PES ท่าจะแย่ จะหมดสัญญาลิขสิทธิ์กับทาง UEFA แล้ว

PES ท่าจะแย่ จะหมดสัญญาลิขสิทธิ์กับทาง UEFA แล้ว

PES ท่าจะแย่ จะหมดสัญญาลิขสิทธิ์กับทาง UEFA แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

PES ท่าจะแย่ จะหมดสัญญาลิขสิทธิ์กับทาง UEFA แล้วบทาง UEFA แล้ว

PESPES

PES เกมฟุตบอลจาก Konami แม้จะไม่ได้รับลิขสิทธิ์ทีมฟุตบอลของทั่วโลกจาก FIFA แต่ก็ยังได้ลิขสิทธิ์ฟุตบอลของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ UEFA ทำให้ PES ได้ลิขสิทธิ์การแข่งของบอลถ้วยยุโรปมาอย่างยาวนานถึง 10 ปี น่าเสียดายที่ในปีนี้จะเป็นอันสิ้นสุดสัญญาพาร์ทเนอร์กันของทั้งคู่แล้ว โดยจะครบกำหนดหลังจากแมตช์ชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ที่สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม ในกรุงเคียฟ ของยูเครน ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2018 นี้

จากกรณีสัญญาของทั้งสองฝ่ายหมดลงนี้ ทาง Guy-Laurent Epstein จากทาง UEFA ก็ได้ออกมากล่าวว่ารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับ Konami มายาวนานถึง 10 ปี และ PES ก็เป็นเกมฟุตบอลที่ได้รับความนิยมมาก ทำให้การแข่งขันบอลถ้วยยุโรปได้รับการสนับสนุนและได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่งเขาเองก็ยินดีร่วมงานกับ Konami ต่อไปในเรื่องการแข่งทีมฟุตบอลระดับชาติยุโรป

ทางด้าน Jonas Lygaard , senior director ของ Konami ก็ออกมาเปิดเผยว่า ทาง UEFA ได้มอบประสบการณ์การแข่งขันฟุตบอลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกไปยังแฟนๆทั่วโลกอย่างที่ไม่มีที่ไหนจะทำได้ น่าเสียดายที่ทาง PES จะต้องเปลี่ยนไปทำพาร์ทเนอร์ที่อื่นแทน อย่างไรก็ตามทาง PES จะหาทางร่วมงานกับ UEFA ในด้านอื่นแทนเท่าที่ทำได้ เพราะทั้งคู่ก็ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกันอยู่

จากการแถลงของทั้งสองฝ่ายไม่พบว่าจะมีการต่อสัญญาพาร์ทเนอร์กันแต่อย่างไร ทว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ดูไม่ได้ไปทางแย่ ก็อาจจะมีการร่วมมือกันต่อได้ในอนาคต (ถ้าเกม FIFA ไม่มาแย่งจับมือกับทาง UEFA ไปก่อนนะ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook