PUBG (PC) ลองของใหม่ Beryl M762 ปืน AR ขนาด 7.62 ทั้งแรงทั้งแม่น

PUBG (PC) ลองของใหม่ Beryl M762 ปืน AR ขนาด 7.62 ทั้งแรงทั้งแม่น

PUBG (PC) ลองของใหม่ Beryl M762 ปืน AR ขนาด 7.62 ทั้งแรงทั้งแม่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปืนใหม่เป็นยังไงกันบ้างสำหรับเกมสายโดดโคตรเดือดอย่าง Playerunknown's Battleground หรือ PUBG ที่ไม่นานมานี้ได้มีการอัพเดทอาวุธปืนตัวใหม่ไฉไลกว่าเดิมซึ่งเป็นปืนในตระกูลพวกปืนกระสุน 7 หรือที่คนไทยเรียกกันกระสุนทอง ซึ่งแน่นอนว่าเหมือนอย่างเคยผมจะพลาดที่จะทำการรีวิวปืนใหม่นี้ได้อย่างไร โดย Beryl M762 ปืนใหม่นี้ถูกบรรจุเข้าไปในทุกแผนที่ของตัวเกมเลยดังนั้นผู้เล่นสามารถหามาใช้กันได้อย่างทั่วถึง แล้วมันดีหรือไม่ แจ่มแค่ไหนถ้าเทียบกับ AKM ดีกว่าหรือไม่วันนี้ผมจะพาไปชมกัน

ก่อนอื่นผมขอแนะนำตัวเกม Playerunknown’s Battleground กันสักหน่อยสำหรับคนที่ไม่รู้จักเกมนี้ แต่ผมมั่นใจว่า 95 % ต้องรู้จักอยู่แล้วดังนั้นผมจะอธิบายสั้นๆ ง่ายๆ ได้ใจความให้จบไวๆ ตัวเกม PUBG เป็นเกมแนว Battle Royale ที่จะให้ผู้เล่นได้ไปเอาชีวิตรอดในเกาะแห่งหนึ่ง (ตอนนี้มีทั้งหมด 3 แผนที่) โดยจะแบ่งออกเป็นทั้งในรูปแบบทีมและเดี่ยว ซึ่งในการเอาชีวิตรอดผู้เล่นก็ต้องหาอุปกรณ์เสริมช่วยชีวิตเช่น ยา เกราะ หมวกกันกระสุน อาวุธปืน และอื่นๆ อีกมากมายที่จะคอยเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกนั่นเอง และใครเหลือเป็นคนสุดท้ายหรือทีมสุดท้ายก็ชนะไป

โดยตัวเกม PUBG จะมีการอัพเดทเนื้อหาระบบต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์อยู่บ่อยครั้งเพื่อสร้างสีสันให้กับตัวเกมอยู่ตลอดเวลา และในรอบนี้ก็ได้เพิ่มปืนใหม่เข้ามาคือ Beryl M762 เป็นปืนประเภท AR ที่สามารถยิงได้ระยะใกล้ถึงเกือบไกล โดยตัวปืนนี้ใช้กระสุนจำพวก 7.62 MM หรือกระสุนทองนั่นเอง โดยปืนนี้ถือว่าเป็นปืนที่มีดาเมจจัดว่าแรงเอาเรื่องพอๆ กับ AKM เลย แต่จะเบากว่านิดหน่อย

แต่จุดเด่นของปืนนี้คือการที่สามารถแต่งตัวปืนได้ถึง 3 ส่วนด้วยกันได้แก่ ปลายปืน ที่จับ และ แม็กกาซีน โดยผมขอพูดถึงการที่ปืนไม่ถูกแต่งก่อน ผมว่าถ้าคุณเป็นแฟนเกม PUBG อยู่แล้วน่าจะทราบดีว่าปืนที่ไม่แต่ง มันจะมีความถีบและดีดเอาเรื่อง แล้วปืน Beryl M762 ถือว่าดีดพอสมควร จากการที่ได้ลองสัมผัส ในความคิดส่วนตัวคิดว่าดีดกว่าปืน AKM ในแนวตรงอีกแต่จะไม่ดีดออกซ้ายขวาทำให้การยิงหัวนั้นง่ายกว่า แต่ถ้าเป็นปืน AKM มันจะมีดีดออกซ้ายขวานิดหน่อย ซึ่งทำให้ Beryl M762 จะไม่มีปัญหาในเรื่องดีดออกซ้ายขวา และปืนนี้กระสุนออกไวกว่า AKM ด้วยนะ

โดยอุปกรณ์แต่งปืนที่ผมแนะนำ พยายามหา Vertical Foregrip มาใส่ให้ได้ มันจะช่วยเรื่องการดีดของปืนได้อย่างมากและทำให้ปืน Beryl M762 กลายเป็นปืนเทพ ดาเมจโหดได้เลยส่วนปลายปืนอันนี้ผมขอบอกว่าแล้วแต่คนชอบเป็นถ้าเราใส่ปลายเป็น Compensator มันก็จะช่วยลดแรงดีดอีก แต่บางคนบอกว่าใส่ เก็บเสียง Suppressor แล้วมันนิ่งกว่า ผมจึงบอกว่าอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนว่าชอบแบบไหน

ข้อเสียของปืน Beryl M762 หลักๆ เลยที่ผมมองว่ามันเป็นปืนที่เล่นยากเอาเรื่องในช่วงเริ่มเกมเพราะของแต่งยังไม่มีอุปกรณ์ต่างๆ ยังไม่พอ เพราะตัวปืนจัดว่ามีแรงดีดเยอะ ทำให้ผู้เล่นต้องใช้ทักษะควบคุมปืนพอสมควรเลย ส่วนข้อดีของปืนนี้คือเป็นปืนที่มีค่า Firing Rate เริ่มต้นสูงพอสมควรดังนั้นใครก็ควบคุมปืนโหดๆ โอกาสเข้าหัวก็ไม่ใช้เรื่องยากอะไร ซึ่งสรุป ถ้าให้เทียบระหว่าง Beryl M762 กับ AKM ในช่วงต้นเกมผมให้ AKM มีภาษีที่ดีกว่า ส่วนถ้าของแต่งครับ Beryl M762 ดีกว่า 100%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook