ตำราคลังแสง การใช้อาวุธต่างๆของ PUBG Mobile

ตำราคลังแสง การใช้อาวุธต่างๆของ PUBG Mobile

ตำราคลังแสง การใช้อาวุธต่างๆของ PUBG Mobile
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำราคลังแสง การใช้อาวุธฉบับย่อ สไตล์ PUBG Mobile

PUBG MobilePUBG Mobile

PUBG Mobile เป็นเกมที่เรียกได้ว่าจำลองเกือบทุกอย่างที่มีในเกมเวอร์ชั่น PC มาลงให้กับเครื่องมือถือได้ค่อนข้างสมบรูณ์แบบ และรวมไปถึงพวกอาวุธอุปกรณ์ที่ยกมาหมดก็มาจากเกมหลักทั้งหมด แม้ในตอนนี้เราจะมีแค่อาวุธจากแผนที่ Erangel เท่านั้น แต่โดยหลักแล้วอาวุธในเวอร์ชั่นนี้ก็ไม่ได้ต่างกันเลยในเวอร์ชั่น PC ในบทความนี้จะเป็นการกลับไปทบทวนวิธีการใช้อาวุธต่างๆในแผนที่ Erangel แบบสั้นๆพอสังเขปครับ

 

PUBG MobilePUBG Mobile

Assault Rifle

AKM - แม้จะมีแรงถีบสูง ใส่ของลดแรงดีดไม่ได้และกระสุนวิ่งช้ากว่าปืนที่ใช้กระสุน 5.56 แต่ด้วยความแรงต่อนัดที่สูงกว่าทำให้เหมาะแก่การใช้ยิงระยะประชิดถึงระยะกลาง และคุมการยิงได้เก่งๆ

Groza - ปืนเทพจากกล่อง Air Drop ที่มีอัตราการยิงรัวระยับ เก็บมันไว้ใช้จัดการศัตรูในระยะกลาง หรือถ้ามีปลอกเก็บเสียง ก็สามารถใช้ซุ่มโจมตีในพื้นที่ต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก ใช้มันถ้าหากมีโอกาสเก็บได้

AUG A3 - อีกหนึ่งปืนเล็กยาวที่หาเก็บได้จาก Air Drop มีความเร็วในการวิ่งของกระสุนที่เร็วมาก และยังเป็นปืนที่ยิงได้นิ่งมากในโหมดยิงอัตโนมัติ และยังติดตั้งของแต่งได้มากมาย จัดเป็นปืนที่ยืดหยุ่นในการใช้งานมากๆไม่ว่าสถานการณ์ไหนก็ตาม

M16A4 - แม้จะถูกจำกัดของแต่งที่สามารถใช้ได้ไปบ้าง แต่ M16A4 ก็ยังเป็นปืนที่ทำหน้าที่ของมันได้ดีในระยะกลางและไกล และสำหรับคนที่นิ้วไวๆ การยิง Burst ของ M16A4 ก็ยังคงสามารถเก็บศัตรูในระยะทำการได้ไวเหมือนเดิม

M416 - ถ้าได้ชุดแต่งจัดเต็มจะถือเป็นปืนที่สู้ได้ในทุกระยะเลยทีเดียว และยังมีอัตราการลั่นกระสุนที่เร็วมาก หากเจอคนถือ M416 ในระยะใกล้ๆอาจจะต้องเริ่มเกมรอบใหม่กันได้เลย

SCAR-L - แม้อัตราการลั่นกระสุนจะถี่น้อยกว่า M416 แต่ถ้าหากยิงเป็นชุดในระยะที่ไกลออกไป ปืนจะมีความนิ่งมากกว่า และยังรองรับชุดแต่งปืนได้เยอะไม่แพ้กัน หากต้องการปืนที่ยิงนิ่งๆในระยะกลางก็ต้องเป็น SCAR-L นี่แหละ

 

PUBG MobilePUBG Mobile

Submachine gun

UMP - ปืนกลมือมาตรฐานที่ควรใช้ในช่วงต้นถึงกลางเกม แม้จะลั่นกระสุนได้ไม่ไวมากนัก แต่ก็รองรับชุดแต่งปืนได้มากและหาได้ง่าย พยายามรักษาระยะในการยิงให้ดี โดยเฉพาะผู้เล่นที่มีลูกซองในมือ เพราะในระยะประชิดเราไม่ทันกินเขาแน่นอน

Micro Uzi - แม้ความแรงจะลดลงมาพอสมควร แต่ก็ชดเชยด้วยอัตราการลั่นกระสุนที่ไวกว่า UMP มาก จึงเหมาะกับสายซุ่มที่ชอบตลบหลังยิงคนอื่นทีเผลอมากกว่า

Tommy Gun - อาจจะไม่เหมาะกับการเล่นบนมือถือเพราะเป้าและศูนย์หลังมองค่อนข้างยากเล็กน้อย แต่ก็มีความแรงมากที่สุดในบรรดาปืนกลมือทุกกระบอก เล็งเข้าหัวหรือตัวดีๆก็มีโอกาสเก็บศัตรูได้สูงเหมือนกัน

Vector - แม้จะถูกปรับลดความสามารถไปมาก แต่ก็ยังเป็นปืนที่ใช้งานได้ในระยะประชิด เพราะรองรับชุดแต่งได้มากนั้นเอง รวมไปถึงยังมีอัตราการยิงที่ไม่ช้าจนเกินไปอีกด้วย

 

PUBG MobilePUBG Mobile

Shotgun

S12K - ปืนลูกซองกึ่งอัตโนมัติเพียงกระบอกเดียวในเกมตอนนี้ที่ยิงได้เร็วที่สุดในทุกกระบอก แต่ความแรงก็จะเบากว่ากระบอกอื่นด้วย ถ้าติดตั้ง Extended Magazine เพิ่มกระสุนเข้าไปก็จะเหมาะกับการเคลียร์ห้องแคบๆที่มีศัตรูมากกว่าหนึ่งคนได้อย่างง่ายดาย

S1897 - ลูกซองปั้มมาตรฐานที่เชื่อใจได้ในทุกๆงาน แม้จะยิงได้ช้ากว่ากระบอกอื่นๆ แต่ก็สามารถตามเก็บงานที่พลาดไปได้ไม่ยากเหมือนกับลูกซองแฝดที่มีกระสุนอยู่น้อยกว่านั้นเอง

S686 - ลูกซองแฝดที่เหมาะกับการเก็บเป้าหมายเดี่ยวๆตัวต่อตัว เพราะมีกระสุนแค่สองนัด ซึ่งถ้ายิงพลาดจะมีโอกาสโดนสวนกลับจนตายได้สูง แต่ก็มีความแรงสูงมากกว่าลูกซองกระบอกอื่นๆเช่นกัน

 

PUBG MobilePUBG Mobile

Sniper Rifle

Kar98K - ปืนซุ่มยิงที่หาได้ทั่วไป และเป็นปืนที่ใช้ในการสังหารผู้เล่นมากที่สุดในเกมนี้ หลักการยิงจะไม่ต่างจากใน PC มากนักเพราะเราต้องคำนวนระยะตกของกระสุนด้วยเช่นกัน ควรใช้ปืนกระบอกนี้เมื่อมีกล้องเล็งที่เล็งได้ไกลกว่า 2X ขึ้นไปเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด

M24 - เวอร์ชั่นอัพเกรดของ Kar98K ที่ดีกว่าทั้งความแรง ระยะตกและอื่นๆ แต่ก็หาได้เฉพาะในกล่อง Air Drop เท่านั้น การเล็งยิงนั้นไม่ต่างจาก Kar98K แต่กระสุนจะพุ่งได้ไกลกว่าและเร็วกว่า จึงต้องปรับตัวในการใช้เล็กน้อย

AWM - ปืนซุ่มยิงที่แรงที่สุดในเกมตอนนี้ แรงทั้งแรงปะทะและการพุ่งของกระสุน แต่การยิงก็จะแตกต่างออกไปจากทั้งสองกระบอกก่อนหน้านี้ด้วยเพราะจะต้องเผื่อการตกในระยะที่กระชั้นชิดขึ้นมาก ถ้าหัดใช้จนคล่องการได้กินไก่ในตอนท้ายจะมีโอกาสมากขึ้นอย่างแน่นอน

Mini 14 - ปืน DMR กึ่งอัตโนมัติที่เชื่อใจได้ แม้ความแรงต่อนัดจะค่อนข้างเบา แต่ก็สามารถคุมปืนให้นิ่งได้ง่ายและลั่นกระสุนได้เร็ว

SKS - อีกหนึ่ง DMR ที่มีความแรงเพิ่มขึ้น แต่ก็ต้องแลกมาด้วยแรงดีดและการคุมกลุ่มกระสุนที่ทำได้ยากกว่า Mini 14 แต่ก็อยู่ที่ชอบแบบไหนมากกว่ากันและมีชุดแต่งที่ช่วยลดแรงดีดของปืนลงแค่ไหนด้วย

Mk14 EBR - ปืน DMR ที่หาได้จาก Air Drop เท่านั้น มีครบทั้งความแรง ความนิ่ง และโหมดการยิงอัตโนมัติที่ปืนอื่นๆไม่มี แต่ก็แลกมาด้วยแรงดีดที่ค่อนข้างมากทำให้คุมยากสักหน่อยในการยิงระยะไกลถึงกลาง แต่ถ้าคุมได้ดีแล้วไม่ว่าระยะไหนๆก็สามารถสู้ได้ทั้งหมด

VSS - ปืนซุ่มยิงที่ติดตั้งปลอกเก็บเสียงและกล้องเล็งมาให้ในตัว แต่ก็ต้องแลกมาด้วยตัวเลือกการแต่งปืนที่น้อยลงมาและระยะกรุนตกที่สั้นมากเพียง 100 เมตรเท่านั้น เหมาะกับการใช้ซุ่มยิงในระยะกลางๆไม่ห่างมาก ซึ่งข้อดีอีกอย่างคือศัตรูจะระบุตำแหน่งที่ถูกยิงได้ยากมากเพราะความเงียบของปืนที่น้อยมากนั้นเอง

 

PUBG MobilePUBG Mobile

อาวุธอื่นๆ

Crossbow - หน้าไม้ที่มีความแรงสูงมาก แต่ใช้ยากมากไม่ว่าจะระบบไหน มีระยะยิงสั้นแต่ถ้าโดนตัวหรือหัวมีโอกาสที่ศัตรูจะล้มสูงมาก แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นด้วยว่าจะยิงโดนหรือไม่ และยังบรรจุกระสุนได้ช้าอีกต่างหาก

DP - 28 - ปืนกลเบาที่หาได้ทั่วไป แม้จะบรรจุกระสุนได้ไม่มากและส่ายอย่างหนักเมื่อยิงแบบปกติ แต่ก็สามารถใช้ยิงยานพาหนะหรือยิงกดดันศัตรูในที่กำบังได้ดี

M249 - ปืนกลหนักที่หาได้เฉพาะใน Air Drop บรรจุกระสุนได้มากและยิงในระยะไกลๆได้ถ้ามีกล้องเล็งดีๆ แต่สิ่งที่ปืนกระบอกนี้ทำได้ดีก็คือการยิงกดศัตรูในที่กำบังและการยิงยานพาหนะมากกว่า

ส่วนปืนพกและอาวุธประชิดอื่นๆ ผู้เขียนขอละไว้ เนื่องจากไม่ค่อยมีความต่างกันมากนัก และในเวอร์ชั่นมือถือเราจะพกอาวุธได้แค่สองชิ้นเท่านั้นทำให้ปืนพกและอาวุธประชิดมีความสำคัญน้อยลงไป แต่ถ้าหากมีผู้อ่านให้ความสนใจกันมาก จะนำมาพูดถึงในโอกาสต่อไปครับ

 

ติดตามข่าวสารได้ทางเฟซบุ๊คเพจหลัก: www.facebook.com/PUBGMOBILE.TH.OFFICIAL

ดาวน์โหลดเกม PUBG Mobile Thailand จิ้มเบาๆข้างล่าง!

 

เรื่อง StolenHeart

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook