Monster Hunter World ความต่างของอาวุธเหล็กและกระดูก

Monster Hunter World ความต่างของอาวุธเหล็กและกระดูก

Monster Hunter World ความต่างของอาวุธเหล็กและกระดูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ล่ากันไปถึงไหนแล้วสำหรับสุดยอดเกมแนวล่ามอนสเตอร์ซีรี่ส์เกมระดับตำนานที่เปิดให้ชาว PC ได้ล่ามอนสเตอร์กันแล้ว เกม Monster Hunter World จากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Capcom ที่ตอนนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากเกมเมอร์ทั่วโลก ด้วยแนวเกมที่หาเล่นได้ยากในเกมปัจจุบัน แล้วบอกเลยว่าถ้าคุณเป็นเกมเมอร์ ห้ามพลาดที่จะเล่นเด็ดขาด เพราะมันสนุกจริงๆ เหมือนผมก็จะมาแนะนำเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ สำหรับเกมเมอร์รุ่นใหม่ที่ยังไม่เคยสัมผัสเกม 'ล่าแย้ระดับตำนานเกมนี้" ด้วยตัวเกมมีเนื้อหา Content ที่ลึกและเยอะมากดังนั้นการที่เกมเมอร์ไม่เคยเล่นภาคเก่ามาก่อนอาจจะมีคำถามเยอะแยะมากมาย และวันนี้ ผมจะมาอธิบายเรื่อง ความแตกต่างของอาวุธ ประเภทเหล็กและกระดูกว่า ทั้ง 2 อย่างมีความแตกต่างกันอย่างไร

เหมือนเคยผมขอแนะนำเกม Monster Hunter World ก่อนสักเล็กน้อยสำหรับผู้อ่านที่ยังไม่รู้จักเกมซีรี่ส์เกมนี้โดยตัวเกมนี้จะเป็นรูปแบบ Action Hack and slash ที่จะให้ผู้เล่นออกไปล่ามอนสเตอร์ต่างๆ ที่มีลักษณะเป็นมังกรและมอนสเตอร์สัตว์ประเภทต่างๆ โดยตัวเกมสามารถเล่นได้ทั้งแบบ Online และ Offline แต่จุดที่ทำให้เกมเมอร์สนใจเป็นพิเศษคือมันสามารถเล่น Co-op กับเพื่อนได้ ดังนั้นแล้วถ้าเรามีกลุ่มเพื่อนที่เล่นเกมนี้อยู่บอกเลยว่าเวลาออกไปล่าเป็นอะไรที่สนุกมากและจะวุ่นวายหน่อยแต่ก็สนุกดี

ผมมั่นใจว่าผู้เล่นใหม่หลายๆ คนคงจะสงสัยว่าทำไมตัวเกมถึงมีอาวุธให้เลือกสร้างตอนแรกทั้งหมด 2 ประเภทคือ อาวุธที่ทำจากเหล็ก(Iron) กับ อาวุธที่ทำจากกระดูก (Bone) โดยทั้ง 2 แบบมีความแตกต่างกันอย่างไรวันนี้ผมมีคำตอบให้ ซึ่งอาวุธทั้ง 2 ประเภทความแตกต่างอย่างแรกคือ ความคมอาวุธหรือเรียกอีกอย่างว่าความคงทนที่ ตัวอาวุธเหล็กจะมีมากกว่าแต่ทางด้านอาวุธกระดูกจะมีดาเมจที่รุนแรงกว่านั่นเอง

แล้วอีกหนึ่งความแตกต่างอย่างที่ 2 คือการทำอาวุธจากมอนสเตอร์บางตัวสามารถสร้างได้เฉพาะอาวุธประเภทกระดูกเท่านั้นหรืออาวุธจากมอนสเตอร์บางตัวก็สามารถสร้างได้เฉพาะอาวุธที่กำหนดไว้เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่นอาวุธของ Diablos ที่จะสร้างได้อาวุธของจำพวกกระดูก และสร้างได้ในอาวุธบางประเภทอีกด้วย หรือฝั่งอาวุธเหล็กยกตัวอย่างเช่นอาวุธของ Rathian ที่เป็นธาตุพิษก็สามารถสร้างได้เฉพาะอาวุธเหล็กเท่านั้น ดังนั้นผมแนะนำให้เพื่อนๆ ดูกันก่อนว่าอาวุธมอนสเตอร์ที่เราจะทำสามารถสร้างอยู่ในหมวดหมู่ไหน

อีกหนึ่งอย่างสำหรับเรื่องอาวุธที่มือใหม่ควรคำนึงถึง ก่อนอื่นผมจะบอกก่อนว่าคมของอาวุธมีผลต่อผลของดาเมจที่จะสามารถทำได้ด้วยยกตัวอย่างเช่น คมสีฟ้า ดาเมจ 10 แต่ถ้าคมเหลือสีเขียวอาจจะเหลือ 2 ในการโจมตีจุดที่ไม่ใช้จุดอ่อนของมอนสเตอร์ แต่ถ้าเป็นคมสีขาวสามารถโจมตีได้ทุกส่วนเลยแต่คมจะหมดไวมาก ดังนั้นเพื่อนควรตรวจสอบอยู่เสมอว่าคมตัวเองตอนนี้อยู่สีอะไร ลับคมตลอดเวลาด้วยไอเทม Whetstone

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook