Asia Pacific Predator League 2019 งานแข่งเกมครั้งยิ่งใหญ่ระดับเอเชียแปซิฟิกจาก Acer

Asia Pacific Predator League 2019 งานแข่งเกมครั้งยิ่งใหญ่ระดับเอเชียแปซิฟิกจาก Acer

Asia Pacific Predator League 2019 งานแข่งเกมครั้งยิ่งใหญ่ระดับเอเชียแปซิฟิกจาก Acer
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ACER ประกาศเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน e Sport รายการใหญ่ Asia Pacific Predator League 2019 ณ อินฟินิซิตี้ ฮอลล์ ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ผู้บริหารเผยเตรียมความพร้อมกับการจัดงานระดับเอเชียแปซิฟิกเต็มที่ โดยจะจัดระหว่างวันที่ 15 – 17 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สนามกีฬาแห่งชาติ โดยมีเกมแข่งขันทั้งหมด 2 เกม ได้แก่ DotA2 และ PUBG โดยมีทีมชาติเข้าร่วมทั้งหมด 18 ประเทศ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 400 USD นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ Food Truck, การโหวตคอสเพลย์, มินิคอนเสิร์ตของ BNK48 เป็นต้น

คุณแอนดรู โฮ ประธานฝ่ายภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของงาน Asia Pacific Predator League 2018 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ทางเราได้รับการตอบรับจากแฟนกีฬาอีสปอร์ต เป็นจำนวนมาก และในปีนี้ทางเราได้เลือกประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน เนื่องจากได้มองเห็นความเติบโตและตื่นตัวของตลาดอีสปอร์ตในประเทศไทยในแบบก้าวกระโดด รวมไปถึงยอดขายอุปกรณ์เกมมิ่งที่เพิ่มมากขึ้นถึง 273 เปอร์เซ็นต์ ทางเราจึงมั่นใจว่าการจัดงานฯในปี้นี้จะมอบความสุขให้กับแฟนเกมและกีฬาอีสปอร์ตชาวไทยได้อย่างแน่นอน

คุณนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า งานในปีนี้จะพิเศษกว่าปีที่ผ่านมา โดยเรามีการจัดการแข่งขัน 2 เกมด้วยกันได้แก่ DotA 2 และ PUBG ซึ่งสำหรับเกม PUBG มีตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 13 ประเทศ 16 ทีม ซึ่งทุกทีมล้วนผ่านรอบคัดเลือกมาแล้วจากประเทศนั้น ๆ ส่วน DotA 2 มาประเทศส่งเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 9 ประเทศ 10 ทีม โดยในส่วนของประเทศไทยนั้น ได้มีการคัดเลือกทีมเข้าแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตัวแทนทีมชาติไทยของเกม DotA 2 ได้แก่ ทีม Alpha Red ส่วนตัวแทนของเกม PUBG ได้แก่ทีม Signature.pubg, Purple mood e-sport, Pinto Gaming และ MiTH โดยเงินรางวัลของงานในรอบชิงชนะเลิศนี้มีมูลค่ากว่า 250,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 8.25 ล้านบาท)

ในส่วนของกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นนั้นจะเริ่มมีการจับสายการแข่งขันของเกม DotA2 ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่อาคารสยามมอร์เตอร์ ส่วนการแข่งขันรอบสุดท้ายจะจัดขึ้นที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 15 – 17 กุมภาพันธ์ โดยนอกจากการแข่งขันแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ เช่น Food Truck สำหรับรับประทานอาหาร, การโหวตคอสเพลย์ ของ DotA 2 และ PUBG ที่มาถ่ายกับพร็อพของเกมภายในงาน และ มินิคอนเสิร์ตของ BNK48 ในช่วงพิธีเปิด อีกด้วย ผู้สนใจกิจกรรมต่าง ๆ ของงาน Asia Pacific Predator League 2019 สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.predatorthailand.com และ http://www.facebook.com/predatorleagueth

สำหรับงานเปิดตัวการแข่งขัน Asia Pacific Predator League 2019 จัดขึ้นที่ลาน Infinicity Hall ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้างสยามพารากอน ภายในงานได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนเป็นจำนวนมาก โดยนอกจากจะมีการประกาศเกี่ยวกับรายละเอียดการแข่งขันแล้ว ยังมีการรับช่วงการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันดังกลาวอย่างเป็นทางการ และการเชิญตัวแทนจากทีม Alpha Red และ Signature.pubg ตัวแทนประเทศไทยมาร่วมพูดคุยถึงการแข่งขันในครั้งนี้อีกด้วย

ไฮไลท์รอบคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook