Ragnarok M Eternal Love ว่าด้วยเรื่องการเพิ่มพลังอาวุธแบบ Enhance

Ragnarok M Eternal Love ว่าด้วยเรื่องการเพิ่มพลังอาวุธแบบ Enhance

Ragnarok M Eternal Love ว่าด้วยเรื่องการเพิ่มพลังอาวุธแบบ Enhance
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยาวๆ กันไปกระแสก็ยังไม่หายไปไหนสำหรับสุดยอดเกมสุดมันส์อย่าง Ragnarok M: Eternal Love สุดยอดเกมระดับตำนานที่มาสานต่อความมันบนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ ผมเชื่อว่าเกมเมอร์หลายๆ คนตอนนี้ก็เริ่มที่จะมีเลเวลที่สูงกันในระดับหนึ่งแล้วดังนั้นพักนี้ก็ถึงเวลาที่จะทำการฟาร์มหาไอเทมต่างๆ มาไว้สำหรับการคราฟของเพิ่มมากขึ้นรวมถึง การอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม แล้ววิธีเพิ่มความสามารถของอาวุธได้ไวและง่ายที่สุดก็คือการตีบวกทั้งในรูปแบบ Refine และ Enhance ซึ่งทั้ง 2 อย่างนี้เกมเมอร์หลายๆ คนมองข้ามคิดว่า หาอาวุธดีๆ มาใส่ก็พอแล้ว ดังนั้นวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องนี้กัน

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักเกมสักเล็กน้อยสำหรับเกมเมอร์หน้าใหม่ที่ไม่เคยรู้จักเกมซีรี่ส์อมตะอย่าง Ragnarok มาก่อนตัวเกมที่สร้างชื่อเสียงให้กับเกมนี้เลยก็คือ Ragnarok Online เป็มเกมแนว MMORPG ที่ถูกดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนจากประเทศเกาหลี เป็นเกมออนไลน์ในรุ่นแรกๆ ที่มาตีตลาดในประเทศไทย แล้วครั้งนี้มาในรูปแบบมือถือทำให้เหล่าแฟนคลับเกมเมอร์ๆ หลายคนต่างดีอกดีใจกันเพราะได้สัมผัสเกมที่แสนคิดถึงในรูปแบบเกมโทรศัพท์มือถือในชื่อเกมว่า Ragnarok M: Eternal Love แล้วตอนนี้ก็เปิดตัวจะครบหนึ่งเดือนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่คนก็ยังเยอะแน่นเซิร์ฟเวอร์กันอยู่ดี

เรามาเริ่มกันที่ระบบตีบวกแบบ Enhance กันก่อนเลย โดยการตีบวกแบบนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของอุปกรณ์ที่สวมใส่ ทีละเล็กทีละน้อยโดยจะเป็นการตีบวกไปเรื่อยๆ ยิ่งเรามีเลเวลตัวละครเยอะเท่าไหร่ก็จะสามารถบวก Enhance ได้เยอะเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น ตัวละครของเราที่สวมใส่อาวุธมีเลเวลที่ 80 ก็จะสามารถตีบวกสูงสุดของไอเทมได้ถึง 80 ขั้น ถ้าเรามีเวล 40 ก็ตีได้ 40 ขั้น แล้วเมื่อเลเวลเพิ่มก็จะสามารถอัพเกรดเพิ่มตามไปได้เรื่อยๆ ซึ่งการตีบวกแบบนี้ยิ่งมีระดับสูงเท่าไหร่จำนวนเงินในการตีบวกก็จะเพิ่มขึ้นมากเท่านั้น ดังนั้นแล้ว ผู้เล่นต้องเลือกก่อนว่าจะตีชิ้นส่วนไหนก่อน เพราะถ้าจะตีทั้งตัวให้ถึงระดับสูงสุดของ MAX Level เลยทีเดียวบอกเลยว่าใช้จำนวนเงินเยอะมาก

ดังนั้นจะขอแนะนำว่าถ้าเราจะตีบวก Enhance จะให้ตีพวกอุปกรณ์ประเภทอาวุธกับเครื่องประดับก่อน เพราะ 2 อย่างนี้จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีของตัวละครสามารถ ฆ่ามอนสเตอร์จบได้ไว เก็บเลเวลไวนั่นเอง ส่วนถ้าเราไปตีบวกส่วนอื่นๆ จะเพิ่มพลังป้องกันนั่นเอง เหมาะสำหรับเลเวลหลังๆ ที่ไปเจอกับพวกมอนสเตอร์เก่งๆ มากกว่า

และข้อดีของการบวก Enhance ก็คือเมื่อเราได้อาวุธอันใหม่มา ก็สามารถที่จะย้ายค่าตีบวกไปที่อาวุธใหม่ได้ทันทีไม่จำเป็นต้องตีบวกอัพเกรดใหม่ โดยวิธีการก็ง่ายแสนง่ายเรานำอาวุธใหม่มาเปลี่ยนในช่องอุปกรณ์สวมใส่เลยแล้วจะมีข้อความขึ้นมาว่า "นำระดับ Enhance เข้าอุปกรณ์นี้หรือไม่" ผู้เล่นจะสามารถกดเลือก รับ หรือ ไม่รับก็ได้ ถ้ารับระดับของ Enhance จะถูกโอนย้ายไปอาวุธใหม่ทันที แต่ถ้าไม่ค่า Enhance ก็ติดอยู่ที่อาวุธเก่าเช่นเดิม แต่ถ้าเป็นแบบนั้นจะไม่สามารถนำอุปกรณ์ไปขายในตลาดได้ถ้ายังติด Enhance อยู่นั่นเอง

แต่ต้องระวังเรื่องการย้ายค่า Enhance บ่อยๆ เพราะจะมีบทลงโทษ ทำให้ค่าตัวเลข Enhance ลดลงด้วย

หรือสุดท้ายถ้าเงินในกระเป๋าไม่พอสามารถ ยกเลิกการ Enhance ได้ซึ่งเงินทั้งหมดที่เราได้อัพเกรดไปจะคืนทั้งหมดบอกเลยว่า ระบบนี้มันก็เหมือนจะดีนะแต่ถ้าไม่ร้อนเงินจริงๆ ก็คงไม่ยกเลิกกันหลอก โดยเราสามารถไปที่ NPC แล้วเลือกหัวข้อคืนสภาพระดับ Enhanced นั่นเองโดยมีค่าใช้จ่ายนิดหน่อยเท่านั้นเอง แค่นี้ก็จะได้เงินที่ตีบวกไปกลับคืนมาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook