Omega Labyrinth Z จะถูกห้ามวางจำหน่ายในประเทศอังกฤษ

Omega Labyrinth Z จะถูกห้ามวางจำหน่ายในประเทศอังกฤษ

Omega Labyrinth Z จะถูกห้ามวางจำหน่ายในประเทศอังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Omega Labyrinth ZOmega Labyrinth Z

Omega Labyrinth Z เกม JRPG จากสตูดิโอ Matrix Software เเละผู้จัดจำหน่าย PQube เกมดังกล่าวจะถูกเเบนห้ามขายจากประเทศอังกฤษเป็นเกมเเรก นับตั้งเเต่เคยมีการเเบนภายในประเทศตั้งเเต่ปี 2007 จากเกม Manhunt 2

ในคำเเถลงการของ Video Standards Council ถูกประกาศผ่านทาง GamesIndustry.biz ว่าเกมนี้ถูกจัดเรทไว้ที่ PEGI 16 เพราะมีฉากอีโรติกเเละฉากโป๊เปลือย

“เกมนี้มีการโปรโมทฉากที่นำเสนอเรื่องเพศในตัวละครที่มีอายุน้อย จึงนำมาสู่เเรงดึงดูดทางเพศระหว่างผู้เล่นเเละตัวละครเด็กสาวภายในเกม โดยเนื้อหาภายในเกมน่าจะถูดจัดช่วงอายุที่ 18 ปีมากกว่า”

“นั่นทำให้เป็นเรื่องที่ซีเรียสในการโน้มน้าวใจของประชาชน ไม่ว่าจะเด็กหรือวัยรุ่นที่ได้ชมเกมดังกล่าว จะนำไปสู่กิจกรรมทางเพศที่เเสดงออกมาจากพฤติกรรมส่วนตัว”

“และยังมีเนื้อหาเกี่ยวกับการล่วงประเวณีและกิจกรรมทางเพศตลอดทั้งเกมซึ่งแสดงให้เห็นว่าเกมมองเรื่องพฤติกรรมทางเพศต่อเด็กเป็นเรื่องปกติ”

หลังจากมีเรื่องเเบบนี้เกิดขึ้นมา ทางผู้จัดจำหน่าย PQube ก็ได้ประกาศว่าเกมดังกล่าวนอกเหนือจากประเทศอังกฤษที่จะไม่ได้จำหน่ายเเล้ว ยังมีประเทศเยอรมนี, ประเทศออสเตรเลีย, ประเทศนิวซีแลนด์ เเละประเทศไอร์แลนด์

GI.biz โฆษกของ PQube กล่าวว่า “PQube เชี่ยวชาญด้านการแปลวิดีโอเกมญี่ปุ่นและพยายามที่จะเผยแพร่เนื้อหาต้นฉบับของญี่ปุ่นให้ตรงกับเนื้อหาต้นฉบับมากที่สุด

“PQube ทำงานอย่างใกล้ชิดกับองค์กรจัดเรทและผู้สร้างแพลตฟอร์มทั้งหมดผ่านทางกระบวนการเหล่านี้ ซึ่งในกรณีที่การจำหน่ายตัวเกมถูกยกเลิก PQube ก็เคารพในหลักเกณฑ์ของแพลตฟอร์มนั้นๆ และกฎหมายของแต่ละประเทศ”

Video Standards Council ระบุว่า การปฏิเสธการจัดเรทมีผลกับการจำหน่ายแผ่นเกมเท่านั้น แต่จะมีผลกระทบต่อเวอร์ชั่นดิจิตอลในภูมิภาคเหล่านี้หรือไม่ก็ต้องดูกันต่อไป

Omega Labyrinth Z ออกวางจำหน่ายบนเครื่อง Playstation 4 เเละ Playstation Vita จำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่นตั้งเเต่กรกฎาคม 2017 เเละกำลังจะวางขายให้กับอเมริกาเหนือเเละยุโรป คาดว่าช่วงฤดูกาลใบไม้ผลิ ปี 2018

อ้างอิง1 อ้างอิง2

The post Omega Labyrinth Z จะถูกห้ามวางจำหน่ายในประเทศอังกฤษ appeared first on เว็บแบไต๋.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook