รวมเทคนิคเกมเอาชีวิตรอด Rules of survival ทำยังไงให้เป็นนัมเบอร์วัน

รวมเทคนิคเกมเอาชีวิตรอด Rules of survival ทำยังไงให้เป็นนัมเบอร์วัน

รวมเทคนิคเกมเอาชีวิตรอด Rules of survival ทำยังไงให้เป็นนัมเบอร์วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทคนิคเอาชีวิตรอด เกม Rules of survival ทำยังไงให้เป็นนัมเบอร์วัน

Rules of survivalRules of survival

ใครที่อยากเล่นเกมแนว PUBG บนมือถือต้องบอกเลยว่าพลาดไม่ได้จริงๆสำหรับเกม Rules of Survival เกมแนวAction Survivor ชื่อดังบนมือถือ ที่กำลังโด่งดังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้

Rules of survivalRules of survival

สำหรับตัวเกม Rules of survival นั้นเป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดที่ติดท็อปของสโตร์ในขณะนี้ซึ่งมีให้เลือกเล่นทั้งบนสมาร์ทโฟนและเวอร์ชั่นPC ทั้งนี้ทั้งสองเวอร์ชั่นมีการแยกเซิฟฯกันอย่างชัดเจน (ถ้ารวมกันเวอร์ชั่นคอมนี่ถือว่าโกงมาก) ตัวเกมได้รับการพัฒนาโดย 3D Engine Neon X ทำให้มั่นใจในเรื่องของภาพกราฟิกส์ได้เลย สวยงามน่าเล่นจริงๆ

Rules of survivalRules of survival

ในส่วนของการเล่นนั้นเราจะได้รับบทเป็นผู้ที่ต้องเอาชีวิตรอดโดยต้องต่อสู้กับผู้เล่นอื่นๆอีกร้อยกว่าคนเริ่มแรกนั้นเราจะได้กระโดดลงจากเครื่องบินเพื่อไปยังเกาะด้านล่าง (คุ้นๆไหม) แบบตัวเปล่าๆไม่มีอะไรติดตัวไปเลยจะต้องไปหาเก็บของเอาเองซึ่งแมพของเกมนี้ทำออกมาได้กว้างมากๆถ้าเดินจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่งใช้เวลาพอสมควรเลยทีเดียว แต่ก็ไม่ต้องห่วงไปตัวเกมมียานพาหนะให้เลือกขับขี่หลากหลายตั้งแต่จักรยานยนต์ รถยนต์ ไปจนถึง รถตุ๊กๆ ก็มีเช่นกัน

Rules of survivalRules of survival

เมื่อเวลาผ่านไปเราจะต้องขยับเข้าไปใน safe zone เพื่อไม่ให้เลือดลด โดยสามารถสังเกต safe zone ได้จากบริเวณแผนที่ซึ่งจะมีวงกลมอยู่ ตัววงจะแคบลงเรื่อยๆเพื่อป้องกันปัญหาแมพกว้างแล้วหากันไม่เจอนั่นเอง

 

เกมนี้เราสามารถเลือกได้ว่าจะลุยเดี่ยวคนเดียวหรือจะร่วมทีมกับเพื่อนก็ได้เช่นกัน

Rules of survivalRules of survival

เอาล่ะมาต่อกันในส่วนของทริปที่เราจะใช้เพื่อให้อยู่รอดเป็นอันดับสุดท้ายกันบ้าง สิ่งแรกที่เราต้องรู้คือเกมนี้มีโซนอันตรายสองโซนคือนอก safe zone ที่เมื่อเวลาผ่านไปมันจะลดเลือดเรา และอีกโซนคือโซนทิ้งระเบิดซึ่งจะมีการสุ่มเป็นพื้นที่สีแดงบนแผนที่ เมื่อเราเจอโซนแดงแนะนำให้หาที่หลบทันทีเพราะโดนระเบิดลูกสองลูกก็ตายได้แล้ว (รีบหลบในอาคารด่วนๆ)

Rules of survivalRules of survival

เอาล่ะมาเริ่มกันตั้งแต่เริ่มเกมช่วงกระโดดร่มนี่ถือเป็นจุดวัดใจกันเลยทีเดียวโดดขอบๆเกาะก็เดินทางไกล โดดกลางๆเกาะก็คนเยอะเสี่ยงกับการถูกยิงง่าย แนะนำว่าให้เลือกกระโดดกลางๆแผนที่แต่ไม่ต้องถึงกับกลางเป๊ะ พยามหาที่ๆคนไม่มากนักและสามารถเดินทางเข้าในเขต safe zone ได้ง่าย ทางที่ดีเดินเท้าเถอะเพราะเสียงเครื่องยนต์เป็นอะไรที่ล่อเป้ามากๆขี่ๆอยู่โดนระดมยิงเอาได้ง่ายๆเลย

เมื่อลงถึงพื้นให้รีบฟาร์มโดยด่วนหาปืนหาของเท่าที่หาได้และพยามซุ่มๆอย่าเคลื่อนไหวกระโตกกระตากเกินไป พยายามอยู่บริเวณขอบๆของโซนปลอดภัย หาพื้นที่ทางปิดคือเป็นกำแพงทุกด้านมีทางเข้าทางเดียวเพื่อที่เราจะได้ระดมยิงง่ายๆ(อันนี้คือกรณีเราใช้ปืนกลทั้งหลาย) ส่วนใครเป็นสายเล็งยิงก็รีบหาสโคปดีๆมาใช้และหาพื้นที่ที่เหมาะกับการซุ่มให้ดี

หลังจากที่ฟาร์มของจนครบ(ปืน ปืนสั้น เลือด เกราะ หมวก กระสุน สโคป อื่นๆ)พยามเคลื่อนไหวเท่าที่จำเป็นอยู่บริเวณขอบของโซนปลอดภัย ค่อยๆขยับเข้าไปเรื่อยๆ 

การเคลื่อนไหวอย่างที่บอกไปแนะนำให้เดินเท้า เพราะเสียงรถมันล่อปากกระบอกปืนได้ง่าย ค่อยๆเดินไป บางจุดที่สุ่มเสี่ยงแนะนำให้หมอบคลานเพราะการเดินธรรมดามันมีเสียงฝีเท้า หากมีผู้เล่นคนอื่นซุ่มอยู่เราอาจโดนสอยแบบไม่ทันรู้ตัว

 

อีกสองวิธีสำคัญที่มีคนใช้กันเยอะคือ

-แอบบนรถ-

เกมนี้มียานพาหนะอยู่หลายประเภทแต่จะมีอยู่ประเภทหนึ่งซึ่งมีทรงคล้ายรถตุ๊กๆ รถประเภทนี้มีสิ่งที่พิเศษคือถ้าเราเข้าไปกดนั่งในรถดูภายนอกจะมองไม่เห็นว่ามีคนอยู่บนรถ ดังนั้นเทคนิคที่ใช้คือให้เราขับรถไปจอดเนียนๆในเขตปลอดภัยและเข้าไปแอบอยู่ในนั้นให้ได้นานที่สุดเท่าที่ทำได้ ทั้งนี้คนที่ทราบเทคนิคนี้บางคนเมื่อเจอตุ๊กๆก็จะลองยิงใส่รถซึ่งต้องระวังตรงจุดนี้ด้วยทางที่ดีให้มีมือสไนเปอร์ทีมเราคอยแอบส่องจากที่อื่นสักคนเพื่อระวังภัยจะดีมาก

-เข้าห้องน้ำแป๊ปนะ-

อีกเทคนิคที่คนนิยมใช้กันคือเมื่อวงบีบแคบจนถึงที่สุดหากในวงเป็นพื้นที่ที่มีอาคารบ้านเรือนให้รีบเข้าไปแอบด้านในและหาห้องที่เป็นห้องปิดตายอย่างห้องน้ำที่มีทางเข้าออกทางเดียวเข้าไปซุ่มในนั้นพอมีคนเปิดประตูก็ให้ระดมยิง ซึ่งเทคนิคนี้หากเราเป็นคนแก้ทางอาจจะใช้วิธีให้เพื่อนคนหนึ่งเปิดประตูแล้วให้อีกคนโยนระเบิดเข้าใส่ เป็นการแก้ทางกันไป ใครจะใช้วิธีนี้ก็ต้องระวังในจุดนี้ด้วย

 

เท่าที่ลองเล่นมาตัวเกมออกแบบมาได้น่าสนใจมีการพัฒนาอัพเดตอยู่เรื่อยๆ แต่หากจะมีข้อติหน่อยก็ตรงที่ปล่อยให้มีโปรแกรมโกงระบาดอยู่พวกโปรแกรมโกงนี้จะบอกตำแหน่งว่าตรงไหนมีคนมีของดรอปอยู่ หากเกมนี้กำจัดโปรได้ร้อยเปอร์เซ็นจะเป็นอะไรที่ดีมากๆ

สำหรับใครที่สนใจหรือชื่นชอบเกมแนวเอาชีวิตรอดต้องลองโหลดมาเล่นกันดูรับรองไม่ผิดหวัง สำหรับในบทความนี้หากมีผิดพลาดตรงไหนต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย แล้วพบกันใหม่บทความหน้าสวัสดีครับ

 

เรื่องโดย NewDreamZ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook