รีวิวเกม Kirby Battle Royale เกมสุดน่ารักจากค่ายนินเทนโด

รีวิวเกม Kirby Battle Royale เกมสุดน่ารักจากค่ายนินเทนโด

รีวิวเกม Kirby Battle Royale เกมสุดน่ารักจากค่ายนินเทนโด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงเกม Kirby คนส่วนใหญ่คงจะคิดถึงเกมสำหรับเด็กสุดน่ารักจากค่าย นินเทนโด และอาจจะไม่ได้น่าสนใจเหมือนกับ มาริโอ หรือเซลด้า ทั้งๆที่ความจริงแล้ว Kirby ถือว่าเป็นอีกเกมฟอร์มดีที่ออกมากี่ภาคก็สนุก

และสำหรับเกม Kirby Battle Royale ภาคล่าสุดที่เพิ่งจะออกบน 3DS เครื่องเกมที่ใกล้จะตกยุคแล้ว ทำให้มันอาจจะถูกลืมได้ง่ายๆ เพราะคอเกมส่วนใหญ่สนใจเกมบน Nintendo Switch มากกว่า โดยภาคนี้ไม่ใช่ภาคหลักของซีรีส์ แต่เป็นภาคเสริมที่นำเอาเกมแนวแอ็คชั่น แบบต่อสู้ในสนามแข่งมาผสมกัน แล้วปรับให้สั้นเป็นมินิเกมทำให้เล่นได้สะดวกเหมาะเป็นเกมบนเครื่องพกพา

ก่อนจะพูดถึงรูปแบบการเล่น มาดูที่กราฟิกกันก่อน โดยภาพในเกมก็ไม่ได้แตกต่างจากเกม Kirby บน 3DS ที่ไม่ได้ดูดีอะไรมากมาย แต่ก็มีหลายส่วนถูกยกระดับขึ้นมาเล็กน้อยโดยเฉพาะศัตรูระดับบอส และฉากในเกมที่ดูดีกว่าภาคหลักเล็กน้อย ส่วนดนตรีประกอบในเกมมีการนำเพลงประกอบเกม Kirby มาปรับแต่งใหม่ให้เข้ากับแนวของเกมที่เปลี่ยนเป็นแอ็คชั่นแฟนตาซีที่มีเพลงธีมที่ดูจริงจังมากขึ้น

รูปแบบการเล่นของ Kirby Battle Royale ไม่ได้เหมือนภาคหลักเพราะมันคือภาคเสริมที่เปลี่ยนแนวเกมเป็นแอ็คชั่นแนวมินิเกมที่เน้นการต่อสู้ในลานประลองที่มีทั้งการสู้เป็นหมู่คณะ และการต่อสู้กับศัตรูระดับบอส หรือเล่นมินิเกมแบบน่ารักๆไม่ได้เป็นเกมตะลุยด่านเหมือนกับต้นฉบับ โดยเกมจะแบ่งเป็นฉากสั้นๆที่ไม่ต้องคิดอะไรมากแค่ต่อสู้ให้ชนะก็ผ่านฉากเท่านั้น

โดยเริ่มมาเราจะอยู่ในโลกของ Kirby ที่มีตัวละครหลักๆของซีรีส์มาครบ และผู้เล่นต้องเข้าสู่ลานประลองของ King DeDeDe ที่เราจะค่อยๆปลดล็อกฉากใหม่ไปเรื่อยๆ ฉากในเกมไม่ได้มีแค่แอ็คชั่นแบบต่อสู้กันเท่านั้นยังมีมินิเกมน่ารักๆที่เหมือนหลุดออกมาจาก Mario Party เช่นการเก็บเหรียญแข่งกัน โดยมีอุปสรรคเป็นศัตรูมาคอยป่วน หรือไล่เก็บ แอปเปิ้ล แข่งกับคู่ต่อสู้ที่มีลูกเล่นมากมายและสามารถแกล้งคู่แข่งได้ด้วย

ประเด็นหลักของเกมคือการลงสนามท้าประลองเหมือนกับชื่อเกม โดยผู้เล่นต้องไปรับภารกิจและเมื่อผ่านไปได้ก็จะค่อยๆปลดล็อคฉากใหม่ๆออกมาเรื่อย รวมทั้งยังมีความสามารถพิเศษของ Kirby ที่ทำให้แม้ฉากเกมจะไม่ได้ยาวอะไรแต่ก็หลากหลายด้วยประเภทของความสามารถของตัวละครหลัก ที่มีทั้งการใช้อาวุธเช่นดาบ , ระเบิด หรือใช้พลังไฟหรือสายฟ้า และหลังจากต่อสู้เราจะค่อยๆเก็บเลเวลที่วัดระดับเป็นเหรียญทองแดง , เงิน , ทอง และยังมีเงินเพื่อเอาไว้ใช้ซื้อของในเกมด้วย

ส่วนโหมดในเกมหลักๆคือโหมดเนื้อเรื่อง ที่เราต้องลงสนามประลองกับ King Dedede ที่มีความยาวพอสมควร และมีเรื่องราวที่ดูแปลกตาจากซีรีส์ Kirby และมีความท้าทายพอสมควรเพราะในฉากท้ายๆศัตรูมีความเก่งพอตัว ผู้เล่นต้องใช้ความสามารถพิเศษของ Kirby เท่าที่มีเพื่อต่อสู้ นอกจากนี้ในบางฉากจะมียานพาหนะที่ช่วยให้เราสามารถกำจัดศัตรูได้พร้อมกันหลายตัว แต่ในทางกลับกันหากศัตรูแย่งยานไปได้เราก็จะลำบาก

และหากคุณเล่นคนเดียว ก็ไม่ต้องกลัวว่าไม่สนุกเพราะ ตัวละครผู้ช่วยหรือ A.I. ในเกมถือว่ามีความฉลาดพอตัว และช่วยเราได้มากโดยเฉพาะเวลาต่อสู้กับทีมอื่นราวกับว่ามันคือผู้เล่นชั้นเยี่ยม และหากคุณอยากเล่นกับเพื่อนเกมมีโหมดที่เล่นกับเพื่อนได้ 4 คนพร้อมกันผ่านระบบไร้สายและมีโหมดออนไลน์ให้เล่นด้วยเช่นกัน และปู่นินจะมีการอัปเดตออนไลน์สิ่งใหม่ๆมาให้เล่นกันตลอด

เกม Kirby Battle Royale อาจจะไม่ได้สนุกเท่ากับภาคหลัก ก็ต้องมองว่ามันคือภาคเสริมที่ออกมาในช่วงท้ายยุคของ 3DS ที่ไม่ค่อยจะมีเกมออกมากเท่าที่ควรแล้ว และมันก็มีคุณภาพที่สูงกว่าเกมบนสมาร์ทโฟน และเป็นการจ่ายเงินซื้อครั้งเดียวไม่มีการขายไอเทมเหมือนเกมบนมือถือ และสำหรับแฟนๆซีรีส์ Kirby ถือว่ายังมีความสนุกให้ได้สัมผัสอยู่พอตัว ถือว่าเล่นไว้ฆ่าเวลารอเกม Kirby ภาคใหม่บน Nintendo Switch ก็แล้วกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook