World Cyber Games กลับมาแล้ว หลังจากหายไป 4 ปี ไทยเป็นเจ้าภาพปีหน้า

World Cyber Games กลับมาแล้ว หลังจากหายไป 4 ปี ไทยเป็นเจ้าภาพปีหน้า

World Cyber Games กลับมาแล้ว หลังจากหายไป 4 ปี ไทยเป็นเจ้าภาพปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

World Cyber Games กลับมาแล้ว หลังจากหายไป 4 ปี ไทยเป็นเจ้าภาพปีหน้า

World Cyber GamesWorld Cyber Games

World Cyber Games (WCG) กลับมาอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนาน 4 ปี โดยได้มีการจัดแถลงข่าวขึ้น ณ ห้องบอลรูม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ย่านราชประสงค์ โดยงาน WCG 2018 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 - 29 เมษายน 2561 ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ภายใต้คอนเซ็ปต์งาน "Global E-Sports Festival for a Better World"  ผู้บริหารชี้ต้องการให้การแข่งครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจนักกีฬา พร้อมทั้งยังมีการแสดงนวัตกรรมใหม่ที่จะนำมาใช้แข่งอีสปอร์ต ทั้งยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกเพียบ อาทิ การประกวดคอสเพลย์, การแสดงดนตรีสด พร้อมทั้งการพูด TED Talks ซึ่งจะพูดถึงเรื่องการพัฒนาอีสปอร์ต และ เทคโนโลยีใหม่ในอนาคต โดยในงานนี้ยังได้ ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับงานอีกด้วย

คุณค็อน ฮ็อกบิน ประธานกรรมการบริหาร World Cyber Games เปิดเผยว่า การกลับมาของงาน WCG ในครั้งนี้ ทางเราได้เตรียมการจัดงานในรูปแบบของการผสมผสานระหว่างเกม, เทคโนโลยียุคใหม่ และดนตรีให้หล่อหลอมกันอย่างลงตัว โดยจะใช้คอนเซ็ปต์งาน "Global E-Sports Festival for a Better World" ซึ่งจะมีการแบ่งงานออกเป็น 4 ส่วนดังนี้

1.       โซน Super Arena เป็นส่วนที่เน้นในการแข่งเกมเป็นหลัก โดยจะมี 2 ระดับคือ Master และ Premium โดยในระดับ Master จะเป็นการแข่งขันเกมต่าง ๆ ทั่วไป ส่วนระดับ Premium นั้นจะเป็นการแข่งขันในระดับมืออาชีพ โดยมีเกมที่ผ่านการยืนยันแล้วทั้งหมด 4 เกมด้วยกัน ได้แก่ Clast Royal, CS:GO (Counter Strike : Global Offensive), Dota2 และ HON (Heroes of Newerth) โดยจะมีเกมอื่น ๆ ที่จะเพิ่มขึ้นมาอีกได้ในอนาคต

2.       โซน New Horizons ส่วนนี้จะมีการแสดงนวัตกรรมล้ำสมัย โดยจะประกอบไปด้วยเกมที่มีการประยุกต์ใช้ ได้แก่ Virtual Reality และ Drones โดยจะมีทัวร์นาเม้นต์การแข่งขัน พิเศษ Drone Champions League (DCL) อีกด้วย

3.       โซน Festival เป็นส่วนที่เน้นกิจกรรมสันทนาการ โดยจะมีการแสดงดนตรี ศิลปวัฒนธรรมเชิงดิจิตอลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมไปถึงการประกวดคอสเพลย์ ซึ่งเราจะจัดอย่างยิ่งใหญ่ มีบรรดาคอสเพลย์จากต่างประเทศเข้าร่วมมากมาย ทั้งยังมีการแสดงคอนเสิร์ตของ Steve Aoki ดีเจชื่อดัง และกิจกรรม TED Talks ซึ่งจะพูดถึงเรื่องการพัฒนาอีสปอร์ต และทิศทางของเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในอนาคต

4.       โซน Fan Stadium เป็นโซนนิทรรศการในด้านต่าง ๆ

ทั้งนี้ งาน WCG2018 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 - 29 เมษายน 2561 ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับงานเพิ่มเติมได้ที่ http://www.wcg.com

สำหรับงาน World Cyber Game (WCG) เป็นงานแข่งขันอีสปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โดยเริ่มจัดขึ้นตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา โดยได้มีการว่างเว้นไปตั้งแต่ปี 2013 ที่หลังจากการจัดงานเมือง Kunshan ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และจะกลับมาจัดอีกครั้งในปี 2018 ที่ประเทศไทย ณ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook