9 สิ่งสุดท้าทายใน God of War ภาคใหม่ ที่แฟนๆต้องไม่พลาด

9 สิ่งสุดท้าทายใน God of War ภาคใหม่ ที่แฟนๆต้องไม่พลาด

9 สิ่งสุดท้าทายใน God of War ภาคใหม่ ที่แฟนๆต้องไม่พลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

9 สิ่งสุดท้าทายใน God of War ภาคใหม่ ที่แฟนๆต้องไม่พลาด

God of WarGod of War

God of War ภาคใหม่ในเครื่อง PS4 ไม่เพียงเป็นตำนานการผจญภัยครั้งใหม่ของ Kratos ในดินแดนของเทพนอร์สเท่านั้น ระบบการเล่นก็มีการเปลี่ยนแปลงใหม่เกือบทั้งหมด โดยจากเดิมนั้น God of War เป็นเกมแอคชั่นที่เน้นเดินหน้าสู้ศัตรูตามทางไปให้ถึงบอสเท่านั้น แต่ใน God of War ภาคนี้กลายแนว ACT RPG แทน ผู้เล่นสามารถเดินสำรวจหาของที่ซ่อนอยู่ ทำเควสต์เนื้อเรื่องย่อย ย้อนสำรวจฉากเก่าฉากใหม่ได้ตามต้องการ

ซึ่งจากจุดเปลี่ยนของเกม God of War ภาคนี้ที่มีค่อนข้างมาก ทำให้แฟนๆมีสิ่งท้าทายใหม่ๆอยากจะลองทำกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบใหม่ ความสามารถใหม่ และฉากใหม่ๆ โดยได้มีการรวบรวมสิ่งท้าทายใหม่ๆที่ลองทำมากที่สุดมา 9 อย่างให้ทราบกัน

 

God of WarGod of War

อันดับ 9: ลองตามหาบอสลับ Optional Bosses ตามจุดต่างๆแล้วตบมันให้ร่วง

Optional Bosses คือบอสลับ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่อง จะปราบหรือไม่ปราบมันก็ได้ แต่มันเป็นความท้าทายของผู้เล่น เพราะบอสลับก็มีที่เก่งและโหดกว่าบอสทั่วไปด้วย เป็นตัวพิสูจน์ฝีมือของคนเล่น แถมถ้าปราบได้ก็น่าจะมีของรางวัลดีๆให้ด้วยเช่นกัน

 

God of WarGod of War

อันดับ 8: ลองดูว่ามุมกล้องแบบ 'One Shot Camera' จะเล่นได้ลำบากไหม

God of War ภาคเก่าๆนั้นมุมกล้องจะเป็นแบบมุมสูง ซึ่งเหมาะกับเกมแอคชั่น เพราะเห็นฉากได้กว้าง แต่ของภาคใหม่นี้เป็นมุมกล้องแบบครึ่งตัวด้านหน้า หรือ 'One Shot Camera' ซึ่งมุมกล้องค่อนข้างแคบกว่าเก่ามาก ถ้าพูดตรงๆเลยก็คือมันน่าจะเล่นลำบากขึ้นมากถ้าแฟนๆเกมชินกับระบบการเล่นภาคเก่า แต่มันก็ท้าทายดีว่าจะทนเล่นไปกับมันได้ไหม คือถ้ารับได้ก็คงชอบแต่คนไหนรับไม่ได้ก็คงไม่สนุกและเลิกเล่น

 

God of WarGod of War

อันดับ 7: ต่อสู้ร่วมไปกับเจ้าลูกชาย Arteus

Arteus ลูกชายของ Kratos ที่จู่ๆก็โผล่มาจากไหน มีเบื้องหลังอย่างไรก็ยังไม่ทราบ ต้องติดตามกันเอาเองในเกม เขาสามารถช่วยต่อสู้ได้โดยใช้ธนู ดูแล้วก็คล้ายกับ Ellie ในเกม The Last of Us ความท้าทายก็คือเราสามารถควบคุมสั่งการ Arteus ในการต่อสู้ได้ ว่าอยากให้เขาช่วยยิงธนูสนับสนุนอย่างไร

 

God of WarGod of War

อันดับ 6: Leviathan Axe

ขวานวิเศษระดับตำนาน อาวุธชิ้นใหม่ของ Kratos ที่มาแทน Blades of Chaos ซึ่งมันมีความคล้ายคลึงกับค้อนของเทพเจ้าธอร์อย่างมาก สามารถใช้ขว้างโจมตีระยะไกล และเรียกกลับมาภายหลังได้ ซึ่งช่วงที่ขว้างไปนั้น Kratos ก็ยังโจมตีศัตรูในระยะใกล้ได้ด้วยหมัด หรือหยิบอาวุธของศัตรูมาใช้แทนได้เช่นกัน

 

God of WarGod of War

อันดับ 5: สำรวจโลกใหม่ และทำภารกิจเสริม

โลกใหม่ในเกม God of War ภาคนี้ค่อนข้างกว้าง ถึงแม้จะไม่กว้างระดับ Open World แต่ก็เป็นกึ่งๆแบบ semi open world ให้อิสระในการสำรวจฉากในเกมได้ระดับหนึ่ง และจะมีพวกเควสต์ย่อยภารกิจเสริมให้ทำตลอดทาง อย่างเช่นเควสต์หาของ สำรวจดันเจี้ยน โดยรายละเอียดยังไม่มีเปิดเผยแต่คาดว่าคงจะคล้ายกับตอนเล่น Horizon: Zero Dawn

 

God of WarGod of War

อันดับ 4: ล่องเรือ และพาหนะอื่นๆ

เนื่องจากฉากในโลก God of War ภาคนี้กว้างขึ้นอย่างที่กล่าวไปด้านบน ทำให้ต้องมีพาหนะในการเดินทางบ้าง หนึ่งในพาหนะที่เปิดเผยออกมาแล้วก็คือเรือ ซึ่งจำเป็นในการข้ามพื้นที่ที่เป็นน้ำ นอกจากนี้ทาง Santa Monica ยังยืนยันแล้วด้วยว่าจะมีพาหนะชนิดอื่นๆนอกจากเรืออยู่ในเกมด้วยแน่นอน

 

God of WarGod of War

อันดับ 3: ใช้สภาพแวดล้อมช่วยต่อสู้

ทุกอย่างล้วนใช้เป็นอาวุธช่วยในการต่อสู้ได้ใน God of War ไม่ว่าจะหมัดเปล่าๆ ไปจนถึงอาวุธของศัตรู และสิ่งของต่างๆที่วางอยู่ในฉากด้วย จริงๆระบบนี้มันก็ไม่ได้ใหม่เพราะเกมอื่นๆเขาก็มีกันเยอะแยะ แต่กับ God of War มันท้าทายตรงที่จะได้ใช้สิ่งต่างๆในฉาก สังหารศัตรูได้แบบสะใจแค่ไหน

 

God of WarGod of War

อันดับ 2: เพิ่มความโหดในการปลิดชีพศัตรู ด้วยระบบธาตุ

จากภาพและคลิปเกมเพลย์คงเคยเห็นกันแล้วว่า ขวาน Leviathan Axe นั้นสามารถตัดร่างของศัตรูขาดได้เหมือนเนย แถมยังมีคุณสมบัติในการแช่แข็งศัตรูด้วย นั่นคือระบบธาตุที่เพิ่มเข้ามาในภาคนี้ ทาง Santa Monica ได้เปิดเผยว่าผู้เล่นสามารถอัพเกรดพัฒนาความสามารถของอุปกรณ์ต่างๆได้ ซึ่งมันจะมีธาตุในอาวุธด้วย หากใช้อาวุธธาตุที่ตรงกับที่ศัตรูแพ้ทาง ก็จะได้เห็นฉากการสังหารที่ต่างไปจากปกติ

 

God of WarGod of War

อันดับ 1: จะรอดไปจากโหมดยากของภาคนี้ได้หรือไม่?

โหมดฉากของ God of War ภาคเก่าๆอาจจะไม่ต่างจากโหมดปกตินัก แต่ไม่ใช่กับภาคนี้เพราะ Santa Monica เผยว่าโหมดการเล่นแบบยากของเกมภาคนี้มันไม่ใช่ระดับทั่วไป ซึ่งถ้าเล่นครั้งแรก มันจะมีให้เลือก 3 ระดับคือ Easy, Normal และ Hard แต่ยังมีระดับยากสุดในระดับที่ 4 อีกหากปลดล็อคได้ ถ้าเล่นระดับยากที่ 4 ล่ะก็มันจะยากในระดับเดียวกับ Dark Souls เลย

 

แฟนๆ God of War เตรียมท้าทายกับความแปลกใหม่ทั้ง 9 อย่างนี้กันได้ ในวันที่ 20 เมษายน 2018 นี้

 

Source:

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook