Tera Online จัดสกิลคอมโบแบบง่ายๆ มือใหม่ก็มันส์ได้

Tera Online จัดสกิลคอมโบแบบง่ายๆ มือใหม่ก็มันส์ได้

Tera Online จัดสกิลคอมโบแบบง่ายๆ มือใหม่ก็มันส์ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Tera Online จัดสกิลคอมโบแบบง่ายๆ มือใหม่ก็มันส์ได้

Tera OnlineTera Online

หากกำลังเมามันส์กับการไล่ทุบผู้เล่นอื่น ในเกม TERA แบบรัวทุบไม่ยั้ง แต่แล้วในจังหวะนั้น  เหมือนสวรรค์มีตา ทว่าฟ้าไม่มีใจ ฝั่งตรงข้ามโจมตีสวนกลับมา พร้อมเสิร์ฟสกิลแบบคอมโบชุดใหญ่ เล่นเอาถึงกับนอนจุกดาวเต็มฟ้า ทำให้ตั้งแต่วันนั้นมา ถึงได้รู้การใช้สกิลคอมโบของเกม TERA ว่ามันเจ๋งขนาดไหน!

โดยเจ้าสกิลคอมโบเนี่ย ในเกม TERA จะเรียกกันว่า "ระบบสกิลเชื่อมโยง หรือ Chained Skill" มันเป็นระบบที่เราสู้กับมอนสเตอร์ไปถึงจังหวะ จะขึ้นรูปสกิลต่อเนื่อง พร้อมให้กดปุ่ม "Spacebar" นั่นเอง ซึ่งดูเหมือนง่ายๆ แต่หากให้ผู้เล่นมือใหม่มาลองใช้ หลายคนอาจจะต้องมึนจนขอบาย

            ดังนั้น ในครั้งนี้ ทางแอดมินจึงสรรหาเทคนิคการจัดระบบสกิลคอมโบแบบง่ายๆ มาแนะนำกัน โดยจะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ แบบมือใหม่ กับแบบสกิลเชื่อมโยง ว่าทั้ง 2 แบบ จะมีวิธีใช้อย่างไร

• สกิลคอมโบ แบบมือใหม่

            ในแบบมือใหม่ จะเป็นแบบที่คุ้นเคยและนิยมใช้กับเกมออนไลน์แบบอื่นๆ คือ การนำสกิลที่มีคูลดาวน์น้อยมาจัดเรียงให้ต่อเนื่อง เพื่อให้ใช้วนต่อเนื่อง หรือสกิลที่มีคุณสมบัติ เช่น ติดมึน ชาแข็ง หรือติดพิษ มาจัดรวมกันเป็นคอมโบ เพื่อเพิ่มพลังในการโจมตี ซึ่งเราจะนำสกิลไปวางเรียงในปุ่มลัด "คีย์ 1>2>3>4>5>6" เป็นต้น  ข้อดีของกดคอมโบแบบนี้ คือ ช่วงเวลาฉุกละหุกต้องลุกไปไหน สามารถหาคนมาเล่นแทนได้ง่าย ฮา... >w< แค่บอกให้กดปุ่มเรียงไปก็พอ อิอิ

จากภาพตัวอย่าง - สิ่งสำคัญ ก็คือ "คูลดาวน์" (ที่อยู่ในวงสีแดง) ว่าหลังจากใช้สกิล จะต้องใช้เวลากี่วินาทีก่อนใช้สกิลได้อีกรอบ ภาพตัวอย่าง จะใช้ 12 วินาที ซึ่งหากต้องการวนกลับมาใช้สกิลนี้อีกครั้ง ก็จะต้องรอจนสกิล คูลดาวน์หมด ถึงจะสามารถเริ่มใช้ได้อีกครั้ง ดังนั้น ในช่วงที่คูลดาวน์ยังไม่หมด ควรหาสกิลอื่นๆ มาใช้แทนในช่วงเวลาดังกล่าว

Tera OnlineTera Online

            ตัวอย่าง แอดมินนำตัวละครคลาส Sorcerer เลเวล 65 มาทดสอบร่ายสกิลคอมโบ ซึ่งคอมโบง่ายๆ ที่แอดมินใช้ จะเน้นสกิลที่มีพลังโจมตีสูงแต่คูลดาวน์ไม่มาก อย่างสกิล Frost Sphere กับ Lightning Strike ที่เลือกเปิดด้วยสกิลนี้ เพราะมีโอกาสจะลดความเร็วศัตรูลงได้ กับ Lightning Strike ที่มีความรุนแรง แถมคูลดาวน์แค่ 5 วินาที ซึ่งการทำให้ศัตรูเคลื่อนที่ช้า ก็ถือเป็นการช่วยลดเวลาคูลดาวน์สกิลไปอีกทาง เพราะศัตรูเคลื่อนไหวช้ายังมามาถึง

ท้ายสุดก็ปิดท้าย ด้วยสกิล Glacial Retreat ที่โจมตีแช่แข็ง ก่อนกระโดดถอยหลังหลบออกมา แถมลดความเร็วในการเคลื่อนไหวของศัตรูอีกด้วย (ในกรณีที่ยังไม่ถูกกำจัด)

Tera OnlineTera Online

Tera OnlineTera Online

Tera OnlineTera Online

พวกสกิลติดสถานะ ลดการเคลื่อนไหว แนะนำให้ใช้เปิดและปิดท้ายการโจมตี เพราะทำให้ศัตรูเคลื่อนไหวโจมตีเราได้ช้าลง

นี่เป็นคอมโบแบบง่ายๆ โดยอาจประยุกต์เข้ากับทุกคลาสอาชีพ โดยนำสกิลที่มีอยู่ มาปรับเปลี่ยนวางไว้ให้คูลดาวน์ไล่เรียงกันไปจากน้อยไปหา     และหากใช้สกิลคอมโบมือใหม่นี้จนคล่อง ก็ถึงเวลาเลื่อนระดับไปสู่สกิลคอมโบระดับสูง ที่เรียกว่า "ระบบสกิลเชื่อมโยง" ที่จะให้การสกิลคอมโบของเพื่อนๆ มันส์เพิ่มเท่าเลยล่ะ

• ระบบ สกิลเชื่อมโยง Chained Skill

            เป็นระบบสกิลคอมโบในแบบฉบับ TERA ที่เราสามารถตั้งค่าเองได้ทั้งหมด ว่าต้องการให้สกิลคอมโบของเราออกมาแบบไหน จะใช้สกิลไหนเปิดก่อน สกิลไหนปิดท้าย แถมเวลาใช้ยังง่ายดาย เพราะใช้แค่การกดปุ่มเดียวเท่านั้น (ไม่ต้องกลัวกดพลาด เหมือนสกิลคอมโบมือใหม่)  โดยสามารถเข้าไปตั้งค่าสกิลคอมโบได้ ด้วยการเปิดหน้าสกิล [ปุ่ม K] จากนั้น มองที่มุมล่างขวาของหน้าสกิล จะพบปุ่มที่เขียนว่า "สกิลเชื่อมโยง"

Tera OnlineTera Online

เมื่อเปิดหน้าสกิลเชื่อมโยงมาแล้ว จะพบกับรายชื่อสกิลที่สามารถใส่สกิลเชื่อมโยงได้ ตรงนี้ให้เพื่อนๆ เลือกสกิลใส่ได้ตามใจชอบ

Tera OnlineTera Online

รายละเอียดแต่ละปุ่ม ในระบบสกิลเชื่อมโยง

            - หมายเลข 1: เป็นแถบสกิลแรกที่เราใช้ในการโจมตี เพื่อนๆ สามารถตั้งค่าได้หลายแบบว่าจะใช้สกิลอะไรโจมตีเป็นสกิลแรก

            - หมายเลข 2: เป็นแถบสกิลเชื่อมโยง เพื่อนๆ สามารถนำสกิลที่ชอบ มาใส่ไว้เพื่อสร้างสกิลคอมโบแบบของเราเอง

            - หมายเลข 3: เป็นแถบติ๊กถูก เพื่อให้สกิลคอมโบที่ตั้งไว้ เปิดใช้ในช่วงที่เข้าสู่การต่อสู้เท่านั้น

            - หมายเลข 4: เวลาที่แสดง เป็นตั้งเวลามีหน่วยเป็นวินาที เพื่อตั้งว่า หลังจากสกิลแรกเปิดใช้ เป็นเวลากี่วินาที ค่อยเริ่มสกิลเชื่อมโยง

            - หมายเลข 5: ในหลายๆ สกิล ที่ระบบสกิลเชื่อมโยง จะไม่มีสกิลเชื่อมโยงมาให้ ซึ่งสามารถเลือกสกิลเชื่อมโยงจากช่องสกิลของเรามาวางไว้เพื่อสร้างสกิลคอมโบเองได้

            - หมายเลข 6: ปุ่มลัดที่ใช้ เดิมๆ จะตั้งค่าการใช้สกิลคอมโบไว้ที่ปุ่ม Spacebar เราสามารถเปลี่ยนเป็นปุ่มอื่นๆ ได้ตามแต่ถนัดเลย

การตั้งสกิลเชื่อมโยง เราอาจตั้งสกิลเปิด เป็นสกิล A สกิลเชื่อมโยงเป็น B จากนั้นในส่วนต่อมา ให้เรานำสกิล B มาวางไว้เป็นสกิลแรกเปิด แล้วสร้างสกิลเชื่อมโยงไปสกิล C แค่นี้ก็จะได้ 3 สกิลคอมโบแล้ว โดยเวลาใช้ หลังจากใช้สกิลแรกเปิด พอถึงจังหวะ ระบบเกมจะขึ้นรูปสกิล พร้อมปุ่ม Spacebar จากนั้นเราก็แค่เพียงกดใช้ตอนระบบขึ้นเตือน เพียงแค่นี้สกิลคอมโบแบบมันส์ๆ ก็เริ่มต้นขึ้นแล้วล่ะ

เห็นไหมว่าง่ายนิดเดียว!! ถ้าเพื่อนๆ ต้องการใช้สกิลเชื่อมโยงมากกว่า 3 ก็ลองตั้งค่าเพิ่มได้เองเลย ว่าต้องการใช้กี่สกิล จากนั้นก็ได้เวลาออกไปลุยกันแล้ว และยิ่งถ้าเจอศัตรูเลือดเยอะบอกเลยว่ารัวสกิลคอมโบมันส์อย่างแน่นอนจ้า ^^

Website: http://tera.playwith.in.th

Fanpage: https://www.facebook.com/Tera.Playwith/

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook