รีวิว Light x Shadow เกม MOBA น้องใหม่ภาพการ์ตูนสดใส เอาใจสายโมเอะ

รีวิว Light x Shadow เกม MOBA น้องใหม่ภาพการ์ตูนสดใส เอาใจสายโมเอะ

รีวิว Light x Shadow เกม MOBA น้องใหม่ภาพการ์ตูนสดใส เอาใจสายโมเอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่ากลุ่มแฟนๆเกม MOBA อาจจะมีบ้างที่ชื่นชอบสไตล์เกมแต่ยังไม่ถูกใจกับภาพสไตล์ที่ดูดุดันอย่างเกมดังๆหลายเกมที่กำลังฮิตในตอนนี้ อยากเล่น MOBA แต่ว่าเป็นแนวการ์ตูนญี่ปุ่นไรงี้มีไหม ใครที่กำลังรอคอยอยู่ตอนนี้ต้องบอกเลยว่าได้สมใจแล้วครับกับเกมที่เราจะมารีวิวกันในวันนี้อย่างเกม Light x Shadow เกม MOBA สายเลือดใหม่ดีไซน์น่ารักโมเอะสุดๆจะเป็นอย่างไรวันนี้เราจะมารีวิวกันครับ

Light x Shadow

ผู้พัฒนา : MONO PLAY Co., Ltd.

แนวเกม : MOBA

สำหรับเกมที่เราจะมารีวิวกันในวันนี้เป็นเกม MOBA แนวใหม่ที่ใหม่ทั้งดีไซน์และสไตล์การเล่น ซึ่งเกมที่ว่าก็คือ Light x Shadow นั่นเอง ตัวเกมจะเป็นเกม MOBA 5v5 ตามแบบฉบับคลาสสิค มีการออกของมีการดันเลนส์ ตีป้อมเค้าให้แตกก่อนที่ป้อมเราจะโดนเค้าตีแตกนี่คือหลักคลาสสิคของความเป็น MOBA ซึ่งทาง Light Shadow ก็คงไว้ได้อย่างน่าสนใจแต่ที่เพิ่มมาคือความแปลกใหม่ที่น่าสนใจขึ้นไปอีกระดับ

สิ่งใหม่ๆที่เพิ่มเข้ามาก็มีด้วยกันหลายอย่างด้วยกันอาทิเช่นโหมดใหม่ที่เราไม่ค่อยเห็นมีเกม MOBA ไหนทำนั่นคือโหมด 12 ผู้เล่น ทีม3คน 4ทีม ตี่กันมั่วนัวกันแหลก คิลได้หมดทุกคนยกเว้นทีมเดียวกัน เรียกว่าเป็นโหมดของพวกสายคิลโดยเฉพาะ และอีกสิ่งหนึ่งซึ่งถือว่าแปลกมากๆนั่นคือการที่ผู้เล่นอย่างเราสามารถเปลี่ยนตัวละครระหว่างเกมได้ โดยการเปลี่ยนต้องกลับไปเปลี่ยนที่จุดเกิดนะครับ ตรงนี้ทำให้รูปแบบการต่อสู้มีความยากมากขึ้นแต่ก็สนุกมากขึ้นไปด้วย เค้าเปลี่ยนเอาตัวนี้มาเราควรเปลี่ยนตัวไหนมาแก้เกมยังไงดี นี่คือสีสันใหม่ๆที่ทาง Light x Shadow เพิ่มเข้ามา ถือว่าเป็นอะไรที่ว้าวเลยทีเดียวที่พีคไปกว่านั้นคือบ้านเราเองก็มีเวอร์ชั่นภาษาไทยให้ได้เล่นกันด้วยโดยตัวเกมอยู่ในช่วง Open Beta Test

สำหรับเกม MOBA อื่นๆอาจจะมีการออกของแต่เกมนี้เราไม่ได้เรียกว่าออกของนะครับแต่จะเป็นการเลือกทาเลนท์แทน(มันก็เหมือนออกของนี่หว่า อิอิ) นอกจากนี้อีกส่วนที่ต่างนะครับสกิลเสริมที่เรามีในเกม MOBA อื่นๆนั้น สำหรับในเวอร์ชั่นของ Light x Shadow จะมาในรูปแบบของสัตว์อสูรตัวช่วยแทนโดยตอนเริ่มเล่นเราสามารถเลือกได้ว่าจะใช้สัตว์อสูรตัวไหนเป็นสัตว์เลี้ยงซึ่งแต่ละตัวก็จะมีสกิลเสริมให้เราต่างกันออกไป ซึ่งเราสามารถอัพเกรดพัฒนาสัตว์เลี้ยงของเราได้ด้วย

มาว่ากันต่อในส่วนของภาพกราฟิกกันบ้าง เพื่อนๆที่ชื่นชอบภาพแนวอนิเมะแนวการ์ตูนญี่ปุ่นน่าจะถูกใจกันเพราะตัวเกมทำออกมาได้น่ารักมากสกินตัวละครแต่ละตัวก็น่าเสียทรัพย์น่าเปย์แบบสุดๆจนแทบจะหยุดมือเอาไว้ไม่ไหวเลยทีเดียว

 

อีกสิ่งหนึ่งที่พิเศษกว่าเกม MOBA อื่นๆคือในส่วนของกิลด์ ซึ่งกิลด์ในเกมนี้เราสามารถกดเข้าร่วมและเข้าไปยังห้องนั่งเล่นกิลด์ได้โดยในห้องนั่งเล่นเราสามารถเจอเพื่อนๆพูดคุยกับเพื่อนๆในกิลด์เราได้อีกด้วย

 

ข้อพิจารณาหนึ่งอย่างเท่าที่เล่นมาคือตัวเกมตอนนี้ยังไม่มีระบบการสร้างห้องแบบบอกหมายเลขห้องให้เข้าร่วมเล่น ถ้าอยากเล่นกับเพื่อนเราเราต้องสร้างห้องแล้วกดเชิญเอาเอง

สรุปโดยรวม Light x Shadow เป็นเกมแนวตีป้อมแนว MOBA อีกหนึ่งเกมที่แฟนเกมสายนี้ไม่ควรพลาด เพื่อนๆคนไหนที่สนใจอย่าลืมไปลองโหลดมาเล่นกันดูนะครับรับรองเพลินแน่นอนแต่ถึงตัวละครจะน่ารักเกมจะสนุกแค่ไหนแต่ก็ยังคงไว้ซึ่งบรรยากาศหัวร้อนอาการที่แฟนเกม MOBA คุ้นเคยอย่างแน่นอนกล่าวคือเป็น MOBA ที่ครบรสอีกเกมนั่นเอง

สำหรับรีวิวนี้ก็คงต้องขอจบไว้เท่านี้ก่อนนะครับขอตัวไปเล่นต่อก่อน ไว้พบกันใหม่บทความหน้าครับผม

 

ดาวน์โหลดเกม Light x Shadow

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook