Apex Legends แนะนำจุดโดดร่มฟาร์มของ อิ่มจุใจได้ครบกันทั้งทีม

Apex Legends แนะนำจุดโดดร่มฟาร์มของ อิ่มจุใจได้ครบกันทั้งทีม

Apex Legends แนะนำจุดโดดร่มฟาร์มของ อิ่มจุใจได้ครบกันทั้งทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apex Legends สุดยอดเกมแนว Battle Royale ตัวแรงมาใหม่ได้ไม่นานตอนนี้ยอดผู้เล่นทะลุไป 25 ล้านคนเรียบร้อย ในทุกๆ แพลตฟอร์มซึ่งเขาเปิดทีเปิดหลายแพลตฟอร์มทีเดียวไม่ว่าจะเป็น PS4, Xbox One และ PC ซึ่งตอนนี้ก็กำลังพัฒนาในแพลตฟอร์ม โทรศัพท์มือถือกับ Nintendo Switch อยู่และคำถามที่หลายๆ คนอาจกำลังจะเกิดขึ้นอยู่ในหัวว่าสำหรับคนที่ทดลองเล่นแล้วว่า จุดเมืองไหนภายในเกม Apex ที่มีไอเทมเยอะๆ บ้างแบบว่า "พี่ขอแบบฟาร์มอิ่มๆ" เดียววันนี้เราจะชี้เป้าสถานที่ภายในเกมที่บอกเลยว่า ดรอปไอเทมเยอะ แต่คนก็เยอะด้วยจะมีที่ไหนบ้างไปชมกัน

ก่อนอื่นขอเริ่มด้วยการแบ่งสีออกเป็น 3 สีหลักๆ ได้แก่ ม่วง ฟ้า และ แดง โดยแต่ละสีจะแบ่งอัตราการดรอปที่แตกต่างกันออกไป เพื่อจะเห็นได้ชัดเจนว่าที่ไหนไอเทมตกเยอะน้อยแต่บอกก่อนเลยว่าสถานที่เหล่านี้ยึดหลักตามความรู้สึกหลังจากที่ทดลองเล่นมาอย่างยาวนานว่าที่ไหนเด็ดที่น่าสนใจก็บอกต่อๆกันไป เอาเป็นว่าเราบอกวิธีดูไปแล้วเดียวเราไปเริ่มกันเลยเพื่อไม่มีเป็นการเสียเวลา

เริ่มที่สีม่วงก่อนขอเรียกว่าสถานที่เหล่านี้เป็นจุดยอดนิยมมีผู้เล่นหลายปาร์ตี้หลายทีมที่เลือกลงในสถานที่เหล่านี้ ถือว่ามีไอเทมที่ดรอปสามารถกินอิ่มกันทุกคนในปาร์ตี้แน่นอน แต่ศัตรูก็มากตามด้วย จากที่เห็นในรูปภาพส่วนใหญ่ที่ อัตราการดรอปไอเทมเป็นสีม่วงก็จะเป็นเมืองหรือสถานที่ใหญ่ๆ ทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น Skull Town, Airbase, Runoff, The Pit, Slum Lakers, Hydra Dam หรือ Repulsor ซึ่งสถานที่เหล่านี้ส่วนใหญ่จะเป็นสถานที่ ที่ติดกันและอยู่และติดอยู่ขอบแผนที่ ดังนั้นจะเพื่อใช้เวลาในการฟาร์มช้าและทำให้เคลื่อนที่เข้าใจกลางแมพได้ลำบาก  เพราะฉะนั้นการที่เราไปในสถานทีไอเทมเยอะ บวกกับศัตรูเยอะ ก็ต้องใช้เวลาในการต่อสู้ และเอาตัวรอดพอสมควรดังนั้นบางครั้ง เมืองที่เราอยู่อาจจะอยู่นอกวงกลม ก็ต้องเร่งมือฟาร์มและเคลียร์คนให้หมดไวที่สุดเพื่อใช้เวลาที่เหลือในการเข้าวงก่อน และถ้าหากไปช้าก็จะโดนวงลดเลือดเรื่อยๆ แล้วอาจจะมีคนดัก ขอบวงก็เป็นได้

ส่วนสีฟ้า เขาเรียกว่าเมืองผ่านๆ เป็นเมืองที่บางทีอาจจะมีของเยอะจัดอยู่ในระดับ Middle  Loot ที่ของไม่เยอะมาก ไม่น้อยเกิน บางครั้งก็อาจจะเจอของดีๆ ด้วยเช่นกัน ขึ้นอยู่กับดวงและโอกาส แต่สถานที่เหล่านี้ส่วนใหญ่จะอยู่ตรงกลางแผนที่ ข้อดีคือสามารถเดินไปตรงไหนของแผนที่ก็ได้เพื่อไปปะทะหรือแอบฟาร์มต่อ แต่ข้อเสียก็คือบ้านไม่เยอะเท่ากับพวก High Loot ทำให้บางครั้งการลงไปในวงกลมสีฟ้าอาจจะไม่เจอปืนและศัตรูมีปืนก่อนได้ มันก็คือความเสี่ยงที่ต้องเจอแต่ถ้าเมืองที่ลงไปไม่มีใครมันก็พอมีของสำหรับ 3 คนในปาร์ตี้อยู่

สุดท้ายสีแดง Bad Loot เป็นจุดเก็บของที่น้อยมากกก ก.ไก่ล้านตัวไม่พอกับ 3 คนแน่นอน แต่ผู้เล่นก็เลือกที่จะไปลงในสถานที่เหล่านี้กันเพราะมันเป็นสถานที่ ที่เล็กเจอง่าย ที่หลบน้อยเหมาะสมกับคนใจถึงที่ร่างกายต้องการปะทะ ไวๆ บอกเลยว่าตอบโจทย์แน่นอน เพราะบ้านนอก ยกตัวอย่าง Market จุดบวกยอดนิยมที่ใครๆ เหงาก็คิดถึงวิ่งไปดูหน่อยว่ามีคนหรือไม่ เป็นตึกเดี่ยวขนาดใหญ่ที่ ในนั้นถามว่าของเยอะไหม บอกเลยว่าไม่ แต่คนชอบเพราะมันยิงคนกันไวดี นี้แหละคือเหตุผลหลักๆ ของจุดวงกลมสีแดงที่มันของน้อยแต่บวกเยอะนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook