สัมภาษณ์ผู้บริหารและโค้ช MEGA Bangkok Titans ทีมอีสปอร์ทระดับโปรของไทย

สัมภาษณ์ผู้บริหารและโค้ช MEGA Bangkok Titans ทีมอีสปอร์ทระดับโปรของไทย

สัมภาษณ์ผู้บริหารและโค้ช MEGA Bangkok Titans ทีมอีสปอร์ทระดับโปรของไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัมภาษณ์ผู้บริหารและโค้ช MEGA Bangkok Titans ทีมอีสปอร์ทระดับโปรของไทย

สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่รัก อาจจะห่างหายกันไปนานแต่ในวันนี้ทาง Sanook Game มานำเสนอบทความที่ได้รับโอกาสในการสัมภาษณ์ CTO ทีม eSports ระดับมืออาชีพในแถบ South East Asia ที่หลายๆคนน่าจะรู้จักกันในชื่อ MEGA Esports ซึ่งในตอนนี้พวกเขาได้ทำทีมแข่งเกม League of Legends ด้วยการซื้อทีม Bangkok Titans เข้าสังกัดมาเป็น MEGA Bangkok Titans ขอแนะนำให้ทุกท่านรู้จักกับ Arnold 'AhNodT' Tandra และโค้ชของทีม MEGA League of Legends อย่างคุณพันธชนก 'Porsche' เนียมศิริ ครับ

MEGA Bangkok TitansMEGA Bangkok Titans

MEGA Bangkok Titans

 

Q : ก่อนอื่นเลย รบกวนแนะนำตัวให้กับท่านผู้อ่านที่รักของเราหน่อยนะครับ

MEGA AhNodT : สวัสดีครับ, เป็นอย่างไรกันบ้างทุกๆคน? ผม Arnold เป็น CTO ของทีม MEGA ESports และรับหน้าที่ดูแลทุกๆทีมในสังกัดครับ

Porsche: สวัสดีครับทุกๆคน ผม Porsche โค้ชคนปัจจุบันของทีม MEGA League of Legends ครับ

 

Q : คำถามแรกที่อยากจะถามคุณ Arnold ครับว่าอะไรคือจุดที่ทำให้คุณตัดสินใจเข้าซื้อทีม Bangkok titans กันครับ ?

MEGA AhNodT : นี่เป็นคำถามที่ดีนะ. คือทาง MEGA มีความตั้งใจที่จะสร้างรากฐาน eSports ชั้นนำใน Southeast Asia และพวกเรายังตั้งใจที่จะสร้างและพัฒนาทีมให้ไปถึงระดับโลก. Bangkok Titans เป็นทีมที่เหมาะสมกับทีมจำพวกที่เราเพิ่งพูดถึงไป, และพวกเขาได้พิสูจน์ตัวเองกับทุกๆคนแล้วว่าพวกเขาเป็นหนึ่งในทีม LOL ที่ดีที่สุดในประเทศไทยครับ

และพวกเรามีความตั้งใจที่จะเป็นทีมที่ดีที่สุดไม่ใช่แค่ในประเทศไทย, แต่เป็นทีมที่ดีที่สุดในระดับภูมิภาคและระดับโลกเช่นกันครับ

 

Q : ขอถามหน่อยครับว่าก่อนหน้านี้คุณได้มีความสนใจกับทีมในไทยเป็นพิเศษรึเปล่าครับ ?

MEGA AhNodT: พวกเราให้ความสนใจกับทีมในภูมิภาค Southeast Asia และพวกเราก็มีทีมในสังกัดที่อยู่ประเทศอื่นๆในแถบ Southeast Asia อยู่สองสามทีมครับ

 

Q: คำถามต่อไปเป็นคำถามที่ผมอยากรู้มากๆครับว่าทีม Overwatch ในสังกัดของ MEGA ที่มีผู้เล่นชาวไทยนั้น มีส่วนที่ทำให้คุณตัดสินใจเข้ามาลงทุนกับทีม Bangkok titans บ้างรึเปล่าครับ?

MEGA AhNodT: การมีทีม Overwatch ที่มีผู้เล่นชาวไทยนั้น ไม่ได้ส่งผลกับการตัดสินใจเข้าซื้อ BKT ของเราครับ. พวกเราประเมินทีมแต่ละทีมแยกกันไป และพวกเราได้เห็นคุณค่าอันยอดเยี่ยมในทีม Bangkok Titans  โดยเฉพาะอย่างยิ่งสุดยอดโค้ชของทีมอย่างคุณ Porsche

 

Q: ขอถามทาง Porsche ครับว่าการได้เข้ามาอยู่ในสังกัด MEGA แล้วเป็นยังไงบ้างครับ มีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างมั้ย ?

Porsche : สำหรับผม ผมมองว่าทางทีม MEGA เป็นทีม eSports ที่มีแผนการในอนาคตที่ชัดเจนและมีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจนว่าต้องการให้ทีมเป็นไปในรูปแบบไหน รวมถึงการสนับสนุนจากทาง MEGA ที่ทำให้หลายๆอย่างสะดวกสบายมากขึ้นครับ

 

Q: คำตอบนั้นทำให้หลายๆอย่างชัดเจนสำหรับแฟนคลับของ BKT นะครับ แล้วคุณ Arnold คาดหวังกับทีมชุดนี้ไว้ยังไงบ้างครับ?

MEGA AhNodT: Porsche, คุณอยากจะตอบคำถามนี้มั้ย ?

Porsche: Ok ได้เลยครับ, ความคาดหวังของผมในฤดูกาลนี้แน่นอนว่าต้องเป็นการผ่านเข้าไปเล่นใน MSI ครับ, ผมรู้ว่ามันต้องเป็นเส้นทางที่ยาวไกลสำหรับพวกเราในฐานะทีมเก่าแก่ที่จะกลายไปเป็นองค์กรใหม่ แต่พวกเราจะทำอย่างสุดความสามารถเพื่อที่จะพิสูจน์ให้แฟนคลับของพวกเราเห็นว่าพวกเราสามารถเป็นทีมที่ดีที่สุดในประเทศและในภูมิภาค SEA ได้ครับ

MEGA Bangkok TitansMEGA Bangkok Titans

MEGA Porschhe

 

Q: นั่นเป็นอะไรที่เจ๋งสุดๆ. BKT เป็นทีมที่มีจิตวิญญาณของผู้ชนะอยู่เสมอ สำหรับคำถามสุดท้ายที่ผมอยากจะถามในฐานะแบรนด์ MEGA Esports brand คุณได้มีแผนการที่จะขยายทีมไปทำในเกมอื่นๆอีกมั้ยครับ?

MEGA AhNodT: ใช่ครับ พวกเรามีแผนการนั้นอยู่แล้ว, ตอนนี้พวกเราได้มีทีม DOTA2 ในเวียดนามและทีมอีกทีมในอินโดนีเซีย. พวกเราก็มีความต้องการที่จะทำทีม PUBG เช่นเดียวกันและพวกเรามีความตั้งใจที่จะสร้างสิ่งใหม่ๆในวงการ Overwatch ของประเทศไทยด้วยครับ

 

Q : ไหนๆก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์แล้วก็ขอถามคุณ Porsche หน่อยครับเกี่ยวกับเรื่องตอนที่คุณทำงานกับ Bangkok Titans ก่อนที่จะย้ายเข้าสังกัด MEGA ว่าในตอนก่อนหน้านี้ที่คุณได้ร่วมงานกับสองผู้เล่นชาวต่างชาติอย่าง Đinh 'Calm' Trọng Quyết และ Im 'Patrick' Jin-hyeok นั้น อยากจะรู้ว่าคุณไปดึงตัวสองคนนั้นมาได้ยังไงครับ

Porsche : สำหรับทีมผมนะครับ ส่วนใหญ่แล้วผมจะมองหาเองครับจากการที่ชอบใช้ผู้เล่นหน้าใหม่นั่นแหละครับ อย่าง Patrick นี่มีคนแนะนำมาซึ่งผมก็ได้ไปดูการเล่นและคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ดีก็เลยดึงตัวมาครับ รวมถึง Calm ที่ผมไปถามคนรู้จักมาว่าตอนนี้มีดาวรุ่งเลนบนบ้างมั้ย เอาแบบที่ไม่ต้องมีชื่อเลย ซึ่งเขาก็ให้ชื่อมาหลายคนเลยครับแล้วผมก็ไปนั่งดูฟอร์มการเล่นของแต่ละคนครับ

 

Q : แล้วไปดูฟอร์มการเล่นของเขาที่ไหนครับ ? ใน Solo Queue ของเวียดนาม ?

Porsche : Solo Queue ของเกาหลีครับ ไม่ว่าจะทั้งผู้เล่นเกาหลีหรือผู้เล่นเวียดนาม ซึ่งตัวผมจะได้ชื่อในเกมของผู้เล่น (IGN : In-Game Name) มาแล้วไปติดตามดูการเล่นของพวกเขาที่เซิร์ฟเวอร์เกาหลีครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook