Supercell เปิดตัว “ลีก Clash Royale” หวังยกระดับอีสปอร์ตอีกขั้น

Supercell เปิดตัว “ลีก Clash Royale” หวังยกระดับอีสปอร์ตอีกขั้น

Supercell เปิดตัว “ลีก Clash Royale” หวังยกระดับอีสปอร์ตอีกขั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Supercell เปิดตัว "ลีก Clash Royale" หวังยกระดับอีสปอร์ตอีกขั้น เตรียมดัน 4 ทีมจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สู่ "ลีก Clash Royale เอเชีย" !

Clash RoyaleClash Royale

Supercell ผู้พัฒนาเกมมือถือระดับโลกเปิดตัว "ลีก Clash Royale" ลีกอีสปอร์ตอย่างเป็นทางการของเกม Clash Royale พร้อมดันผู้เล่นจากทุกภูมิภาคทั่วโลกที่ชนะอีเวนท์ภายในเกมกว่า 6,723 คนสู่การแข่งขันคัดตัว เพื่อเฟ้นหานักกีฬาอีสปอร์ตหน้าใหม่เข้าเป็นสมาชิกทีมระดับโปร และร่วมการแข่งขันของลีกฤดูกาลแรกในช่วงปลายเมษานี้ โดยแฟนเกมชาวไทยและคออีสปอร์ตสามารถรับชมแมตช์การแข่งลีก Clash Royale พร้อมการบรรยายภาษาไทยได้ที่เพจเฟซบุ๊ค Clash Royale TH และช่องยูทูป Clash Royale TH

Clash RoyaleClash Royale

สานต่อความร้อนแรงของ "Crown Championship" เมื่อปีที่แล้ว ในปี 2018 นี้ Supercell จะยกระดับอีสปอร์ตขึ้นไปอีกขั้นโดยจัดลีกอีสปอร์ตอย่างเป็นทางการภายใต้ชื่อ "ลีก Clash Royale" และเพื่อสะท้อนถึงฐานผู้เล่นระดับโลกของเกมนี้ ลีก Clash Royale จะประกอบด้วยลีกของภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก ได้แก่อเมริกาเหนือ ยุโรป เอเชีย และจีน ลีกในแต่ละภูมิภาคจะมี 6-12 ทีม แต่ละทีมมีผู้เล่น 4-6 คน สำหรับประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (รวมถึงไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ฮ่องกง และมาเก๊า) ประเทศเกาหลีใต้ และประเทศญี่ปุ่น จะถูกจัดรวมกันเป็นลีก Clash Royale เอเชีย ในลีกระดับภูมิภาคเอเชียนี้จะประกอบด้วยทีมทั้งหมด 12 ทีม โดยกำหนดให้เป็นทีมจากประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จำนวน 4 ทีม รูปแบบการแข่งขันเป็นแบบพบกันหมด ทีมที่ทำอันดับได้ดีที่สุดจะได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์ (เพลย์ออฟ)  และทีมที่ทำอันดับได้ดีที่สุดจากแต่ละภูมิภาคจะได้ผ่านเข้าสู่รอบ World Final ซึ่งจะจัดขึ้นในทวีปเอเชียช่วงปลายปีนี้

ลีก Clash Royale เปิดโอกาสให้ผู้เล่นทุก ๆ คนได้ก้าวสู่การเป็นผู้เล่นระดับโปร โดยผู้เล่นจะต้องเข้าร่วม "ความท้าทายลีก Clash Royale" ซึ่งเป็นอีเวนท์ภายในเกมที่จัดขึ้นในวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา และจะต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่ทางลีกและทีมระดับอาชีพกำหนด หลังจากผ่านกระบวนการคัดเลือก ผู้เล่นระดับโปรก็จะได้เซ็นสัญญากับทีมอาชีพ ทั้งนี้ทางลีก Clash Royale จะให้การสนับสนุนแต่ละทีมในรูปแบบของเงินอุดหนุนอีกด้วย

Clash RoyaleClash Royale

Supercell มุ่งมั่นพัฒนาเกมด้วยวิสัยทัศน์ "สร้างเกมสำหรับมหาชนที่จะมีผู้เล่นนานหลายปีและเป็นที่จดจำตลอดไป" สำหรับ Clash Royale คือเกมแอคชั่น PvP แบบเรียลไทม์ ซึ่งผู้เล่นจะใช้การ์ดไม่เกิน 8 ใบประกอบเป็นสำรับ เพื่อโจมตีหอคอยของคู่ต่อสู้และป้องกันหอคอยของตนเองในการต่อสู้นาน 3 นาที  แม้กติกาจะเข้าใจง่ายและใคร ๆ ก็สามารถสนุกกับเกมได้ทันที ทว่าผลแพ้ชนะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลากหลาย ตั้งแต่การเลือกการ์ดมาสร้างเป็นสำรับ การเลือกใช้การ์ดให้ถูกจังหวะ ไปจนถึงการแพ้ชนะทางกัน ทำให้ Clash Royale เป็นเกมที่อาศัยการวางแผนกลยุทธ์มาก การตีตื้นมาชนะในโค้งสุดท้ายหรือเอาชนะกันในช่วงทดเวลาเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้เสมอ และเกมจะยังไม่จบจนกว่าจะหมดเวลาจริง ๆ  นอกจากนี้ความเรียบง่ายของเกมก็ช่วยให้ผู้ชมร่วมเชียร์และชื่นชมทักษะของผู้เล่นได้ง่ายขึ้นอีกด้วย เมื่อผู้เล่นมุ่งมั่นจะก้าวสู่ระดับท็อป เมื่อสมาชิกทีมร่วมเชียร์ไปกับเพื่อน และเมื่อผู้ชมลุ้นผลการแข่งจนตัวโก่ง วันนี้เราจึงไม่อาจเรียกการเล่นเกมว่าเป็นเพียงงานอดิเรกได้อีกต่อไป

Clash RoyaleClash Royale

ปี 2017 ที่ผ่านมา Supercell ได้จัด "Crown Championship" ซึ่งเป็นอีเวนท์อีสปอร์ตอย่างเป็นทางการครั้งแรกเพื่อเฟ้นหาผู้เล่น Clash Royale ระดับท็อป การแข่งขันครั้งนั้นมียอดเงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลล่าห์ มีผู้เล่น 27 ล้านคนจาก 187 ประเทศเข้าร่วม ได้รับการถ่ายทอดสดไปสู่หน้าจอของแฟน ๆ Clash Royale ทั่วโลกบน 13 แพลตฟอร์มใน 9 ภาษา

ด้วยการเติบโตแบบก้าวกระโดดของอีสปอร์ตทั่วโลก จากยอดผู้เข้าแข่งขันและผู้ชมอีสปอร์ต 120 ล้านคนในปี 2015 มีการคาดการณ์ว่ายอดนี้จะเติบโตขึ้นไปถึง 286 ล้านคนภายในปี 20201 เราจึงคาดหวังจะใช้อีสปอร์ตดึงดูดคนให้เข้ามาสัมผัส Clash Royale มากขึ้น

Clash RoyaleClash Royale

แฟนเกม Clash Royale สามารถติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับทัวร์นาเมนต์  รวมทั้งรับชมวิดีโอแมตช์การแข่งขันจากลีก Clash Royale พร้อมการบรรยายภาษาไทยได้ก่อนใครที่เฟซบุ๊คแฟนเพจ Clash Royale TH และเว็บไซต์ clashroyale.com/th

Clash RoyaleClash Royale

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook