รีวิวเจาะลึก MapleStory Blitz เกมออนไลน์สุดฮิตในรูปแบบใหม่

รีวิวเจาะลึก MapleStory Blitz เกมออนไลน์สุดฮิตในรูปแบบใหม่

รีวิวเจาะลึก MapleStory Blitz เกมออนไลน์สุดฮิตในรูปแบบใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

MapleStory Blitz  การกลับมาของตำนานเกมดัง ในรูปแบบใหม่ สาวกไม่ควรพลาด (รีวิวเจาะลึก)

MapleStory BlitzMapleStory Blitz

สำหรับแฟนๆคอเกม MapleStory คงตั้งตารอกันอยู่ไม่น้อยสำหรับการกลับมาครั้งใหม่ในรูปแบบของเกมมือถือในชื่อเกมว่า MapleStory Blitz ซึ่งจุดที่น่าสนใจก็คือการกลับมาในครั้งนี้ตัวเกมมีการเปลี่ยนรูปแบบเกมเพลย์ใหม่ไม่ใช่ MapleStory แบบที่เราคิดเอาไว้ซึ่งตัวเกมที่ทำออกมานั้นก็ทำได้น่าสนใจพอสมควร จะเปลี่ยนไปอย่างไร มีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นวันนี้ทีมงานเรามีรีวิวมาฝากกันลองอ่านกันดูได้เลยจ้า

 

MapleStory Blitz 

แนวเกม : Strategy Card Game

ค่าย : Nexon

ดาวน์โหลด

iOS : https://itunes.apple.com/th/app/maplestory-blitz/id1112510384?mt=8

Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nexon.mapleblitzx&hl=th

MapleStory BlitzMapleStory Blitz

สำหรับคอเกม MapleStory คงต้องบอกว่าดีใจและแอบเสียใจในเวลาเดียวกันกับการที่ตัวเกมมีการเปลี่ยนรูปแบบไปจากเดิมไม่ใช่เกมแนวเก็บเลเวลแบบเดิมอย่างที่คาดหวังไว้แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องขอบอกเลยว่าเกมรูปแบบใหม่ที่มาในชื่อเกมว่า MapleStory Blitz นี้ทำออกมาได้น่าสนใจมากจริงๆโดยมีการเปลี่ยนรูปแบบการเล่นไปเป็นเกมแนวการ์ดเกมผสมผสานเข้ากับเกมแนว tower defense กลายมาเป็นเกมแบบใหม่

MapleStory BlitzMapleStory Blitz

สำหรับคอเกมที่สนใจอยากจะลองเล่นแนะนำให้เผื่อพื้นที่ตัวเครื่องมากหน่อยนะเพราะเกมนี้มีการกินพื้นที่เอาเรื่องอยู่เหมือนกัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดให้เล่นมาแล้วในประเทศ ออสเตรเลีย, มาเลเซีย, นอร์เวย์, เดนมาร์ก, สวีเดน, ฟินแลนด์, โปแลนด์, เนเธอร์แลนด์ และ ฟิลิปปินส์ ล่าสุดก็มาถึงคิวของพี่ไทยเราสักทีโดยตัวเกมได้ค่ายNexonดูแล มีคนเข้าไปรีวิวว่าทางค่ายคอยตอบคอมเม้นท์แก้ไขปัญหาไวใส่ใจลูกค้าค่อนข้างดีทีเดียวสำหรับเกมนี้

MapleStory BlitzMapleStory Blitz

มาว่ากันถึงในส่วนของตัวเกมกันบ้างหลังจากที่เราตั้งชื่อผู้เล่นเรียบร้อยแล้วตัวเกมจะพาเราไปยังโหมดฝึกสอนการเล่น สำหรับวิธีการต่อสู้ของเกมนี้นั้นรูปแบบการเล่นอย่างที่ได้บอกไปก่อนหน้านี้ตัวเกมจะเป็นลักษณะการผสมผสานระวังเกมแล้วการ์ดเกมและเกมแนวทาวเวอร์ดีเฟนส์ วิธีการเล่นคือเราจะต้องจัดชุดการ์ดของเราขึ้นมาหนึ่ง Deck ซึ่งชุดการ์ดจะประกอบไปด้วยการ์ดสองประเภทคือ การ์ดมอนส์เตอร์ และ การ์ดสกิล

MapleStory BlitzMapleStory Blitz

ตัวการ์ดมอนส์เตอร์นั้นจะมีมอนส์เตอร์ซึ่งก็เป็นบรรดาตัวละครจาก MapleStory นั่นเองมีให้เลือกเล่นหลายตัวแต่ละตัวก็จะมีความสามารถแตกต่างกันไป

 

ในส่วนของการ์ดสกิลนั้นก็จะมีแบ่งออกเป็นการ์ดที่ใช้ในการโจมตีทั้งโจมตีแบบทีละตัวและแบบโจมตีหมู่ นอกจากนี้ก็ยังมีการ์ดที่ใช้ในการสนับสนุนช่วยฟื้นHPมอนส์เตอร์ฝ่ายตัวเองได้ด้วย

 

 วิธีการต่อสู้นั้นจะเป็นแนว  tower defense โดยมีเลนส์ทั้งหมดสามเลนส์ ที่ปลายเลนส์จะมีป้อมของศัตรูเราจะต้องอัญเชิญมอนส์เตอร์ของเราเพื่อให้ไปโจมตีป้อมของอีกฝ่ายโดยหลังจากที่เรียกมอนส์เตอร์ออกไปแล้วนั้นตัวมอนส์เตอร์จะเดินไปโจมตีเองอัตโนมัติระหว่างนี้เราสามารถสนับสนุนได้โดยการเลือกใช้การ์ดสกิลที่มีอยู่ นอกจากนี้ตัวป้อมของเรายังสามารถโจมตีใส่มอนส์เตอร์ของอีกฝ่ายได้ด้วย ด้วยความสามารถของการ์ดสองประเภทและการโจมตีของป้อมทำให้เกมสามารถวางแผนการเล่นได้ซับซ้อนขึ้นต่อสู้กันได้สนุกมากยิ่งขึ้น จะเรียกตัวไหนออกมาจะใช้การ์ดสกิลใบไหนเราจะต้องวางแผนการเล่นให้ดีๆไม่อย่างนั้นอาจจะแพ้เอาได้ง่ายๆเลยก็ได้

MapleStory BlitzMapleStory Blitz

ภายในเกมจะมีโหมดการต่อสู้หลายโหมดให้เราได้เลือกเล่นทั้งแบบPVPและPVE แต่ละโหมดการเล่นก็จะให้EXP และดรอปของที่แตกต่างกันออกไปจะท้าสู้กับคนอื่นหรือจะดำเนินเนื้อเรื่องไปก็แล้วแต่เราจะเลือกเล่นกันได้เลย

 

จากที่ได้ลองเล่นดูเบื้อต้นพอจะสรุปข้อดีและข้อน่าสังเกตได้ดังนี้

ข้อดี

ตัวเกมมีรูปแบบการเล่นที่น่าสนใจเป็นเกมแบบที่ไม่ค่อยมีให้เล่นเท่าไรนัก การ์ดเกมมีภาพน่ารักน่าเล่นกราฟิกส์อลังการดี รูปแบบการ์ดมีหลายประเภททำให้สามารถทำคอมโบหรือจัดชุดการ์ดได้หลากหลาย ใครที่เป็นสายการ์ดเกม หรือเบื่อเกมแนว tower defense หันมาหยิบเอาเกมนี้ไปเล่นรับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ข้อสังเกต

สำหรับในส่วนของข้อสังเกตนั้นก่อนอื่นเลยคงต้องบอกว่าสำหรับแฟนๆที่อยากได้เกมแนวเดิมก็คงต้องผิดหวังกันไปแต่อย่างที่บอกเกมใหม่แนวนี้ทำออกมาได้น่าเล่นจริงๆ หากจะมีข้อติก็คงจะเป็นในส่วนของการแปลภาษาที่อ่านแล้วยังมีความรู้สึกว่ามันขัดตาแบบแปลกๆอ่านแล้วยังไม่ค่อยอินยังไม่ค่อยลื่นไหลเท่าที่ควร หากมีการแปลภาษาได้ดีกว่านี้ผู้เล่นน่าจะสามารถเสพเนื้อเรื่องได้อินได้สนุกกว่านี้

 

ตัวมือถือที่จะเอามาใช้เล่นเกมนี้ก็ไม่ต้องแรงมากเท่าไรรุ่นกลางๆสามารถเล่นได้สบายๆแต่อาจจะต้องเผื่อความจำสำหรับเกมไว้หน่อยเพราะกินเนื้อที่เอาเรื่องอยู่เหมือนกัน

ใครที่สนใจตอนนี้ตัวเกมก็ปล่อยให้ได้เล่นกันแล้วลองไปโหลดมาเล่นกันดูได้ (เริ่มเล่นครั้งแรกมีให้กดสุ่มการ์ดฟรี สายฟรีอย่าลืมไปกดรับกันนะ)สำหรับบทความนี้หากมีข้อผิดพลาดอะไรตรงไหนต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยไว้มีเกมใหม่ๆจะมารีวิวให้ได้อ่านกันอีกนะจ๊ะ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าสำหรับบทความนี้คงต้องขอตัวลากันไปก่อนสวัสดีครับ

 

เรื่องโดย NewDreamZ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook