่างที่ไม่ได้ต่อสู้ เดียวเราจะมีรีวิวตัวเขาเต็มๆ อีกทีแน่นอน

ต่อมาปรับสมดุลของตัวละคร Legends ภายในเกมให้บาลานซ์มากยิ่งขึ้นโดยหลักๆ คือการปรับ Hitbox ของ 3 ตัวละครที่มีขนาดตัวใหญ่ๆ ได้แก่ Gibraltar, Casustic และ Pathfinfer ให้ดียิ่งขึ้นไม่ใหญ่จนเกินไปทำให้ตอนเล่น จะโดนยิงง่ายกว่าตัวอื่นๆ รวมถึงปรับสมดุลของสกิลพวก Legends ด้วยซึ่งตัวที่โดนหนักที่สุดน่าจะเป็น Casustic ที่จะบัฟให้เก่งขึ้นไม่ว่าจะเป็น ลดคูลดาวน์ของกับดัก เพิ่มรัศมีของสกิล รวมถึง Ulti จาก 2.30 นาทีเหลือเพียง 2 นาทีนั่นเอง ส่วนอื่นๆ ก็โดนเล็กๆ น้อยเช่น Pathfinder โดนเพิ่มจำนวน Beacons จาก 10เป็น 12แห่ง หรือ Writh ที่สกิลจาก 15 วินาทีเป็น 25 วินาที ซึ่งตัวอื่นๆ ก็อาจจะโดนเล็กน้อยแทบไม่ส่งผลเลย

การอัพเดทครั้งนี้ยังมีการนำระบบ Report นำเข้าสู่ภายในเกมเรียบร้อยแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันว่าก่อนหน้านี้ Hacker หรือ โปร ระบาดหนักจนทำให้เกมเมอร์หรือการแข่งขันบางรายการถึงกับต้องยกเลิกกันเลย งานนี้การนำระบบนี้เข้ามาก็ถือว่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการตรวจสอบของผู้กระทำความผิดได้กว่าเดิม ซึ่งล่าสุดทางผู้พัฒนาเกมเองออกมาแจ้งว่าตอนนี้แบนไปแล้วกว่า 5 แสนไอดีซึ่งเป็นการแบนแบบ HWID หรือจะพูดง่ายๆ ก็คือแบนรหัสของพวก Hardware ภายในเครื่องไม่ว่าจะเป็น CPU RAM หรือ การ์ดจออะไรแบบนี้เป็นต้นบอกเลยว่าโคตรโหดการแบนแบบนี้จะไม่สามารถดาวน์โหลดหรือสมัครไอดีเกม Apex ได้อีกเลยโดยมีผู้เล่นที่โดนแบน HWID มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังแล้วว่าหลังจากที่โดนแบน เขาพยายามสมัครไอดีใหม่ถึง 40 ไอดีแต่ก็ไม่สามารถเล่นได้อีกต่อไปแล้ว ไม่เหมือนกับอีกเกมที่คุณก็รู้ว่าเกมอะไร แบนผู้เล่นถึง 15 วัน แล้วก็ให้เขากลับมาใช้โปรใหม่อีกตามเคย

ส่วนที่เหลือก็แก้ไขบั๊กต่างๆ ภายในเกมให้หมดไปไม่ว่าจากตัวแผนที่เองหรือตัวละครฉากต่างๆ ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น รวมถึงการปรับความเสถียรของตัวเกมให้ดียิ่งขึ้น ปรับให้มี FPS บน PC มากที่สุดถึง 300 อันนี้ถือว่าแจ่มสำหรับเกมเมอร์ที่มีคอมพิวเตอร์สเปคสูงๆ  นี้คือการอัพเดททั้งหมดหลักๆ ที่น่าสนใจในการอัพเดทใหญ่ครั้งนี้ของ Apex Legends

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Apex Legends อัพเดทครั้งใหญ่หลังจากเจอด่ามานาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook