รีวิว Alto’s Odyssey ภาคใหม่เกมสุดแนว ไถกระดานไปบนทะเลทรายกับบรรยากาศสุดคูล

รีวิว Alto’s Odyssey ภาคใหม่เกมสุดแนว ไถกระดานไปบนทะเลทรายกับบรรยากาศสุดคูล

รีวิว Alto’s Odyssey ภาคใหม่เกมสุดแนว ไถกระดานไปบนทะเลทรายกับบรรยากาศสุดคูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครเป็นคนที่ชอบเล่นเกมแนว Casual เตรียมมาพบกับเกมใหม่ที่จะแนะนำให้รู้จักกันได้เลยกับเกมที่หยิบเอากีฬาที่นิยมในชาวยุโรปอย่างสกีมาผสมกับแนวเกม Casual อย่างลงตัวพร้อมกับบรรยากาศภายในเกมที่เหมือนหลุดเข้าไปในเทพนิยาย ไปดูกันเลยครับว่าเกมนี้คือเกมอะไร

เกมนี้มีชื่อว่า Alto’s Odyssey เป็นเกมแนว Casual ที่ให้ผู้เล่นได้บังคับเป็นเด็กหนุ่มที่ชื่อว่า Alto เพื่อไถเจ้า Sandboard ไปเรื่อยๆ โดยภายในเกมนี้จะมีหน้าที่หลักๆอยู่ไม่กี่อย่างให้ผู้เล่นได้ทำคือต้องผ่านภารกิจที่ตัวเกมกำหนดเอาไว้ในแต่ละเลเวลและไม่ให้ Alto ชนกับกองหินหรือตกเหว ซึ่งตัวเกมนั้นอาจจะมีอะไรไม่มาก แต่ก็ยังมีอีกหลายๆจุดที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ถ้าเก็บแม่เหล็กได้ เราก็จะได้ตัวช่วยในการเก็บเหรียญถ้าเก็บแม่เหล็กได้ เราก็จะได้ตัวช่วยในการเก็บเหรียญ

เริ่มจากระบบภารกิจภายในเกมนี้ก่อน โดยภารกิจของเกมนี้จะมีการกำหนดออกมาเพื่อให้ผู้เล่นนั้นได้ใช้ความสามารถของตัวเองในการผ่านแต่ละเป้าหมายไป โดยตัวอย่างภารกิจในเกมนี้จะมีอย่างเช่น หลบกองหินให้ได้ 3 กองหรือทำระยะทางให้ได้เกิน 1,200 เมตรในการไถเพียงครั้งเดียว เป็นต้น ทำให้แต่ละด่านที่เล่นนั้นก็จะมีภารกิจที่แตกต่างและความยากของภารกิจจะมีหลากหลายมาก รวมไปถึงอุปสรรคของแต่ละด่านก็จะมีไม่เหมือนกัน แต่ว่าภายในเกมนั้นก็จะมีสัญลักษณ์พิเศษที่เป็นตัวช่วยให้ผู้เล่นได้ เช่น แม่เหล็กที่จะดูดเหรียญเข้าตัวโดยที่ไม่ต้องวิ่งไปชนหรือบาเรียที่จะช่วยให้ผู้เล่นรอดจากการชนหิน เป็นต้น โดยตัวเกมนั้นจะมีการสุ่มพื้นที่ของแต่ละภารกิจออกไปและตัวเกมก็จะมีเหรียญวงแหวนกับเฟืองให้เราได้เกือบไปเรื่อยๆ จุดๆนี้จะมีความคล้ายกับ Cookie Run ของ Line อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

ชมบรรยากาศเพลินอาจจะตกเหวได้นะครับชมบรรยากาศเพลินอาจจะตกเหวได้นะครับ

ตัวเกมจะเป็นแบบ Auto แค่ให้ผู้เล่นได้กดกระโดดเพื่อหลบอุปสรรคต่างๆ แต่ก็ยังมีลูกเล่นเพิ่มเติมคือระหว่างที่ตัวละครลอยอยู่กลางอากาศ เรานั้นสามารถกดหน้าจอค้างเพื่อให้ตัวละครสามารถแสดงท่าผาดโผนได้ เหมือนกับเกมสเก็ตบอร์ดอย่าง Tony Hawk แต่ในส่วนของกราฟิกภายในเกมนี้จะเป็นแบบ 2D ภาพแบบง่ายๆ อาจจะไม่ตื่นตาตื่นใจกับคอเกมที่ชอบกราฟิกสวยงาม แต่สิ่งที่ทดแทนในเรื่องของภาพคือบรรยากาศภายในเกมที่พยายามเน้นฉากสวยๆของทะเลทราย แถมยังมีการเปลี่ยนบรรยากาศในการเล่นด้วย เช่น รอบนี้เราได้เล่นในช่วงกลางวัน ถัดมาอาจจะเปลี่ยนบรรยากาสมาเล่นตอนที่พายุกำลังมา มีเสียงลม เสียงฝน หรืออาจจะเปลี่ยนบรรรยากาศมาเล่นในตอนเย็นที่พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า เป็นต้น ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นที่เกมอื่นๆยังไม่ค่อยมีกันอีกด้วย

ใครได้ Score เยอะกว่านี้มาโชว์กันหน่อยใครได้ Score เยอะกว่านี้มาโชว์กันหน่อย

ถ้าใครที่กำลังมองหาเกม Casual เล่นง่ายๆไม่ซีเรียสมากนัก Alto’s Odyssey ถือว่าเป็นอีก 1 เกมที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะตัวเกมนั้นเล่นง่ายๆเพียงแค่ไถไปเรื่อยๆและทำภารกิจที่กำหนดให้ก็เพียงพอแล้ว ตัวเกมนั้นสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้เลยทั้ง iOS และ Android ตามลิ้งค์ที่อยู่ทางด้านล่างนี้ ถ้าใครเล่นแล้วลองโชว์ High Score สูงสุดให้พวกเราดูด้วยนะครับว่าได้คะแนนเยอะกันขนาดไหน

 

ดาวน์โหลดเกม Alto’s Odyssey

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook