รู้หมือไร่! PUBG Mobile ทริก 10 ข้อ ที่ไม่ได้มีสอนในช่วงต้นเกม

รู้หมือไร่! PUBG Mobile ทริก 10 ข้อ ที่ไม่ได้มีสอนในช่วงต้นเกม

รู้หมือไร่! PUBG Mobile ทริก 10 ข้อ ที่ไม่ได้มีสอนในช่วงต้นเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

PUBG Mobile ทริก 10 ข้อที่เกมไม่ได้บอกแต่แรก

PUBG MobilePUBG Mobile

แม้จะเป็นเกมเวอร์ชั่นมือถือ แต่ความสนุกก็ไม่ยิ่งหย่อยกว่าเวอร์ชั่น PC เลยสำหรับ PUBG Mobile แถมยังสนุกได้ฟรีๆอีกต่างหาก แม้หลายๆอย่างในเกมจะมีบอกและสอนเราอยู่แล้ว แต่หลายๆอย่างเกมก็ไม่ได้บอกเราว่าควรหรือไม่ควรทำ(เพราะเป็นตัวเลือกของผู้เล่นเอง) ซึ่งในวันนี้เรามาดูว่าทริก 10 อย่างที่เกมไม่ได้บอกเรานั้นมีอะไรกันบ้างครับ

PUBG MobilePUBG Mobile

1.       เปิดตัวเลือกเอี้ยวตัวยิงแบบกดเอง

แม้หลายๆอย่างใน PUBG Mobile จะถูกตั้งมาให้ใช้งานแบบอัตโนมัติอยู่แล้ว แต่การ Leaning หรือเอี้ยวตัวเล็งยิงซ้ายขวานั้นควรเป็นสิ่งที่เรากำหนดเองดีกว่า เพราะถ้าตั้งค่าให้เอี้ยวตัวเองอาจจะเกิดปัญหายิงไม่ออกหรือใช้เวลาเล็งนานเกินไปได้ ซึ่งนี้เป็นสิ่งแรกที่ควรทำและจะทำให้ชีวิตการเล็งของคุณง่ายดายขึ้นมากอีกด้วย

PUBG MobilePUBG Mobile

2.       มองแผนที่เพื่อตามเสียงปืน

หนึ่งในฟีเจอร์ที่เจ๋งมากของ PUBG Mobile คือการบอกแหล่งกำเนิดเสียงของ Mini Map ตรงด้านบนขวาของจอ เราจะรู้ได้ทันทีว่าตรงส่วนไหนของฉากที่กำลังมีการปะทะกันอยู่ ให้เราสามารถหลบหนีได้อย่างปลอดภัยหรือวางแผนตลบหลังทีหลังได้ แต่จะมีสัญญาณกระพริบบอกแค่เสียงปืนหรือระเบิดเท่านั้น ถ้าเป็นเสียงยานพาหนะจะไม่ขึ้นมา ซึ่งก็ต้องระวังด้วยถ้าหากเดินอยู่ในที่โล่ง อาจจะโดนเฉี่ยวชนได้

PUBG MobilePUBG Mobile

3.       ตั้งปุ่มยิงให้อยู่ด้านซ้าย

แม้หลายคนจะถนัดกดปุ่มยิงแบบที่เกมกำหนดมาให้แต่แรกนั้นก็คือด้านขวาของจอ แต่ปัญหาที่อีกหลายๆคนน่าจะประสบพบเจอมาก็คือนิ้วไปโดนปุ่มยิงเองขณะที่กำลังเลื่อนจอดูรอบๆ(ผู้เขียนเป็นบ่อย สะดุ้งกันทั้งเกม) ดังนั้นวิธีแก้ไขที่ดีที่สุดคือย้ายปุ่มยิงไปอยู่ด้านซ้ายซะ แต่วิธีนี้ก็แล้วแต่คนถนัดครับว่าจะไว้ที่เดิมหรือย้ายที่ดี เอาที่เราใช้ถนัดที่สุดจะดีกว่า

PUBG MobilePUBG Mobile

4.       หัดเล่นไม่ต้องกลัว คนยังไม่เยอะ

อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า ในช่วงแรกๆของเกมนั้นเราจะยังไม่เจอผู้เล่นที่เป็นคนจริงๆเท่าไหร่นัก จะเป็น Bot ที่เดินเอ๋อๆให้เรายิงเล่นได้ง่ายๆ จนทำให้ผู้เล่นหลายคนบ่นว่า เกมมันจะไม่ง่ายไปหรือ? ลองมองในแง่ดี ถือว่าเราได้ลองระบบของเกม เรียนรู้การควบคุมที่แตกต่างจาก PC และอื่นๆโดยที่กังวลใจน้อยลง ใช้โอกาสนี้เรียนรู้ระบบเกมให้คล่องก่อนเข้าไปลุยของจริง

PUBG MobilePUBG Mobile

5.       เปิดโหมดวิ่งอัตโนมัติ

สืบเนื่องจากข้อ 3 ที่เราตั้งปุ่มยิงให้อยู่ด้านซ้ายแล้ว ทีนี้ปัญหาที่ตามมาคือเราจะกดวิ่งแต่ไปโดนปุ่มยิงแทน  การตั้งค่าให้ตัวละครของเราวิ่งแบบอัตโนมัตินั้นถือเป็นเรื่องที่ต้องทำอย่างยิ่ง และอย่าลืมเก็บอาวุธก่อนวิ่งด้วยถ้าหากต้องวิ่งไกลๆ(หรือหนีจากวงที่บีบเข้ามา) ไม่ว่าคุณจะชอบวิ่งเองหรือไม่ก็ตาม การตั้งค่านี้ไว้ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายแต่อย่างใด

PUBG MobilePUBG Mobile

6.       หมุนมุมกล้องดูรอบๆตัวเมื่อกำลังวิ่ง

เป็นอีกหนึ่งกฎเหล็กที่มีมาตั้งแต่บนระบบ PC แม้เราจะมี Mini Map ที่ฉลาดขึ้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะพึ่งพามันได้ตลอด เพราะอยู่ดีๆเราอาจจะถูกรถวิ่งเข้ามาทับเราแบนเป็นกล้วยปิ้งได้จากข้างหลัง ระหว่างวิ่งเราจึงควรสังเกตด้วยว่ามีอะไรไม่ชอบมาพากลติดตามเรามาหรือเปล่า ถ้ามีคนตามมาก็หันกลับไปยิงในระยะที่เราสู้ได้ หรือถ้าเป็นรถวิ่งมาก็จะได้หลบหลีกทัน

 

7.       ชาร์จแบตให้เต็มก่อนเล่น(หรือเสียบที่ชาร์จไปด้วย)

PUBG Mobile เป็นเกมที่สนุก แต่ก็อย่าลืมว่าเกมสนุกก็สูบแบตเตอร์รี่เป็นน้ำเหมือนกัน แม้ในกราฟฟิกระดับปานกลางก็สามารถทำให้ iPhone เหลือแบตเพียงแค่ 50% ได้หลังจากเล่นไปไม่กี่เกม อย่าลืมสายชารจ์เตรียมเอาไว้ถ้าหากอยากจะปั่นแรงค์ยาวๆ เพราะคงไม่มีใครอยากหงุดหงิดเวลาที่ใกล้จะชนะแล้วแต่มือถือดันดับไปซะก่อนครับ

PUBG MobilePUBG Mobile

8.       ลองใช้ระบบ Gyroscope (ถ้าบ้าบิ่นพอ)

Gyroscope เป็นระบบเล็งที่ใช้การขยับโทรศัพท์แทนการใช้นิ้วกวาดไปมาที่หน้าจอ สำหรับเกมเมอร์บางคนอาจจะถนัดระบบนี้มากกว่าเพราะชินกับเกมยิงเกมอื่นๆที่มีระบบแบบเดียวกันนี้มาก่อน แต่โดยส่วนตัวผู้เขียนคิดว่ามันเป็นระบบเล็งที่ค่อนข้างยุ่งยากเกินไป แต่ถ้าใครถนัดก็จะลองดูก็ได้ ไม่ว่ากัน

PUBG MobilePUBG Mobile

9.       ปรับเปลี่ยนหน้าจอให้เหมาะสมกับการใช้งานของเรามากที่สุด

ถ้าคิดว่าหน้าจอของเรายังใช้งานไม่สะดวกพอ ก็สามารถเข้าไปปรับให้ใช้ได้ถนัดมือได้มากขึ้น ตรงไหนที่เกะกะมือก็สามารถเลื่อนออกไปไว้ที่ๆไม่เกะกะได้ การลดโอกาสกดปุ่มผิดหมายถึงลดโอกาสในการเล่นพลาดจนถึงแพ้ได้ตามลงไปด้วย ยิ่งถ้าหากใครมือถือจอใหญ่ก็จะสามารถปรับแต่งได้มากเพราะมีพื้นที่มากขึ้น ถนัดแบบไหนก็จัดการได้เลยครับ

PUBG MobilePUBG Mobile

10.   โจมตีจากด้านหลังเสมอ และฟังทุกอย่างที่ได้ยิน

ไม่ว่าจะเป็นระบบไหน แผนที่ใช้ได้ผลเสมอๆก็คือการลอบโจมตีจากด้านหลัง แม้เราจะมี Mini Map ที่ประสิทธิภาพสูงขึ้น แต่มันก็ไม่ได้ตรวจจับเสียงทุกเสียงที่เกิดขึ้นในเกมอยู่ดี ดังนั้นถ้าเห็นศัตรูในระยะที่มองเห็นวิ่งนำหน้าอยู่ อย่าเพิ่งยิงจนกว่าจะแน่ใจว่าสามารถยิงเก็บเขาได้ก่อนที่เขาจะรู้ตัว แผนนี้ไม่ว่าจะเล่นแบบไหนก็สามารถหยิบมาใช้ได้ตลอดครับ

 

ติดตามข่าวสารได้ทางเฟซบุ๊คเพจหลัก: www.facebook.com/PUBGMOBILE.TH.OFFICIAL

ดาวน์โหลดเกม PUBG Mobile Thailand จิ้มเบาๆข้างล่าง!

DanMachiDanMachiDanMachiDanMachi

 

 

อ้างอิงจากบทความ : http://whatculture.com/gaming/pubg-mobile-10-tips-amp-tricks-the-game-doesnt-tell-you

เรื่อง : StolenHeart

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook