Black Desert Mobile ปล่อยข้อมูลตอบทุกข้อสงสัยใน FAQ

Black Desert Mobile ปล่อยข้อมูลตอบทุกข้อสงสัยใน FAQ

Black Desert Mobile ปล่อยข้อมูลตอบทุกข้อสงสัยใน FAQ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Black Desert Mobile ปล่อยข้อมูลตอบทุกข้อสงสัยใน FAQ

Black Desert MobileBlack Desert Mobile

Pearl Abyss เตรียมปล่อยเกม Black Desert Mobile เวอร์ชั่นมือถือให้เล่นกันแล้วในเดือนมกราคมปีใหม่นี้ ที่ประเทศเกาหลีใต้ และยังกำหนดเปิดให้เล่นในเซิร์ฟเวอร์ Global แล้วในอีกไม่กี่เดือนต่อไป นั่นหมายความว่าตัวเกม Black Desert Mobile ค่อนข้างสมบูรณ์พร้อมแล้วนั่นเอง จึงได้มีการเตรียมคำถามที่พบบ่อยๆเกี่ยวกับตัวเกมหรือ FAQ ออกมาให้เกมเมอร์ที่รอเล่นได้หายสงสัยกัน โดยเฉพาะข้อมูลเกมที่ว่าเวอร์ชั่นมือถือนี้แตกต่างจากของ PC ตรงไหนบ้าง ดังนี้

ระบบของ Server เป็นอย่างไรบ้าง

  • ระบบของ Black Desert Mobile จะไม่เหมือนกับใน PC ซึ่งข้อจำกัดของมือถือทำให้ต้องแบ่งการทำงานของ Server เป็นโซนๆไป โดยโซนนั้นจะคล้ายกับ Channel ของเกม PC ผู้เล่นจะเจอกันได้จะต้องเล่น Server เดียวกัน และอยู่ในโซนเดียวกันเท่านั้น ส่วนจะมี Server ชื่ออะไรบ้างยังไม่กำหนด

ระบบ Family ทำงานอย่างไร

  • ระบบชื่อครอบครัวหรือ Famiy เป็นระบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ Black Desert ที่เมื่อผู้เล่นตั้งชื่อ Family แล้วชื่อจะครอบคลุมการใช้งานไปยังตัวละครทุกๆ Server ไม่ว่าผู้เล่นจะไปสร้างตัวละครใน Server ไหนก็ตาม สามารถตั้งได้ 2-10 ตัวอักษร สามารถจองชื่อ Family ล่วงหน้าได้ในกิจกรรมก่อนที่ตัวเกมจะเปิด

สกิลของตัวละครเบื้องต้น มีอะไรให้ใช้บ้าง

  • ตัวละครเบื้องต้นของเกม Black Desert Mobile จะมีด้วยกัน 5 คลาสคือ Warrior, Ranger, Giant, Witch, และ Valkyrie ซึ่งสกิลที่ใช้ได้ก็จะเหมือนกับของเวอร์ชั่น PC และจะมีบางสกิลที่เพิ่มเข้ามาใหม่ และมีบางสกิลที่ต่างจากของ PC ด้วยขึ้นกับแต่ละคลาส ตัวอย่างสกิลที่มีเฉพาะในมือถือก็เช่นสกิล Black Spirit

สามารถปรับแต่งตัวละครได้แค่ไหนอย่างไร

  • การสร้างและปรับแต่งตัวละครเป็นจุดขายหลักของเกม Black Desert ซึ่งการปรับแต่งตัวละครของเวอร์ชั่นมือถือก็ทำได้ละเอียดไม่แพ้กับใน PC แต่ฐานข้อมูลที่ใช้ไม่เหมือนกัน ดังนั้นไฟล์ ‘CustomizationData’ ที่เอามาจากของ PC จะเอามาใช้กับในมือถือไม่ได้ ผู้เล่นต้องสร้างตัวใหม่เอาเอง ถ้าอยากได้ตัวที่เหมือนกับของ PC

จะมีระบบน้ำหนักไหม

  • ระบบน้ำหนักก็ยังมีอยู่ใน Black Desert Mobile แค่อาจจะต่างกันเล็กน้อยในส่วนของค่าน้ำหนักบางอย่าง ทว่าถึงแม้น้ำหนักเกินตัวละครก็ยังพอทำการต่อสู้ได้อยู่

สามารถลงทะเบียนขายของในตลาดได้เหมือนกันไหม

  • ปกติแล้วเกมมือถือจะถูกจำกัดการขายของ เพราะสมดุลของตลาดเกมบวกระบบการขายของแคช  แต่กับ Black Desert Mobile นั้นระบบตลาดจะคล้ายกับของ pc มากคือผู้เล่นสามารถวางขายของในตลาดโดยใช้หน่วยเงิน Silver ในเกมได้ ซึ่งสามารถวางขายของได้เกือบทั้งหมด แม้กระทั่งของจาก Cash Shop ยกเว้นของพิเศษบางอย่างที่วางขายไม่ได้

จะเสริมแกร่งให้อุปกรณ์อย่างไร

  • เกมทั่วไปการเสริมแกร่งหรือตีบวกนั้น จะว่าด้วยการวัดดวง ซึ่งมีโอกาสติดและไม่ติด (ส่วนมากจะไม่ติด) แต่เกม Black Desert Mobile จะลดความเครียดในส่วนนี้ด้วยระบบการตีบวกที่สบายใจขึ้น ไม่ต้องกังวลว่าเวลาตีแหกแล้วของจะแตกหรือระดับลดลง

Black Desert MobileBlack Desert Mobile

ระบบกิลด์มีเนื้อหาอย่างไรบ้าง และมีเงื่อนไขการสร้างกิลด์แบบไหน

  • เงื่อนไขการสร้างกิลด์นั้นไม่มีอะไรมาก แต่ช่วงต้นเกมผู้เล่นสามารถสร้างกิลด์ชั่วคราวได้เท่านั้น จนกว่าตัวเกมจะสมบูรณ์ กิลด์ชั่วคราวจะถูกลบไป ส่วนเนื้อหาของกิลด์อย่างบ้านกิลด์และสงครามกิลด์ก็จะมาในช่วงตัวเกมสมบูรณ์เช่นกัน โดยแต่ละกิลด์สามารถรับคนได้ 30 คน

มีสเปกขั้นต่ำของ Device สำหรับใช้เล่นหรือไม่

  • ตอนนี้ตัวเกมยังไม่ได้กำหนดสเปกเครื่องขั้นต่ำาำหรับเล่นเกม Black Desert Mobile แต่เท่าที่ทดสอบตอนนี้ มือถือ Galaxy S5 ขึ้นไปน่าจะเล่นได้โดยไม่มีปัญหา

เล่นด้วยแอคเคาน์ Google/Apple ได้หรือไม่?

  • ตอนนี้ Black Desert Mobile ทำระบบให้สามารถเล่นด้วย แอคเคาน์ Facebook และ Google ได้ และกำลังทำรองรับการเล่นด้วย Guest ID แต่เกมแนะนำให้ใช้แอคเคาน์ของตัวเกมโดยตรงดีกว่า เพราะเวลาย้ายเครื่องเล่นจะสะดวกขึ้น

มีแผนจะทำให้เล่นข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง PC และมือถือ ไหม?

  • ไม่มี เพราะแม้เกม Black Desert Mobile จะสร้างโดยใช้ฐานเกมเดียวกัน แต่ว่าระบบการเล่นขนาดเกมนั้นแตกต่างกันมาก รวมถึงผู้พัฒนาเกมต้องการให้แต่ละเวอร์ชั่นเน้นจุดเด่นที่ต่างกันไป

Black Desert Mobile เล่นยากไหม สำหรับคนที่ไม่เคยเล่นของ PC มาก่อน

  • เล่นไม่ยากเลย สำหรับคนที่เล่น PC มาก่อนยิ่งทำความคุ้นเคยกับเกมได้เร็วขึ้น แต่กับคนไม่เคยเล่นก็น่าจะยิ่งง่ายเพราะไม่ต้องมานั่งเทียบความแตกต่างระหว่างสองเวอร์ชั่น ทำให้ทำความคุ้นเคยกับเกมเวอร์ชั่นมือถือได้เลย ซึ่งคนเล่น PC มาก่อนบางทีอาจไม่ชิน

 

Source:

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook