รีวิว Funky Bay Farm & Adventure เกมสร้างฟาร์มและเมืองในฝัน

รีวิว Funky Bay Farm & Adventure เกมสร้างฟาร์มและเมืองในฝัน

รีวิว Funky Bay Farm & Adventure เกมสร้างฟาร์มและเมืองในฝัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมมือถือทุกวันนี้มีมากมายหลายเกม อย่างที่รู้กันว่าเกมของโทรศัพท์มือถือออกมาแทบทุกวันไม่เว้นแม้วันหยุดนักขัตฤกษ์ ทำให้เกมเมอร์มีตัวเลือกเล่นมากมาย และอีกหนึ่งแนวเกมที่ได้รับความนิยมจากผู้เล่นทุกเพศทุกวัยนั่นก็คือเกมแนว ปลูกผัก สร้างฟาร์ม บริการจัดการฟาร์ม โดยผู้เล่นจะต้องทำการพัฒนาฟาร์มของตนเองอยู่เสมอเพื่อที่จะสามารถผลิตสินค้าต่างๆ ออกทีละมากๆ เพื่อการเจริญเติมโตที่รวดเร็วของฟาร์มตนเอง โดยเกมดังๆ ที่เกมเมอร์น่าจะรู้จักกันดีก็อย่าง HayDay ที่โด่งดังอยู่ช่วงหนึ่งเลยทีเดียว แล้ววันนี้ผมก็เจอเกมแนวบริหารจัดการฟาร์มอีกหนึ่งเกมที่มีชื่อว่า "Funky Bay - Farm & Adventure game"

เกมแนวสร้างฟาร์มปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ อยู่เคียงคู่กับเกมมาตั้งแต่สมัยแรกๆ ซีรี่ส์แนวนี้ที่โด่งดังก็คงหนีไม่พ้นเกมอย่าง Harvest Moon Back to Nature สมัยเครื่อง Playstation 1 หรือถ้าเป็นเกมมือถือก็คงเป็นเกม Hay Day นั่นเองซึ่งเกมแนวนี้จะให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทเป็นเจ้าของฟาร์มแล้วให้บริหารจัดการทรัพยากรภายในนั้น โดยต้องหาเงิน พัฒนาฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ผลิตสินค้าต่างๆ เพื่อเอาไปขายเป็นนี้คือเสน่ห์ของเกมแนวนี้

และสำหรับเกม Funky Bay - Farm & Adventure game เป็นเกมจากผู้พัฒนา BELKA GAMES โดยตัวเกมจะให้คุณได้สร้างเมืองและฟาร์มของคุณเองบนเกาะแห่งหนึ่ง ภายในเกมก็จะมีอะไรให้เราทำหลากหลายอย่าง ทั้งบริหารสินค้า สร้างฟาร์มสัตว์เพื่อเอาวัตถุดิบมาขายหรือพัฒนาต่อเป็นสินค้าที่เพิ่มมูลค่าเพิ่มให้กับตัวมันเอง ซึ่งเกมแนวนี้จะใช้เวลาในการรอให้ทรัพยากรเติบโตถึงสามารถเก็บเกี่ยวได้ ตัวเกม Funky Bay ก็มีระบบหลายๆ อย่างที่เราคุ้นเคยกันดีอยู่แล้วยกตัวอย่างเช่น การที่ต้องให้ผู้เล่นหาดาวสำหรับการอัพเลเวลเพื่อปลดล็อคสิ่งก่อสร้างใหม่ๆ นำสินค้าไปขายตามข้อเสนอของลูกค้า แต่เกมนี้ความเจ๋งคือตัวเกมจะสามารถขยายอาณาเขตไปเลื่อยๆ เมื่อเราผ่านบททดสอบที่กำหนดไว้

ระบบ Gameplay - ผู้เล่นเพียงต้องทำการปลูกผักเพื่อสร้างทรัพยากรของตนเองก่อนเพื่อที่ไว้ใช้สำหรับเป็นต้นทุนในการสร้างสิ่งก่อสร้างใหม่ๆ ที่ไว้พัฒนาต่อยอดสินค้าของเราให้มีราคาเพิ่มมากขึ้น มาพร้อมกับการสร้างฟาร์มสัตว์เลี้ยงเพื่อต้องการ ไข่ นม ที่มีราคาแพงและผลผลิตน้อย เป็นต้น โดยผู้เล่นจะต้องหาอาหารสัตว์เหล่านี้เองโดยได้จากการ ปลูกข้าว ในแปลงผักซึ่งความยากของเกมนี้คือผู้เล่นจะต้อง บริหารทรัพยากรดีๆ

เพราะถ้าเราทำข้าวเยอะเกินไปก็ไม่มีสินค้าอื่นๆ ส่งออกไปขายเพื่อหาดาวและเงินในการพัฒนาเกาะหรือ ปลูกแต่สตรอเบอร์รี่ที่มีราคาแพงๆ ก็ไม่ได้ เพราะถ้าทำแบบนั้นก็จะไม่สามารถผลิตอาหารสัตว์ได้นั่นเอง ดังนั้นการบริหารจัดการทรัพยากรแล้ววางแผนถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับเกมแนวนี้

สรุป - ตัวเกม Funky Bay เป็นเกมแนวบริหารจัดการฟาร์มและการสร้างเมืองในฝันของตนเอง ซึ่งเกมแนวนี้ทุกต้องคงทราบดีอยู่แล้วว่ามันต้องใช้เวลาหรือถ้าอยากได้ทางลัดก็ต้องยอมเติมเงินเพื่อสามารถนำเพชรมาซื้อความสะดวกสบาย แต่ผมมั่นใจว่า 8 ใน 10 ไม่คิดที่จะเสียตังกับเกมแนวนี้แน่นอน ดังนั้นก็ต้องอดทนรอเวลา คุณจะสามารถพัฒนาเมืองได้อยู่ตลอดเวลาแน่นอน เพราะเกมแนวนี้จัดอยู่ประเภทเกม Casual นั่นเอง

 

ดาวน์โหลดเกม Funky Bay - Farm & Adventure

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook