การคัดเลือกทีมนักกีฬาอีสปอร์ต เกม RoV และ LoL

การคัดเลือกทีมนักกีฬาอีสปอร์ต เกม RoV และ LoL

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การคัดเลือกทีมนักกีฬาอีสปอร์ต เกม RoV (Arena of valor) และ League of Legends เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018


ตามที่มีการประกาศจาก AESF ถึงเกมที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมการแข่งขันในหมวดกีฬาสาธิตของการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 Jakarta Palembang 2018 ที่กำลังจะจัดขึ้น ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งมีเกม RoV (Arean of Valor) และเกม LoL (League of Legends) เป็นเกมที่จะใช้ในการแข่งขันด้วย ล่าสุดมีความคืบหน้าจากสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยแจ้งมาที่บริษัทการีนาว่าทางสมาคมฯมีความจำเป็นที่จะต้องส่งรายชื่อทีมนักกีฬาที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทย ภายในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้ให้บริการเกมออนไลน์ทั้ง 2 เกม จึงได้มีกำหนดการจัดการแข่งเพื่อคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยกีฬาจากทั้ง 2 เกม ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

 

เกม LoL (League of Legends) จะเชิญทีมที่อยู่ในระดับ Pro League ของการจัดลำดับในการแข่งขัน  Thailand Pre League Spring 2018 ที่ผ่านมา จำนวน 6 ทีมเพื่อเข้าร่วมในการแข่งขันคัดตัวในครั้งนี้

สำหรับเกม RoV (Arena of Valor) นั้นจะทำการเชิญทีมในระดับ Pro Players จากการจัดลำดับในการแข่งขัน RoV Pro League Season 1 Presented by Truemove H จำนวน 2 ทีม และ Road to AWC รอบล่าสุด จำนวน 6 ทีม รวมทั้งหมด 8 ทีมเข้าร่วมการแข่งขันคัดตัวเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในงานเอเชียนเกมส์ต่อไป

โดยการแข่งขันในรอบคัดเลือกนี้จะจัดขึ้นในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 26 - 27 พฤษภาคม 2561 ที่ Garena eSports Studio โดยสามารถติดตามข่าวสารช่วงเวลาการแข่งขันและรับชมการแข่งขันออนไลน์ได้ทาง Garena Live และ Official Facebook ของ RoV, LoL

 

การส่งนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยไปร่วมในการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ของวงการอีสปอร์ตในประเทศไทยที่จะได้เข้าร่วมในมหกรรมการแข่งขันกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชียซึ่งได้รับการรับรองโดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2493 และปัจจุบันมีประเทศที่เข้าร่วมทั้งหมดกว่า 46 ประเทศ เรียกได้ว่าเป็นอีกก้าวที่ยิ่งใหญ่ของการพัฒนาวงการอีสปอร์ตในไทยและในประดับโลกซึ่งถือเป็นการประกาศอย่างเป็นทางการถึงการยอมรับอีสปอร์ตเป็นกีฬาประเภทหนึ่ง

ซึ่งการีนาเชื่อมั่นว่านักกีฬาที่ได้รับโอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทยในครั้งนี้จะได้รับประสบการณ์ในการแข่งขันกีฬาในระดับสากลร่วมกับนักกีฬาจากวงการอื่นๆในเอเชียนเกมส์ และยังเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในฐานะนักกีฬาอีสปอร์ตทีมแรกที่ได้รับโอกาสนี้อีกด้วย การส่งนักกีฬาไปแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นการกระตุ้นให้เกิดความสนใจในกีฬาอีสปอร์ตมากขึ้น ในขณะเดียวกันยังเป็นการสร้างนักกีฬาที่มีความสามารถให้มีการพัฒนาตนเองเพื่อไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและยังเป็นการยกระดับกีฬาอีสปอร์ตให้ก้าวไปสู่ความเป็นสากลไม่ต่างจากกีฬาทั่วไปอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook