รีวิวเกม LEGO Ninjago Ride Ninja แก๊งนินจาซิ่งวิ่งหลุดโลก

รีวิวเกม LEGO Ninjago Ride Ninja แก๊งนินจาซิ่งวิ่งหลุดโลก

รีวิวเกม LEGO Ninjago Ride Ninja แก๊งนินจาซิ่งวิ่งหลุดโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

LEGO® NINJAGO®: Ride Ninja

ประวัติความเป็นมาของ LEGO

LEGO ถือกำเนิดขึ้นจากบุคคลนึงที่มีชื่อว่า Ole Kirk Christiansen เขาประกอบอาชีพเป็นช่างไม้ผีมือระดับปรมาจารย์ อาศัยอยู่ในเมืองบิลลุนด์ (Billund) ประเทศเดนมาร์ก โดยคำว่า LEGO นั้นมาจากรากศัพท์ของภาษาเดนมาร์ก

คำว่า "LEg GOdt" ที่มีความหมายว่า “Play Well” หรือแปลได้ว่า “เล่นได้เล่นดี” ในขณะที่คำนี้มีความหมายในภาษาลาตินว่า “I assemble” หรือ“I put together” แปลได้ว่า “ประกอบหรือวางเข้าด้วยกัน”

และในปี ค.ศ. 1957 ได้มีการคิดค้นระบบการเชื่อมต่อด้วย ปุ่มและท่อ สำหรับตัวต่อเลโก้ (The Stud-and-Tube Coupling System) นึกถึงภาพของตัวต่อเลโก้ที่จะมีปุ่มอยู่ด้านบน (Stud) และมีทรงกระบอกคล้ายท่ออยู่ด้านล่าง (Tube) และสามารถนำแต่ละอันมาต่อเข้าด้วยกันได้ (Coupling) หลังจากนั้นอีก 1 ปี (ปี ค.ศ. 1958) ตัวต่อเลโก้อย่างที่เราเห็นกันทุกวันนี้ก็ได้รับการจดสิทธิบัตรและนำออกมาจำหน่ายตามท้องตลาด

 

โดยLego นั้นถูกสร้างออกมาเป็นสื่อบันเทิงในหลายรูปแบบ ทั้งภาพยนตร์ หรือแวดวงวิดีโอเกมส์ ก็ออกมาเป็นจำนวนมาก อาทิเช่น LEGO® STAR WARS™: The Force Awakens, LEGO Batman 2: DC Super Heroes , Lego Marvel Super Heroes เป็นต้น

ส่วนเกมที่เราจะมาพูดถึงกันนั้น เป็นเกมใหม่ล่าสุดของตระกูล LEGO ที่ใช้ชื่อว่า LEGO® NINJAGO®: Ride Ninja ซึ่งเป็นเกม ที่มาจากภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง The Lego Ninjago Movie ที่ตัวภาพยนตร์นั้นเข้าฉายในอเมริกาเมื่อวันที่ 22 September 2017 โดยกวาดรายได้ทั่วโลก ไปประมาณ 123ล้านเหรียญสหรัฐ

โดยในบทความนี้จะขอเรียกชื่อเกมสั้นๆว่า Ride Ninja เกม Ride Ninja นั้นทำออกมาเป็นเกมมือถือ ในรูปแบบของการขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปด้านหน้า ไปให้ไกลที่สุด ภายในเกมเราจะรับบทเป็น Zane นินจาชุดขาว ตลุยบุกฝ่าดง คมมีด คมดาบ ดาวกระจาย และอุปสรรคต่างๆบนท้องถนน

ภาพรวมเกมเพลย์หลักๆของ Ride Ninja คือ การควบคุมรถมอเตอร์ไซค์ของเรา ไม่ให้ชนกับรถยนต์ หรือสิ่งกีดขวางบนท้องถนน รวมทั้งพยายามหลบหลีกจากการโจมตีของศัตรูตามรายทางที่มาโจมตี โดยตัวเกมจะมีหลอดเลือด เพื่อบอกขีดความทนทานรถมอเตอร์ไซค์ของเรา หลอดขีดพลังความสามารถพิเศษ เพื่อบอกถึงจำนวนการสะสมของพลังพิเศษ จำนวนดาวกระจาย บอกถึงจำนวนดาวกระจายที่ใช้ได้

ระบบการควบคุมภายในเกมจะใช้การเอียงหน้าจอไป ทางซ้าย หรือทางขวา เพื่อการหลบหลีกอุปสรรคต่างๆ หรือการเก็บไอเทมพิเศษต่างๆ เช่น ไอเทมดาวกระจาย  ไอเทมเพิ่มเลือด เป็นต้น

การโจมตีโดยใช้การสัมผัสที่หน้าจอเพื่อโจมตีศัตรู โดยการโจมตีจะมี 2 รูปแบบ คือ

1.การแตะหน้าจอ เพื่อฟาดฟันศัตรูที่อยู่ในระยะ  หรือการโจมตีโดยปาดาวกระจาย จะใช้วิธีการแตะที่หน้าจอเพื่อโจมตี

2.การเลื่อนนิ้วขึ้นด้านบน จะเป็นการโจมตีโดยรถของเรา จะใช้ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นหากเราใช้ร่วมกับพลังความสามารถพิเศษ

 

 

ระบบต่างๆภายในเกม

1.มุมมองการเล่น ผู้เล่นสามารถปรับแต่งหน้าจอในการเล่นได้ตามถนันด จะแนวตั้ง หรือแนวนอน ก็สุดแล้วแต่ความถนัดของผู้เล่นได้เลย

2.ภารกิจ ตัวเกมจะมีภารกิจให้ผู้เล่นได้ทำได้พิชิต เพื่อรับเหรียญเป็นรางวัล และสามารถนำเงินมาเปิดกล่องสมบัติ หรืออัพเกรดไอเทมการ์ดเพิ่มพลังต่างๆ

3.ไอเทมการ์ดพลังเสริม สามารถอัพเกรดได้(เลเวลตันที่เลเวล5) โดยเราจะสวมใส่การ์ดเพิ่มพลังได้ในตอนต้น 3ช่อง

(สามารถปลดล็อคได้ด้วยการกดซื้อแพคปลดล็อคของต่างๆในเกม ที่ราคา19บาทไทย)โดยแต่ละการ์ดจะช่วยเพิ่มค่าพลังต่างๆให้กับเรา เช่น เพิ่มพลังโจมตี หรือเพิ่มพลังป้องกัน เป็นต้น

4.ระบบเปิดไอเทมการ์ดพลังเสริม ใช้เหรียญในกมสำหรับการเปิดการ์ด1ใบ ในราคา2500เหรียญ

5.ร้านค้าในเกม – ปัจจุบันมีการขายแพคปลดล็อคของต่างๆภายในเกม ราคา19บาทไทย โดยที่ในแพคจะได้ ดาบใหม่ 6 อัน รถมอเตอร์ไซค์ 4 คัน และ1ช่องพลังสำหรับใส่การ์ดเสริมพลัง

 

จุดเด่นของเกม

  • ภาพในเกมน่ารัก เหมาะกับทุกเพศทุกวัย
  • เกมเพลย์เล่นง่าย ควบคุมสะดวก หน้าจอที่สามารถเลือกได้ว่าจะแนวตั้ง หรือแนวนอน
  • ความท้าทายในการเล่นที่มีเป้าง่ายคือการทำระยะทางให้ไกลที่สุด
  • ระบบการ์ดที่มีความหลากหลายพอสมควร ให้เราได้เลือกในแนวทางของเรา เพิ่มมิติในการเล่น
  • ระบบเปิดการ์ดที่ใช้เหรียญในเกมที่หาได้ไม่ยากเลย
  • ไม่จำกัดการเล่นด้วยคูปองหรือกุญแจในการเล่นแต่ละครั้ง
  • ฟรี

จุดด้อยของเกม

  • มีตัวละครตัวเดียว มีฉากเดียว โหมดเดียว
  • ไม่มีโหมดมัลติเพลย์เยอร์

 

สรุปจากใจผู้เขียน

เกม LEGO® NINJAGO®: Ride Ninja

เป็นเกมมือถือที่เล่นสนุก แก้เบื่อได้ดีตามประสาเกมแนวอาร์เคดทั่วไป เกมเพลย์ที่ออกแบบมาได้น่าสนใจเล่นแล้วสนุกสนาน มีเสน่ห์ กับการ ได้ฟันดาบ ได้ปาดาวกระจาย ได้ขี่รถที่เวลากดพลังความสามารถพิเศษแล้วเหมือนรถมอเตอร์ไซค์แบทแมน

ระบบไอเทมการ์ดพลังเสริมเองก็ทำให้เกมเพลย์ที่เล่นแบบซ้ำๆมีมิติมากขึ้น เพราะเราสามารถปรับแต่งได้ว่าเราจะเล่นไปในทิศทางไหน แต่จุดที่น่าเสียดายหากเกมมีโหมดผู้เล่นหลายคนเพิ่มเข้ามาคงทำให้ตัวเกมมีความน่าสนใจมากกว่านี้

 

Special Thank..

*ข้อมูลประวัติความเป็นมาของ Lego จาก http://krunisit.rwb.ac.th/lego.html#page3*

*ข้อมูลเรื่องรายได้ http://www.boxofficemojo.com/movies/?id=ninjago.htm*

 

ดาวน์โหลดเกมส์ LEGO® NINJAGO®: Ride Ninja

 

เรื่องโดย Benz 90's

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook