สัมภาษณ์ 'Cabbage' CEO ทีม eSports มืออาชีพของไทย ตอนที่สอง

สัมภาษณ์ 'Cabbage' CEO ทีม eSports มืออาชีพของไทย ตอนที่สอง

สัมภาษณ์ 'Cabbage' CEO ทีม eSports มืออาชีพของไทย ตอนที่สอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัมภาษณ์ 'Cabbage' CEO ทีม eSports มืออาชีพของไทย ตอนที่สอง

สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่รัก วันนี้ทาง Sanook Game มานำเสนอบทความตอนที่สองของการสัมภาษณ์ CEO ทีม eSports ระดับมืออาชีพอย่าง Ascension Gaming อย่างคุณอัครวัฒน์ 'Cabbage' หวังสวัสดิ์หรือที่รู้จักกันในชื่อจี้นั่นเองครับ

Ascension GamingAscension Gaming

ภาพคุณอัครวัฒน์ 'Cabbage' หวังสวัสดิ์ CEO พ่วงตำแหน่งโค้ชของ Ascension Gaming

Q : นั่นคือประสบการณ์ในการทำงานกับผู้เล่นต่างประเทศ แล้วในส่วนรายชื่อผู้เล่นชุดนี้ที่ได้ทั้ง Rockk และ InTreso เข้ามาร่วมทีม มีความคิดเห็นยังไงบ้างครับ

Cabbage : ถ้ามองจากจุดเริ่มต้น จุดประสงค์ในการทำทีมของผมตั้งแต่แรกคือผมต้องการทำทีมผู้เล่นไทยล้วนที่สามารถแข่งในระดับนานาชาติได้ และตัวของอธิศ 'Rockk' เผ่าเมือง ผมเห็นแววมาตั้งแต่ช่วง Spring ในปีที่ผ่านมาและผมต้องการเขาในฤดูกาลถัดมา แต่เนื่องจากว่าเขาได้ไปอยู่กับทีมอื่นก่อนซึ่งทำให้ผมไม่สามารถดึงตัวมาได้ ผมเลยต้องไปลงที่ตัวเลือกรองลงมาซึ่งก็คือคณิติน 'Renrin' ภัทรนิยม แต่ในปีนี้ผมมีโอกาสที่จะดึงตัวของ Rockk เข้าทีม ซึ่งนี่ก็เป็นความสำเร็จอย่างนึง ส่วนสันเพชร 'InTreso' มารัตน์นี่ผมต้องการเขามาตั้งแต่แรกแล้วเช่นกัน แต่ว่าก็มีอะไรหลายๆอย่างทำให้เขาไปอยู่กับทีมอื่นอีกแล้ว ซึ่งถ้ามองจริงๆแล้วผู้เล่นชุดนี้เป็นผู้เล่นที่ผมต้องการตั้งแต่แรกอยู่แล้ว นั่นทำให้ผมรู้สึกดีใจและมีไฟที่จะสู้ไปพร้อมกับผู้เล่นชุดนี้

ส่วนตัวของ วริชญ์ 'Nuni' กิตติวัฒนาวงศ์ ถ้าดูสมัยก่อนเขาเป็นผู้เล่น Support มาก่อน ก่อนที่จะย้ายไปเล่น Jungle เพราะทีมเก่าของเขาไม่มีคนเล่น Jungle และในตอนที่พวกเราไปฝึกซ้อมที่ประเทศเกาหลีผมเคยให้เขาลองเล่นกับ จักรกฤษณ์ 'Lloyd' คงอุบล เป็นดูโอ้เลนล่าง ซึ่งเขาก็ทำได้ดีในระดับที่ว่าสามารถขึ้นแรงค์ Master ของเซิร์ฟเวอร์เกาหลีได้ในเวลาประมาณวันสองวัน ผมคิดว่าเขานั้นมีแววในการเล่น Support และมีความเข้ากับ Lloyd ในระดับหนึ่ง ผมเลยคิดว่าน่าจะต้องโยก Nuni ไปเล่นในตำแหน่ง Support แทน ภวัต 'Warl0ck' อัมพาภรณ์ อะไรประมาณนี้ครับ

Ascension GamingAscension Gaming

รูปสมาชิกทีม Ascension Gaming ในปัจจุบัน

เรียงจากซ้ายไปขวา InTreso, Nuni, นัฐพงษ์ 'G4' เม้นกะสิการ, Lloyd, Rockk

Q : แล้วในกรณีที่กัปตันทีมอย่าง Warl0ck ตัดสินใจแยกทางกับทีมไป พอจะมีอะไรเล่าให้ท่านผู้อ่านฟังได้มั้ยครับ

Cabbage : คือมันเป็นการเปลี่ยนแปลงที่คุยกันในทีมมาได้ซักพักแล้วครับ พวกผมเห็นว่ามันมีการทำงานที่ไม่สอดคล้องกันเท่าไหร่ มันเลยทำให้คิดว่าน่าจะถึงจุดที่เราต้องแยกทางกับ Warl0ck แล้วครับ ซึ่งนี่ก็เป็นการแยกทางกันด้วยดีครับ น่าจะพอเข้าใจกันทั้งสองฝ่ายว่าเราต้องการจะทำทีมในทางหนึ่งแต่พอดีว่าเขาต้องการไปในเส้นทางที่ต่างกัน เราจึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงครับ แต่มันก็ถือเป็นจุดสำคัญกับการที่เสียเสาหลักสำคัญของทีมไป เหมือนกับคนที่คอยคุมเรื่องในเกมไป แต่ผมคิดว่ามันก็ไม่น่าเป็นปัญหาที่ใหญ่มากนัก เพราะว่าเรายังมีคนที่พร้อมที่จะฝึกขึ้นมาแทนเขาอีกทีหนึ่งครับ เหมือนกับว่าเราเสียจุดๆหนึ่งไปแต่ได้อีกจุดๆหนึ่งมาแทนน่ะครับ

Q : สำหรับแผนการในอนาคตของ Ascension Gaming ในอนาคต เป็นยังไงบ้างครับ

Cabbage : สำหรับเป้าหมายของทีม Ascension League of Legends คือการที่พวกเราจะกลับไปแข่งขันที่เวที World Championship อีกครั้งหนึ่งครับ คือต้องผ่าน MSI, GPL ให้ได้และไป Worlds อีกครั้ง ซึ่งต้องดูกันอีกทีครับว่าในระหว่างทางจะมีอะไรเกิดขึ้นและจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรยังไงที่จะทำให้ไปถึงจุดๆนั้นได้สำเร็จ ซึ่งผมเชื่อว่าปีนี้เรามีความเป็นไปได้ที่จะไปถึงจุดๆนั้นได้สูงทีเดียว

แต่ถ้าเป็นแผนการของบริษัท Ascension Gaming ในฐานะบริษัท eSports แล้วล่ะก็ ผมมองว่าแผนการในปีนี้คือการที่เราจะพยายามขยายถิ่นฐานของบริษัทออกจากเกม League of Legends ไปเข้าสู่เกมอื่นๆ เพื่อที่เราจะสามารถวางโครงสร้างแบบอย่างทีม eSports ที่หลายๆทีมควรจะเป็นให้กับหลายๆทีมในไทย เพื่อที่เราจะสามารถพัฒนาวงการ eSports ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วให้ประเทศไทยของเราเดินตามประเทศเพื่อนบ้านให้ทันและไปถึงระดับโลกให้ได้ครับ

Q : สุดท้ายนี้อยากให้คุณ Cabbage ฝากคำพูดถึงแฟนคลับทีม Ascension League of Legends กันซักหน่อยครับ

Cabbage : หลักๆเลยต้องขอบคุณที่อยู่มาด้วยกันตั้งแต่แรกเลยครับ เพราะว่าพวกเขาคือกำลังสำคัญที่สุดที่ทำให้พวกเราเดินต่อมาได้จนถึงจุดๆนี้ ก็ขอให้คอยเชียร์พวกเราต่อไปนะครับ พวกเราจำพยายามอย่างเต็มที่เพื่อวงการ League of Legends ประเทศไทยครับ

 

บทความโดย

LittleChen

 

ย้อนไปอ่าน สัมภาษณ์ 'Cabbage' CEO ทีม eSports ระดับมืออาชีพของไทย ตอนที่ 1 คลิก!

CabbageCabbage

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook