Capcom ผู้สนับสนุนการทุบรถ (ฮา!) กับประวัติฉากทุบรถสุดฮิต

Capcom ผู้สนับสนุนการทุบรถ (ฮา!) กับประวัติฉากทุบรถสุดฮิต

Capcom ผู้สนับสนุนการทุบรถ (ฮา!) กับประวัติฉากทุบรถสุดฮิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Capcom ผู้สนับสนุนการทุบรถ (ฮา!) กับประวัติฉากทุบรถสุดฮิต

Capcom ผู้สนับสนุนการทุบรถCapcom ผู้สนับสนุนการทุบรถ

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงกับปัญหาจอดรถขวางประตูบ้าน จนเจ้าของบ้านทนไม่ไหวต้องใช้ขวานทุบรถ ซึ่งถ้าเป็นในต่างประเทศ จะมีกฎหมายคุ้มครองสิทธิ์ของเจ้าของบ้าน ที่สามารถเรียกตำรวจหรือรถยกมายกรถที่จอดขวางออกไปได้เลย และนอกจากนั้นยังมีกฎหมายเกี่ยวกับการจราจรเรื่องการจอดรถขวางทางอีกเพียบ เพราะในต่างประเทศเขาให้ความคุ้มครองผู้ที่เดือดร้อนจากคนที่จอดรถไม่เป็นที่อย่างมาก ทำให้คนจอดรถต้องหาที่จอดอย่างถูกต้องเท่านั้น

พูดถึงเรื่องการพังรถแล้วก็นึกถึง Bunus Stage ของเกม Street Fighter ที่วันนี้เราจะเล่าถึงที่มาให้ฟังกัน โดยโบนัสสเตจทุบรถนี้มีที่มาไม่ใช่เพราะการจอดรถขวางหน้าบ้าน แต่ทุบรถเพราะความขัดแย้งระหว่างตัวละครในเกม ซึ่งเรื่องราวเริ่มมาจากเกม Final Fight ที่พวกแก๊ง Mad Gear ได้ลักพาตัว Jessica อดีตแฟนสาวของ Cody และเป็นลูกสาวของ Haggar ผู้ว่าของเมือง Metro City ด้วย พวกเขาจึงออกเดินทางไปต่อสู้กับพวก Mad Gear ช่วยเหลือ Jessica

ภาพจาก http://streetfighter.wikia.com/wiki/Bred

Bred หมอนี่แหละเจ้าของรถสุดซวย ไม่ได้จอดรถขวางหน้าบ้านใคร แต่โดนทุบเละ

แล้วหวยก็มาตกที่ตัวละครสุดซวยประจำซีรี่ส์ Bred สมาชิกแก๊ง Mad Gear คนหนึ่งที่ชอบรถมาก แต่รถของเขาดันกลายเป็นที่ระบายอารมณ์ของ Cody และ Haggar ในฉาก Bonus Stage ไปซะงั้น ซึ่งทาง Capcom ก็ได้นำเอาไอเดียฉากโบนัสพังรถนี้ ไปต่อยอดในเกม Street Fighter 2 กลายเป็นโบนัสสเตจอันโด่งดัง และมีให้เล่นอีกในภาค Street Fighter 4 ด้วย โดยรถคันดังกล่าวก็เป็นรถของ Bred คนเดิม หลังจากที่เพื่อนๆพังรถได้แล้ว Bred ก็จะออกมาร้องพร้อมกับพูดว่า Oh! my car. ถ้าใช้ตัวละครจากเกม Final Fight อย่างเช่น Cody, Guy, หรือ Poison

โบนัสสเตจรุ่นแรก จากเกม Final Fight (อาเขต)

Haggar ใช้ท่อเหล็กทุบรถด้วยนะ เสียดายไม่มีขวานด้วย

 

โบนัสสเตจที่นำมาใช้ต่อในเกม Street Fighter 2


โบนัสสเตจฉบับล่าสุดในเกม Street Fighter 4

 

อย่างไรก็ตามที่เมืองนอกแม้จะมีกฎหมายคุ้มครอง ห้ามการจอดรถมักง่าย แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะอนุญาตให้ทุบรถแบบในเกมหรอกนะ ในเกมเค้าเป็นคู่กรณีกันอยู่แล้ว เลยทุบรถกันได้ ถ้าเป็นโลกจริงก็คงไม่มีใครกล้าไปหาเรื่องกับพวกนี้อยู่แล้วล่ะมั้ง เพราะพี่แกใช้มือเปล่าทุบรถจนเละได้เนี่ย

 

Source:

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook