เจาะลึก Mobile Legends อีกหนึ่งตำนานแห่งเกม MOBA

เจาะลึก Mobile Legends อีกหนึ่งตำนานแห่งเกม MOBA

เจาะลึก Mobile Legends อีกหนึ่งตำนานแห่งเกม MOBA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจาะลึก Mobile Legends อีกหนึ่งตำนานแห่งเกมMOBA

Mobile LegendsMobile Legends

Mobile Legends เป็นเกมออนไลน์แนว MOBA ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างการต่อสู้และการวางแผนเพื่อให้ตัวละครสามารถทำภาระกิจในเกมได้สำเร็จลุล่วง  เสน่ห์ของเกมส์ Mobile Legends  อยู่ที่การทำงานเป็นทีม  ซึ่งในแต่ละทีมจะมีกันทั้งหมด 5 คน  ทุกตัวละครจะต้องทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสุดความสามารถ  เพื่อที่จะร่วมกันฝ่าฟันและต่อสู้ทำลายฝ่ายตรงข้ามให้จงได้  ผู้เล่นแต่ละคนสามารถที่จะเลือกตัวละครของตัวเองตามความชอบ  และคุณสมบัติที่ตัวเราเองคิดว่ามีประโยชน์สูงสุดสำหรับภารกิจนั้นๆ  ซึ่งตัวละครทุกตัวล้วนเป็นยอดมนุษย์และมีความสามารถพิเศษที่แตกต่างกันออกไป  ฉะนั้นความสนุกจะอยู่ที่การผสมผสานความสามารถของเหล่านักสู้ซุปเปอร์ฮีโร่ และการช่วยกันต่อสู้กับศัตรูและพาทีมไปยังจุดหมายพร้อมทั้งการร่วมกันทำภารกิจให้สำเร็จ 

Mobile LegendsMobile Legends

การต่อสู้ของทั้งสองฝั่งเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา  เพื่อการจะต่างฝ่ายจะได้เข้าถึงฐานที่มั่นของศัตรูฝ่ายตรงข้าม  และทำลายฐานที่มั่นให้สำเร็จ  ซึ่งจะส่งผลทำให้ศัตรูพ่ายแพ้ไปโดยปริยาย  ทางที่เราจะสามารถเข้าถึงฐานที่มั่นจะถูกแบ่งออกแบบ 3 ช่องทางนั่นคือ top,middle และ bottom ซึ่งเชื่อมต่อกับฐาน  ผู้เล่นจะควบคุมการกระทำทุกอย่างของตัวละครที่ตัวเองบังคับอยู่  และการต่อสู้ในเกมยังมีเหล่าบรรดาลูกสมุนมอนสเตอร์ที่จะคอยช่วยเสริมกำลังให้แก่ตัวละครฝ่ายศัตรูของเรา  และฝ่ายของเราเอง  แม้จะไม่ใช่สมุนที่เก่งกาจอะไรนัก  แต่ก็สามารถสร้างสีสันให้ผู้เล่นได้รู้สึกเหมือนกำลังมีการต่อสู้อย่างยิ่งใหญ่อยู่จริง

การดำเนินเกมของ Mobile Legends เป็นเกมค่อนข้างเร็ว  เราสามารถฟอร์มทีมเสร็จภายในเวลาอันสั้น  และจะต้องทำเกมให้จบภายใน 10 นาที  ผู้เล่นจะต้องใช้ทักษะที่มีทั้งหมด  เพื่อพิชิตศัตรูให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ พร้อมกับการเดินทางเพื่อเข้าใกล้ฐานของฝ่ายตรงข้ามให้มากที่สุด   

Mobile LegendsMobile Legends

Mobile LegendsMobile Legends

การเลือกสมาชิกเข้าร่วมทีม  เราสามารถเลือกผู้เล่นเข้าทีมได้จากทั่วทุกมุมโลก  ซึ่งไม่จำเป็นต้องรู้จักกันก็สามารถดึงมาเข้าร่วมทีมได้  ซึ่งเราจะสามารถหาพวกเขาเจอได้จากข้อมูลของผู้เล่นที่ระบบจะทำการเก็บข้อมูลเหล่านี้ไว้ให้  ตัวละครที่เราเลือกจะมีชื่อตัวละคร ความสามารถและคุณสมบัติพิเศษ พร้อมทั้งมีการแสดงธงของประเทศไว้ต่อท้ายชื่อตัวละครนั้นด้วย จึงไม่น่าแปลกใจถ้าเหล่าบรรดานักรบร่วมทีมของเราจะพูดคนละภาษาแต่มีภารกิจข้างหน้าอันเดียวกัน

 

นอกจากนี้เกม Mobile Legends  ยังมีโหมดที่จะสามารถบันทึกและจัดเก็บสถิติส่วนบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการเล่นเกมส์ ซึ่งในอนาคตเราสามารถนำเอาข้อมูลเหล่านี้มาช่วยในการติดตามหาผู้เล่น  อีกทั้งเรายังสามารถดูประวัติการเล่นของผู้เล่นแต่ละคนได้อย่างละเอียด   ถือว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับการฟอร์มทีมทีแข็งแกร่งขึ้นมาให้ได้  จากข้อมูลผู้เล่นที่มีอยู่นี้ 

Mobile LegendsMobile Legends

ตัวละครในเกม Mobile Legends มีสกิลพิเศษเฉพาะตัวกันแทบทุกตัวเช่น วิ่งเร็ว เติมเลือดได้เร็ว โจมตีเก่ง ใช้อาวุธเก่ง  กระโดดได้ดี  การได้คะแนนสูงสุดของทีมในแต่ละเกมนั้นจะทำให้ผู้เล่นได้รับ mvp ในเกมนั้นๆ  เราจะต้องเป็นคนที่ได้คะแนนสูงสุดเท่านั้นจึงจะได้  และการได้คะแนนสูงสุดอาจเกิดจากการที่เราสามารถทำลายฐานที่ใหญ่ที่สุดได้  หรือเราสามารถฆ่ามอนสเตอร์ได้เยอะที่สุด  ฆ่าศัตรูคนแรกได้  และฆ่าศัตรูได้เยอะที่สุด  ถ้าเราทำภารกิจที่ว่ามานี้สำเร็จ  เราจะเป็นคนที่ได้รับ mvpเพิ่มในเกมนั้นๆ  

Mobile LegendsMobile Legends

คุณสมบัติเด่นของ เกม Mobile Legends

1. มีความคลาสสิคของเกมสไตล์ MOBA ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบของสถานที่เช่นหอคอยฐานที่มั่นของศัตรู  ป่า อาคาร  รวมถึงการทำแผนที่ก็ค่อนข้างแสดงรายละเอียดได้ดี    และการต่อสู้แบบเรียลไทม์  กับฝั่งตรงข้ามเสมือนจริงทุกประการ 

2. การเอาชนะศัตรูด้วยการทำงานเป็นทีมและกลยุทธ์ในการวางแผนต่อสู้  รวมถึงความแข็งแกร่งและเก่งกาจของตัวละคร  ภารกิจของตัวละครจะต้องทำหน้าที่ป้องกันความเสียหายของฐาน  รักษาและดูแลช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีม นอกจากนี้การเลือกอุปกรณ์หรืออาวุธต่างๆก็ช่วยให้เกมสนุกขึ้น   และเราสามารุเปลี่ยนตัวละครได้ใหม่ตลอดเวลา

3. การต่อสู้ใน Mobile Legends เป็นการต่อสู้ที่เป็นธรรม  ตามแบบฉบับของโมบ้า  เนื่องจากจะไม่มีการฝึกอบรมเหล่าบรรดานักรบฮีโร่ของเรา  การแพ้ชนะขึ้นอยู่กับทักษะการเล่นอย่างแท้จริง

4. การควบคุมการเล่นได้ง่ายด้วยจอทัชแพดจากโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน และยังมีระยะเวลาใรดสนและง่ายต่อการใช้งาน  ที่สำคัญเกม Mobile Legends ยังได้มีการเพิ่มโปรแกรม Smart AI AI Assistance  ซึ่งเป็นตัวช่วยอย่างดีในการเล่นเกมแล้วต้องออกจากเกมส์ชั่วคราว อาจเกิดจากแบตเตอรี่หมด  รีบไปทำธุระ   ไปห้องน้ำ  ระบบเกมจะทำการเชื่อมต่อไปยังโปรแกรมดังกล่าวที่มีผู้ร่วมทีมหยุดเล่น  และจะจัดการเล่นแทนโดยอัตโนมัติภายในไม่กี่วินาที  ไม่ว่าจะอย่างไรทีมของเราจะไม่เสียโอกาสเนื่องมาจากขาดผู้เล่น  ทำให้เกิดสภาวะ 5/4 ซึ่งถือเป็นการเสียเปรียบคู่ต่อสู้  แต่สิ่งนี้จะไม่เกิดกับ Mobile Legendsอย่างแน่นอน

ด้วยการออกแบบเกมที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบ ครบรส  ทั้งบู๊และบุ๋น   จึงทำให้ปัจจุบันนี้ Mobile Legends  ได้กลายไปเป็นอีกเกมส์หนึ่งที่ใช้ในการแข่งขัน E-sport ระดับโลก  ซึ่งกำลังเป็นที่ได้รับความสนใจจากเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก  ด้วยเงินรางวัลที่มีมูลค่ามากพอที่จะสามารถทำให้เซียนเกมยอมทุ่มเทฝึกซ้อมและฟอร์มทีมกันอย่างเอาเป็นเอาตาย  เพื่อพิชิตเงินรางวัลที่จะสามารถเปลี่ยนชีวิตนักเลงคีย์บอร์ดให้เป็นนักกีฬาระดับโลกได้ในชั่วข้ามคืน

 

เรื่องโดย NewDreamZ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook